Tác giả Chủ đề: Bình Định - Bé Hưng (Đã chết) - Bệnh mắt  (Đã xem 2106 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi -TrườngGiang-

  • ĐIỀU PHỐI VIÊN
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 768
  • Thanked: 636 times
  • Thích 6
Trả lời #6 vào: 29-06-2017 07:03:53
Hoàn cảnh bé Vũ Thành Hưng được giới thiệu trên diễn đàn đã không qua khỏi bệnh tật. TG chuyển về mục chưa cần giúp đỡ./. Thân

Sức mạnh tinh thần và vẻ đẹp tâm hồn cao cả thường tỏa ánh hào quang có thể lấn át, đè bẹp những kẻ to xác, những tâm hồn hèn hạ
 


Ngủ rồi leah2011


Ngủ rồi leah2011

Trả lời #4 vào: 04-09-2012 10:21:15
Tội bé này quá. Nhà mình có kế hoạch gì không ? Khoảng 18/9 này mình ra Quy Nhơn và sẽ ghé thăm bé.

 


TnK_4ever

  • bạn
Trả lời #3 vào: 24-08-2012 00:31:41
I am speechless!

 


Ngủ rồi lehung73

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 1.622
  • Thanked: 90 times
  • Thích 1
  • Giới tính: Nam
Trả lời #2 vào: 23-08-2012 23:49:05
Nhìn hình của bé mà ko khỏi xót xa, lehung chuyển ảnh của bé giúp anh XLTN2 cho cả nhà thuận tiện xem.

Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương.
 


Ngủ rồi XuLanhTinhNong2

Trả lời #1 vào: 23-08-2012 23:15:52
Chào cả nhà, mình vừa được một người bạn gửi link cho trường hợp này. Mình xem là cầm lòng không đặng ! Xin gửi đến cả nhà xem có bác nào có thể liên hệ với gia đình bé xem tình hình giúp đỡ của cộng đồng (qua báo Dân Trí) như thế nào rồi ạ. Xin cảm ơn!

Trích từ Báo Dân Trí. xem Link Ở Đây

Ám ảnh đôi mắt muốn nổ tung của cháu bé 5 tuổi

(Dân trí)  Cháu bé nằm co quắt, nghiêng người về bên phải, lâu lâu lại ré lên tiếng kêu the thé vì đau. Lâu lâu bé đưa tay lên sờ hai con mắt lồi như hai khối thịt mà không khỏi sợ sệt. Cháu yếu ớt nói: \\\"Tối quá, Hưng không nhìn được bố mẹ nữa\\\".

Căn bệnh quái ác

Thời gian gần đây, những ai đến khoa Nhi B, BV Đa khoa tỉnh Bình Định đều không thể cầm lòng trước tình cảnh thảm thương của cháu bé 5 tuổi Võ Thành Hưng, con út của anh Võ Ngọc Tuấn và chị Nguyễn Thị Thu, ngụ ở Phường Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn. Cháu bé người ốm nhách, nằm co ro trong tư thế nghiêng về bên phải để bớt nặng nề, đau đớn khi hai con mắt bị lồi như hai khối thịt muốn rơi hẳn ra ngoài. Người không yếu tim cũng phải giật mình khi nhìn hai con mắt đen đen, đỏ đỏ của cháu nằm bên ngoài hốc mắt như chực nổ tung.

 
Cháu Võ Thành Hưng nằm co quắp, nghiêng về bên phải để bớt đau đớn cho đôi mắt.

Chị Nguyễn Thị Thu, mẹ của cháu bước vào với tô cháo trên tay. Vừa dỗ dành đút cho con từng thìa cháo, hai dòng nước mắt của chị chảy dài. Cách đây hơn hai tháng, dù đau lòng đến mấy chị Thu cũng không dám khóc trước mặt con như vậy mà chờ ra khỏi phòng bệnh mới vỡ ào nức nở. Giờ đây, hai mắt cháu Hưng đã không còn thấy gì nữa, lúc nào bên con chị đều không kìm được nước mắt nhưng cố không phát ra tiếng khóc, nếu không đứa sợ hãi hỏi: “Sao mẹ lại khóc”.

