Tác giả Chủ đề: Thanh Hóa - GĐ chị Duyên cần giúp đỡ.  (Đã xem 928 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi banbe6x

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 11.190
  • Thanked: 8955 times
  • Thích 113
  • Giới tính: Nam
Trả lời #5 vào: 04-01-2018 17:16:24
Đây là hoàn cảnh rất đáng thương mà chúng ta đã bỏ sót gần 2 tháng từ khi đăng bài xác minh.

Các bạn khu vực Thanh hóa hứa sẽ cập nhập thêm các giấy tờ liên quan đến việc khám chữa bệnh của cháu Gái ngay hôm sau nhưng quên và 6x cũng quên theo.

Bài học rút ra : Đã thương thì thương tới cùng
Đừng thương nửa chừng tội nghiệp người ta.

Tất cả chúng ta đều có lỗi.

Sửa sai thôi.

@Các bạn khu vực Thanh hóa : Cập nhật thêm các giấy tờ khám chữa bệnh của bé Gái.
Tình hình cuộc sống hiện tại của gia đình chị Duyên ( chi tiết và thật chi tiết )
Đề xuất giúp đỡ...

Xin cảm ơn sự quan tâm của cả nhà.

Thân.

Không mong Đến, chẳng cầu Đi
Không phân Khôn - Dại còn chi để buuồn
Tâm như nước chảy trên nguồn
Soi hình Tạo hóa mà không lưu hình
                                                          BS
 


Ngủ rồi minhsơn97

Trả lời #4 vào: 04-01-2018 16:07:13
xin ý kiến của BQT.

Lẽ phải ánh sáng dẫn đường của nhơn loại.
 


