Tác giả Chủ đề: Vũng Tàu - Phạm Thị Thu Thủy - Tắc mạch máu - BV ND Gia Định  (Đã xem 5106 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi My Darling

  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.170
  • Thanked: 506 times
  • Thích 2
  • Giới tính: Nam
  • Mạng là ảo nhưng tình thương yêu là có thật!
Không biết giờ hoàn cảnh này ra sao rùi nhỉ ?







.....................
Ôi ! Sao có nhiều cái tên và họ giống nhau thế :(

 


Đang duyệt ThaiDzuy

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 3.929
  • Thanked: 3710 times
  • Thích 15
  • Giới tính: Nam
Ngày 6/10/2009, Banbe6x cập nhật:

Trưa hôm qua nhờ sự chỉ dẫn của trangvitgioi nên banbe6x đã gặp Dương (chồng Thủy) khi họ đi tái khám theo giấy hẹn của BS điều trị. Lần tái khám này cái thẻ BHYT không giúp gì cho họ được vì hiện nay vợ chồng Thủy đã chuyển về ở khu vực huyện Bến Lức – Long an và Dương làm bốc vác ở một Cty kinh doanh phân bón gần đó cho nên khi tái khám họ không thể về Vũng tàu để xin giấy chuyển viện cho đúng tuyến.
Hiện Vợ chồng Dương Thủy cùng mẹ của Dương thuê nhà với giá 350k / tháng và Dương có tâm sự rằng mong có chút vốn và chiếc xe đạp cũ để làm thêm nước rửa chén cho mẹ đi bỏ mối vì Dương biết cách làm sản phẩm này.

Theo chỉ dụ của trangvitgioi nên lần này banbe6x gửi tới vợ chồng Dương Thủy 1000k cùng ít sữa và mì gói ( bạn của Mainhi mainhi cho.

Ngày 12/1/2010, vợ chồng Dương - Thủy lên tái khám, thành viên banbe6x trao thêm 1.000.000 VND.

Ngày 16/1/2010, banbe6x cập nhật:
Chào cả nhà! Hôm qua được Dương dẫn đường nên banbe6x đã đến thăm được nơi ở tạm mới của vợ chồng Thủy – Dương tại một khu đất trong diện giải tỏa gần cầu Phú Mỹ – Q.7 . Do hôm trước mẹ của Thủy bị cảm phải nghỉ bán hàng dưỡng bệnh và mẹ của Dương xin nghỉ làm về chăm sóc xui gia nên mình mới có dịp gặp được đại gia đình của cặp vợ trồng trẻ đông con này .
Hiện nay Mẹ của Thủy lên ở cùng với vợ chồng Thủy – Dương và chị ấy hàng ngày bán cá tại chợ chồm hổm khu vực đường Gò Ô Môi – Q.7 ( gia đình Mẹ của Thủy có nghề buôn bán cá ) còn Mẹ của Dương thì phụ việc tại một quán cơm ở Bến lức – Long an với lương tháng là 1.2 triệu đồng và được bao toàn bộ ăn ở . Dương thì làm việc tự do ( khi theo các con của người dượng làm phụ hồ , khi thì đi lưới cá và gửi Mẹ vợ bán giùm , khi có chút tiền thì Dương tự làm nước rửa chén để bỏ mối cho chợ nhỏ quanh khu vực Dương – Thủy ở ). Trong 3 đứa con nhỏ của cặp vợ chồng này thì chỉ có bé thứ 2 là được bà Ngoại cho đi học nhưng cũng ngưng học khi Mẹ của Thủy đưa cháu ấy lên trên TP.HCM lần này .
Cuộc sống bấp bênh có lẽ còn đeo đẳng theo gia đình dài dài nếu như không có một sự sắp đặt căn cơ cho cuộc sống của họ vì hiện nay nơi ở tạm này do người dượng của Thủy cho ở thì cũng đang giải tỏa và thời gian cũng chỉ tính bằng tháng ( dự kiến khoảng đầu năm sau là phải dọn đi nơi khác ) .
Khi trao cho vợ chồng Thủy – Dương nốt số tiền CMKTX còn tồn quỹ là 2.300.000 VND  thì banbe6x cũng căn dặn Thủy việc đi tái khám và điều trị tiếp cái chân theo hướng tận dụng sự trợ giúp của BHYT  cũng như trích một phần tiền để làm vốn SX nước rửa chén để bán lẻ cho công nhân tại khu chế xuất Tân thuận.

Ngày 31/1/2010, hkfami thay mặt NTCM trao tặng chiếc xe đạp cũ do bạn Quỳnh Như tặng.

Thông tin từ diễn đàn cũ:
http://ntcmvietnam.com/vsbaiviet.asp?TID=8907&PN=1&TPN=

@Asian & Banbe6x: Hai bác còn giữ tấm hình nào về Thủy - Dương, vui lòng gửi lên diễn đàn nhé.

Thân,

Từ đây người biết thương người...
 


Đang duyệt ThaiDzuy

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 3.929
  • Thanked: 3710 times
  • Thích 15
  • Giới tính: Nam
Phạm Thị Thu Thủy – Tắc mạch máu – BV ND Gia Định

Hoàn cảnh: Gia đình sống tại Vũng Tàu, chị Thủy mắc bệnh tắc mạch máu được đưa lên BV ND Gia Định chữa bệnh.