Đầu tháng 4 năm nay, vợ chồng chị phát hiện con trai út hay sốt về đêm, da vàng và sụt cân rất nhanh. Mới đầu tưởng con ốm thông thường, chị mua thuốc cảm, mua đồ ăn tẩm bổ cho con nhưng không bớt.

Sau đó cháu được đưa vào bệnh viện đa khoa Bình Định điều trị một thời gian, bệnh không giảm mà hai con mắt ngày càng lồi ra. Vợ chồng chị Thu vay mượn người thân được 6 triệu đồng đưa vào vào bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM. Tại đây, cháu Hưng được xác định bị ung thư máu thể bạch cầu tủy cấp đã di căn lên 2 mắt nên lập tức được chuyển qua bệnh viện Huyết học truyền máu TPHCM.

Khi đó bác sĩ đã gặp vợ chồng chồng chị, bảo họ phải chuẩn bị để điều trị, phải xạ trị cho cháu Hưng càng sớm càng tốt để hạn chế sự di căn lên não. Số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, trong khi trong túi vợ chồng chị chỉ còn vài trăm nghìn nên họ dằn lòng ôm con về quê tiếp tục tìm cách xoay xở.

“Xin cứu con tôi!”

Từ ngày về đến giờ, cháu Hưng nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh. Tại đây bệnh viện chỉ có thể lo cho cháu những liều thuốc giảm đau, không có điều kiện chữa trị ung thư, vợ chồng chị phải nhìn con ngày càng đau đớn, chết mòn chết dần và hai mắt không ngừng lồi ra.

Lâu nay, anh Võ Ngọc Tuấn, chồng chị Thu làm thợ hồ, ngày kiếm không nổi 100.000 đồng, còn chị Thu bán cá dạo lo để nuôi ba đứa con. Cuộc sống luôn trong cảnh “ăn hôm nay lại lo bữa ngày mai” nên khi cháu Hưng đổ bệnh, vợ chồng chị như rơi vào đường cùng. Vợ chồng thay nhau nghỉ việc để chăm con, thu nhập giảm đi, thì khoản tiền để cứu tính mạng của con lại càng xa vời.


Các bác sĩ, điều dưỡng ở bệnh viện cũng xót xa cho bệnh tật của cháu bé.
Hơn 4 tháng nay, mỗi bữa cơm của vợ chồng chị luôn chan đầy nước mắt. Chị Thu khóc nhiều nên cơ thể cũng suy nhược, mệt mỏi. Nhưng người mẹ này không đầu hàng ngồi nhìn con chết, chị lại tìm cách vay mượn, gõ cửa đến nhiều tổ chức để xin cứu con mình. Tuy nhiên, không nhiều nơi biết đến tình cảnh của chị, chỉ có Hội chữ thập đỏ Bình Định giúp đỡ cho mẹ con chị số tiền mang tính động viên.

Thứ duy nhất bây giờ chị có được vòng tay người mẹ để ôm chặt đứa con nhỏ để cháu khỏi sợ hãi. Bệnh tái phát ngày càng nặng, để càng lâu cơ hội cứu chữa càng khó khăn. Giờ đây, cháu Hưng đau đớn khắp cơ thể , có lúc yếu ớt không kêu nổi thành tiếng. Lúc cựa quậy được cháu đưa tay sờ lên mắt mình rồi rụt lại khóc òa lên làm cho bố mẹ càng đau đớn.

Nhìn anh Tuấn, chị Thu, ai cũng cảm nhận được rõ họ đang dằn vặt nh nhìn con chết mà không có cách nào để cứu. Đặc biệt là người mẹ, chị cũng như đang chết dần chết mòn theo con.  \\\" Bài của Hoài Nam \\\"

Liên lạc Bố Mẹ cháu Hưng.  Anh Võ Ngọc Tuấn hoặc chị Nguyễn Thị Thu,
Đ/Chỉ  tổ 46, khu vực 8, Phường Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn, Bình Định. ĐT: 0916.464.022

Lá Lành Đùm Lá Rách
- Xứ Lạnh Tình Nồng