Tác giả Chủ đề: Hà Nội - Cụ ông cắt tóc dạo, ngõ Giếng Mứt  (Đã xem 1275 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi Merci

Trả lời #6 vào: 19-01-2016 19:26:45
Một số hình ảnh của nhóm xác minh.










Nhà không cần quá lớn miễn là trong đó có đủ tình yêu thương!!!
 


Ngủ rồi Merci

Trả lời #5 vào: 19-01-2016 19:05:03
Trích dẫn của: \"haybanglong\" post=91369
Có đi sớm hơn được không Mecrci, Nếu đi lúc 17h thì HBL đi cùng được ạ. ( bạn có phải là Nam Trần không?)


Dạ! Em là Nam Tran ah. Nhưng em và mọi người đã đi xác minh xong từ tối hôm qua rồi chị ah. :)

Nhà không cần quá lớn miễn là trong đó có đủ tình yêu thương!!!
 


Ngủ rồi Merci

Trả lời #4 vào: 19-01-2016 19:03:22
Chào cả nhà! Tối hôm qua 18/01/2016, nhóm xác minh gồm các thành viên Merci - Cò Mồi - Le Van Dinh đã cùng nhau đi xác minh trường hợp này.

Cụ ông tên là Nguyễn Xuân Sâm, năm nay bước sang tuổi 84, địa chỉ nhà là số 33 ngách 15 tổ 1B địa bàn dân cư số 1 ngõ Giếng Mứt. Khi nhóm đến thì cụ đang chuẩn bị ăn cơm tối và có cả người con gái thứ hai của cụ tên là Quỳnh cũng đang ở đó.

Trao đổi với chị Quỳnh thì nhóm được biết, hàng ngày chị nấu cơm và mang đến cho cụ. Cụ bà bị bệnh tai biến, mới mất ngày 21/12/2015. Hai cụ sinh được 3 người con gái. Chị cả lấy chồng hiện đang ở ngõ chùa Liên Phái. Chồng chị cả là bộ đội phục viên hiện đang làm công việc ở phường. Còn chị cả thì đau yếu do bị tai biến nhẹ nên ở nhà không làm gì. Chị thứ hai là chị Quỳnh lấy chồng hiện đang ở ngách 16 ngõ Giếng Mứt. Cả hai vợ chồng chị Quỳnh làm công việc ở nhà nấu rượu và buôn bán lặt vặt. Chị thứ ba thì hiện đang ở cùng với cụ. Do ngày bé bị ngã cầu thang dẫn đến chấn thương sọ não nên hiện giờ tâm trí không được tỉnh táo.

Trước kia, nhà cụ ở số 106 tổ 7 ngõ Giếng Mứt. Nhưng nhà cũ đó thì ẩm thấp chật chội nên mới bán đi và mua nhà mới. Cả nhà mới chuyển ra ngoài này được khoảng một tháng. Nhà 1 trệt 2 lầu 1 tum, diện tích 1 sàn khoảng 20m2. Bán mảnh đất cũ đi và mua ngôi nhà mới này rồi nhưng vẫn còn dư ra một ít nên kinh tế của cụ hiện giờ cũng đã ổn. Cụ Sâm cũng có sổ hộ nghèo ở phường. Được chính quyền địa phương hỗ trợ cho số tiền là 4.200.000đ/năm. Chị thứ ba cũng có một cuốn sổ trợ cấp cứu trợ hàng tháng. Lĩnh theo quý với số tiền là 1.575.000đ/quý. Trò chuyện với cụ Sâm thì cụ cho biết là cụ vẫn ăn uống được và đều. Hiện cụ bị căn bệnh thấp khớp và đau cột sống. Trước kia cụ là giáo viên. Sau này nghỉ dạy học thì ở nhà cắt tóc. Hàng ngày, cụ vẫn dậy từ 4h00 sáng, chống gậy đi bộ tập thể dục lên tận Hồ Gươm rồi lại quay về chơi quanh quẩn trong xóm ngõ.