Thành viên giới thiệu: Asian ngày 13/9/2009

Thành viên xác minh: Trangvitgioi ngày 14/9/2009 tại BV ND Gia Định

Giúp đỡ từ NTCM:

CMKTX 6.800.000 VND từ các thành viên Xulanhphanlan (1.000.000 VND), Cotoiday &Whodung (1.000.000 VND), Quy NTCM (500.000 VND), Xulanhtinhnong2 (1.000.000 VND), Trangvitgioi (300.000 VND), Tieuhuongduong (300.000 VND), Y’Thy (700.000 VND), Vitconxauxi (1.000.000 VND), Jennifer (1.000.000 VND), nakata (500.000 VND)

Thông tin giới thiệu:

Hôm nay, sau khi phát cháo xong. Nhóm nồi cháo miền Nam có được một trường hợp đang kêu gọi sự giúp đỡ của chúng ta.
Chị Phạm Thị Thu Thủy - sinh năm 1984 - quê Bình Phước
Anh Nguyễn Minh Dương - sinh 1986 - quê Tiền Giang
Có 3 con còn nhỏ. Gia đình sống tại Tp.Vũng Tàu.
Chị mắc phải căn bệnh mạch lương và nhập viện tại BV Gia Định được 1 tuần rồi. Nay BV yêu cầu đóng tiền để chụp hình chuẩn bị ca phẫu thuật cho Chị nhưng hiện Anh Chị không có tiền đóng.
Chị Thủy có được nhà hảo tâm đã mua 1 Bảo hiểm Y tế nhưng đến ngày 22/09 mới cấp. Hàng ngày, đôi vợ chồng trẻ ở trong BV nhờ sự giúp đỡ của mọi người giường kế bên và cơm từ thiện.
Hiện chị Thủy nằm tại BV Gia Định,
KHOA: NGOẠI LỒNG NGỰC MẠCH MÁU - BƯỚU CỔ
Lầu 1 - Phòng 235 - Giường số 18

Thông tin xác minh:
Về hoàn cảnh gia đình, bệnh của Thủy đã được 3 năm, trước đây Thủy có bán đồ dạo quanh biển Vũng Tàu, nhưng từ khi chân đau đi lại khó khăn thì đành nghỉ bán. Theo lời Dương thì thu nhập trung bình của Dương là 30.000đ/ngày. Trong một tuần qua nằm viện, Thủy chỉ nằm một mình không ai chăm sóc, Dương vẫn phải ở Vũng Tàu làm việc kiếm tiền, các cháu nhỏ được bà nội trông.
 
Theo bác sỹ chẩn đoán là Thủy bị tắc nghẽn mạch máu và cần được chụp hình để xem có thể nối các mạch máu lại được hay không? Chi phí khoảng 4.000.000đ (TH này có lẽ giống TH anh Chiến, Bến Tre). Bác sỹ khám bệnh cho Thủy là BS Trí, hôm nay chủ nhật nên Vịt và Asian không gặp được BS để có thêm thông tin.
 
Hai vợ chồng không có điện thoại nên Vịt xin số chị Oanh, người nhà của bệnh nhân nằm cùng phòng, phone: 0908 554251. Có gì mọi người liên hệ hỏi thăm.

Hkfami liên hệ với bs điều trị và bổ sung thông tin :
- Chị Thủy bị bệnh dò mạch máu (không phải là mạch lươn).
- Bác sĩ muốn cho chị chụp mạch máu với kỹ thuật DSA (Digital Subtraction Angiography) để định vị chính xac mức độ và vị trí dò . Chi phí chụp DSA là 2 triệu đồng.
- Sau khi chụp, 95% chị Thủy sẽ được phẩu thuật, chị phí khoảng 3-4 triệu (Bs không khẳng định 100% phẩu thuật vì dự phòng trường hợp chụp DSA xong thấy không giải quyết được )
- Tiền thuốc men khoảng 2-3 T .
- Bệnh dò mạch máu của chị nếu không  trị triệt để sẽ đưa đến suy tim rât khó giải quyết.
- Tổng chi phí :7-10T. ( DSA + mổ + thuốc + giường)
- Từ khi nhập viện, gia đình chưa có tiền đóng viện phí nên chưa can thiệp được gì nhiều.
- Mỗi ngày đều có các tổ chức từ thiện vào phát cơm phát cháo cho bệnh nhân nên theo bác sĩ, nếu mình muốn giúp đỡ căn cơ thì nên giúp viện phí qua hình thức bảo lãnh.
- Nếu cá nhân/ tổ chức nào muốn giúp đỡ cho bệnh nhân một phần hay toàn bộ viện phí thì liên hệ phòng KHTH của BV để bảo lãnh, sau khi bệnh nhân điều trị xong, trước khi xuất viện BV sẽ mời người bảo lãnh đến đóng tiền cho tài vụ.
- Nếu đợi BHYT thì sau khi nhận thẻ, bệnh nhân đến đơn vị KCB ban đầu ở Vũng tàu khám, rồi theo y lệnh tại đây là chữa trị tại địa phương hay chuyển tuyến trên. Bệnh nhân BHYT điều trị đúng tuyến thì chỉ thanh toán 20% tổng chi phí.

Ngày 25/9/2009, Chị Thủy đã được phẫu thuật. NTCM giúp tiền viện phí lần 1 là 2.500.000 VND.

Từ đây người biết thương người...