Ngủ rồi qdiso

Trả lời #3 vào: 09-11-2017 22:18:27
Thân chào cả nhà!
Chiều nay mình cùng bạn Thương và bạn Người cùng khổ 036 đã vào thăm và thắp hương cho a Chiến.
A Trịnh Xuân Chiến sinh năm 1984, sinh ra trong gia đình bình thường ko giàu có những cũng không đến mức phải đói. Lớn lên học xong lớp 12 a Chiến ra Hà Nội đi làm thuê thì gặp chị Duyên, 2 người nên vợ nên chồng vào năm 2006 được bố mẹ cho mượn ngôi nhà để ở riêng thì năm 2007 sinh được 1 bé gái đầu lòng. Tưởng chừng như cuộc sống đang êm đềm và hạnh phúc, thì 3 năm sau a chị sinh 1 cháu gái thứ 2. Do chủ quan nên gia đình không bao giờ siêu âm tất cả để theo dõi mà chỉ siêu âm để phân biệt xem gái hay trai, đến khi sinh cháu ra, thì bác sĩ bảo cháu bị bệnh Down, Tim bẩm sinh, Hở van 3 lá và không có hậu môn. Các bác sĩ khuyên gia đình dù đau đớn nhưng đau đớn 1 lần, hãy để cháu đi.... nhưng với tình yêu của người cha - Anh Chiến ko tin vào sự thật đó, a thấy con gái bình thường nên ko tin là con bị như các bác sĩ đoán và cầu xin cả gia đình giữ cháu lại. Sau khi phẫu thuật tạo lỗ đằng trước bụng để phân ra ngoài, cháu được cho về nhà vì không mổ tim được, cháu còn nhỏ và sức khỏe yếu. Nhưng đúng như các bác sĩ nói, cháu Gái(anh chị đặt tên cháu là Trịnh Thị Gái) lớn lên càng biểu hiện nhiều của bệnh Down, bệnh tim...nên rất quặt quẹo. A Chiến từ chỗ hiền lành ngoan ngoãn, đâm ra chán nản không làm ra được đồng tiền mà chi phí chăm cháu Gái và gia đình rất vất vả. Mãi tới năm 2013, khi sinh được 1 cháu trai a mới trấn tỉnh lại tinh thần để làm ăn.
Hàng ngày anh Chiến chạy xe ôm ở ngã ba Định Bình gần nhà, hôm kiếm được tiền hôm thì không. Chị Duyên cũng mới đi làm công ty được hơn 2 năm với thu nhập gần 4 triệu đồng. Thật sự nếu cháu Gái không bị bệnh thì cuộc sống gia đình đã khá hơn, nhưng hiện tại với chi phí bông băng 1 tháng cũng mất 400k chưa kể chi phí khác cho cháu, anh chị vẫn luôn thuộc hộ nghèo. Dẫu vậy, với sự cố gắng của cả 2 vợ chồng gia đình cũng tạm ổn, đang cố giành dụm tiền để cho cháu Gái đi khám và chữa bệnh.Tưởng chừng may mắn hơn khi a vừa mới xin làm bảo vệ của 1 công ty giày da trên địa bàn huyện được hơn 1 tháng thì ngày 17/10/2017 vừa rồi, khi đi làm về a đã bị tai nạn xe máy, dù đã đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa, nhưng a đã không qua khỏi, ra đi ở tuổi 34, khi tóc đang còn xanh, để lại cho vợ 3 đứa con thơ bơ vơ, 1 đứa thì bệnh tật.
Nói chuyện với mẹ đẻ anh Chiến, bác vừa khóc vừa kể\"Cách đây gần 1 tháng, bác chăm con Gái thấy dạo này nó khỏe 1 chút, mới bảo với a Chiến là hay con khỏe chút rồi, dành dụm chút tiền, đến tết lấy lương 2 vợ chồng có được 7-8 triệu đưa cháu đi khám và kiểm tra xem tình hình thế nào? Nó cũng nó Vâng. Nhưng rồi khi dự định chưa được thì nó bỏ nó đi, đau lòng quá các cháu ơi..\" Nhìn bà khóc mà chúng tôi cũng nghẹn lòng.
Qua đây, nhóm xin BQT đồng ý kêu gọi trên diễn đàn và tất cả các phương tiện chương trình CMKTX cho gia đình chị Duyên từ 3-5 triệu, để tiền cho gia đình đưa cháu Trịnh Thị Gái đi khám lại, nếu có thể là chữa bệnh luôn.
Bản thân qdiso đã liên hệ với các anh chị trong nhóm FB \"Thẩm định 1000 hồ sơ\" và bên Vinmec để làm hồ sơ cho cháu Trịnh Thị Gái.
Thông tin liên hệ:  Chị Bùi Thị Duyên - Thôn Đắc Trí - Xã Định Bình - Huyện Yên Định - Tỉnh Thanh Hóa
SĐT  :   01635533245.
Ps: Hồ sơ giấy tờ, nhóm sẽ cập nhật thêm trong ngày mai vì đi trễ và muộn nên nhóm ko có lấy được thông tin giấy tờ.
Cám ơn cả nhà!



Ngủ rồi qdiso

Trả lời #2 vào: 08-11-2017 19:42:34
Nhóm TH ngày mai sẽ đi xác minh cụ thể ạ!


Ngủ rồi Kẹo Đắng TH

Trả lời #1 vào: 08-11-2017 18:39:59
Em chào cả nhà ạ!
Hôm nay em lên nhà bạn chơi thì được biết 1 hoàn cảnh rất đáng thương và cần giúp đỡ ạ.
Hoàn cảnh chị Bùi Thị Duyên - Thôn Đắc Trí - xã Định Bình - huyện Yên Định - tỉnh Thanh Hóa. Chị và A Trịnh Ngọc Chiến lấy nhau từ năm 2006. Đến nay đã 3 con, cháu thứ 2 bị bệnh tim bẩm sinh, hở van 3 lá, bệnh Down và không có lỗ hậu môn. Chị làm công nhân may còn a Chiến làm nghề xe ôm. Cuộc sống khó khăn.
Nhưng thật không may hôm 17/10/2017 trên đường đi làm thì a Chiến bị tai nạn, chuyển xuống bv Đa khoa Thanh Hóa nhưng đã không qua được, anh mất đi và để lại cho vợ 3 đứa con thơ.
Nhóm TH đã nói chuyện cùng nhau, ngày mai Nhóm sẽ bố trí người đi xác minh cụ thể để đưa ra đề xuất.

Kẹo đắng