Trao đổi với bác Lâm Thị Mão là tổ phó tổ 1B địa bàn dân cư số 1,  nhà ở gần nhà cụ thì nhóm cũng được bác Mão cho biết những thông tin giống như những thông tin mà nhóm đã trao đổi với cụ Sâm và chị Quỳnh. Tuy nhiên, bác Mão cũng cho biết thêm là gia đình cụ đã xin rút cho cụ khỏi diện hộ nghèo năm 2016. Mọi người có cần hỏi han gì thêm thì gọi điện cho bác Mão theo số 0127 3377 369. Trước khi ra về, nhóm cũng đã trao cho cụ chút quà do thành viên nồi soup Hà Nội là Phạm Hương Giang gửi tặng.

Sau khi xác minh tìm hiểu xong thì cả nhóm thống nhất là hiện tại chúng ta sẽ không phải giúp đỡ gì cho cụ. Sẽ không có hình thức cưu mang nào nhưng chúng ta vẫn theo dõi cụ, thành viên nào rảnh có thể đến chơi với cụ thì đến. Thỉnh thoảng sẽ gọi điện nói chuyện với bác Mão tổ phó tổ dân phố để biết thêm về những thay đổi trong cuộc sống hàng ngày của cụ. Cũng thay mặt cho nhóm xác minh, xin được cảm ơn chị Phạm Hương Giang đã có chút quà dành tặng cụ. Cò Mồi và Le Van Dinh có cần phải bổ sung thêm thông tin cho chuyến xác minh thì bổ sung giùm mình nhé. Cảm ơn nhiều! Thân!

Nhà không cần quá lớn miễn là trong đó có đủ tình yêu thương!!!
 


Ngủ rồi haybanglong

Trả lời #3 vào: 18-01-2016 21:11:57
Có đi sớm hơn được không Mecrci, Nếu đi lúc 17h thì HBL đi cùng được ạ. ( bạn có phải là Nam Trần không?)

 


Ngủ rồi Merci

Trả lời #2 vào: 17-01-2016 19:10:21
Ngày mai, Merci sẽ đi xác minh trường hợp này. Thành viên nào có thể tham gia cùng thì í ới nhé. Thời gian là khoảng 18h - 18h30, gặp nhau tại ngã tư Trường Chinh + Tôn Thất Tùng. Thân!

Nhà không cần quá lớn miễn là trong đó có đủ tình yêu thương!!!
 


Ngủ rồi tuliptim

Trả lời #1 vào: 04-01-2016 11:42:18
Bạn Đặng Hồng Vân, thành viên của Nồi cháo Hà Nội vừa giới thiệu một hoàn cảnh khó khăn, bạn ý chưa có nick diễn đàn nên em xin up hộ thông tin nhờ các bạn ở HN sắp xếp thời gian đi xác minh ạ:

\"Em có trường hợp cần được giúp đỡ. Nhà mình xem đi xác minh, nếu được thì giúp đỡ ông cụ với ạ.
Ông già lắm rồi, em cũng không biết là ông bao nhiêu tuổi, chỉ nhớ là hồi ông nội em còn sống thì ông hay cắt tóc cho ông em, mà ông nội em mất lâu lắm rồi.
Ông làm nghề cắt tóc dạo, người thấp bé và còi cọc như đứa trẻ thôi, lại còn bị còng nữa. Cách đây 2 năm, em vẫn thấy ông đi cắt tóc, nhưng gần đây ông không cắt tóc được nữa nên đi ăn xin. Ông không xin, nhưng mọi người trong ngõ nhà em vẫn thường biếu ông ít tiền, hoặc cho sữa hay ít hoa quả mỗi khi nhìn thấy ông đi qua. Tình cờ bà bán cau trước cửa nhà em lại biết rõ về ông nên em có hỏi hăm được chút tin tức. Thì ra vợ ông bị điên nhưng bà đã mất cách đây không lâu. Ông có hai cô con gái, một cô cũng bị điên hay lang thang ở chợ Mơ, còn cô nữa thì lấy chồng rồi nhưng nhà cũng nghèo nên chắc cũng không giúp được gì nhiều.
Nhà ông ở ngõ Giếng Mứt, em không hỏi được số nhà. Nhưng thấy bảo là vào đấy hỏi ông già cắt tóc thì ai cũng biết.\"