Tác giả Chủ đề: Hà Nội (Thanh Xuân) - Cụ Hạnh - Vô gia cư  (Đã xem 17030 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi Ha4ever

  • Tích Cực
  • **
  • Bài viết: 171
  • Thích 0
Trả lời #54 vào: 06-04-2011 17:12:36
Hic, cực thân cho mọi người quá!

 


Ngủ rồi ThaiDzuy

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 3.931
  • Thanked: 3715 times
  • Thích 15
  • Giới tính: Nam
Trả lời #53 vào: 28-03-2011 23:01:09
Cái chúng ta mong là cụ vui vẻ và an nhàn lúc tuổi già. Tuy nhiên, cụ vẫn chọn Tự do và Vui vẻ hơn là an nhàn trong khuôn phép.

Mong chị Haybanglong và các bạn không nản chí, qua đây cụ cũng biết thêm một mái ấm nữa, mái ấm mang tên NTCM.

Chúc Cụ vui khỏe và luôn có thông tin cập nhật từ cả nhà,

Thân,

Từ đây người biết thương người...
 


Ngủ rồi haybanglong

Trả lời #52 vào: 28-03-2011 21:16:38
Xin chào cả nhà!

   Còn thiếu 2 ngày nữa là tròn 3 tháng Cụ Hạnh vào TT nhưng đến hôm nay Cụ đã quyết định nhờ mình xin cho Cụ rời khỏi TT, trở về sống như trước đây. Hôm qua Cụ bảo cho Cụ về dọn đồ đạc sang nhà con dâu gửi, nhưng khi nhìn thấy mình là Cụ trình bày, phân tích lý do Cụ băn khoăn không muốn ở lại TT ( lần nào gặp mình Cụ cũng có ý định như vậy ), suốt 3T nay mình cũng nhiều lần gặp dể động viên, phân tích để Cụ yên tâm ở lại TT nhưng không thành công. Tôn trọng mong muốn của Cụ, sau khi trao đổi với Hà Dịu ( người viết lên báo hc Cụ), với TiNa ( người tài trợ tiền cho Cụ ), với Thái Duy mình đã đồng ý để Cụ ở nhà. Trong 2 ngày tới mình sẽ làm thủ tục với TT và thứ bảy sẽ chở Cụ vào để mang toàn bộ đồ đạc về.

     Rất mong cả nhà thông cảm!

    Thân!

 


Ngủ rồi haybanglong

Trả lời #51 vào: 08-03-2011 12:43:36
Xin chào cả nhà!

    Chiều ngày 06/3/2011 cụ Hạnh đã quay trở lại Trung tâm, Cụ đã thuê thêm 3 tháng nhà, trả luôn một lần là 1.500.000đ để chứa đồ đạc trị giá không đến 1.000.000đ, mình góp ý Cụ thuê 1 tháng thôi để mọi người thu xếp dần nhưng Cụ bảo không ai cho thuê 1 tháng cả. Sức khoẻ của Cụ vẫn ổn!

 


Ngủ rồi haybanglong

Trả lời #50 vào: 03-03-2011 12:49:40
Chào cả nhà!

    Mình thành thật xin lỗi tất cả các thành viên trên DD vì mới tối hôm qua mình đưa ra đề xuất mà trưa nay đã phải huỷ bỏ kế hoạch chuyển đồ của Cụ Hạnh về nhà mình. Sáng nay xảy ra 1 số lý do đột xuất, cả khách quan và chủ quan nên mình đành huỷ kế hoạch này; một lần nữa xin lỗi cả nhà. Mình sẽ đến xin lỗi Cụ và bàn việc thuê lại phòng trọ để Cụ để đồ.

    Trước khi đến đưa CỤ vào TT thì CỤ không cho mình đến nhà, khi hỏi thì bảo rất ít đồ đạc. Đến khi vào nhà chuyển đồ đạc lên TT, mình thấy có nhiều thùng đồ, khi hỏi Cụ lại bảo là người ta gửi nhờ. Đến lần về trước tết Cụ mới nói thật đó là đồ của Cụ, nếu Cụ vào ở trong TT thì vẫn phải thuê phòng để đồ ( vì phòng ở TT cũng hẹp, Ban QL không cho các cá nhân để nhiều thùng - hòm). Mình nghĩ rằng: Lúc đầu bạn Tina nhận tài trợ cụ 2t/1T đến khi cụ qua đời; khi hỏi kỹ TT thì DD còn phải tự chăm lo Cụ khi phải đi bệnh viện ( kể cả tiền thuốc ), nếu nhờ cán bộ TT chăm sóc thì phải phải chi phí; bạn Tina cũng đồng ý tài trợ thêm các khoản phát sinh về SK khi xảy ra. Hiện tại Cụ còn ít tiền thì sẽ chi tiêu dần, mình định khi nào tiêu hết sẽ biếu thêm Cụ hàng tháng chút tiền để chi tiêu. Đến giờ lại phát sinh khoản thuê phòng để đồ của Cụ, mình định mang về nhà để giảm bớt chi phí cho mọi người nhưng vì nguyên nhân \\\"bất khả kháng\\\" nên đành chịu.
Hiện giờ CỤ còn có tiền trả thuê phòng, sau này hết rồi biết tính làm sao??? ( mà khoản chi này vô cùng lãng phí )Cả nhà nghĩ giúp mình xem có phương án nào khác không?

    Thực tế khi vào sâu trong việc mới thấy phát sinh nhiều vấn đề, qua đây chúng ta cũng có thêm kinh nghiệm để cân nhắc, QĐ đưa hay không đưa các Cụ vào TT theo chế độ tự nguyện; đưa Cụ nào thì hợp với cảnh sống ở TT ( bởi thực tế: người già thường đã hay mệt mỏi khó tính - mà lại còn có hc đặc biệt mới vào ở chung với nhau tại TT nên cũng phức tạp lắm ... ). Với riêng cụ Hạnh , qua thực tế thì mình cảm nhận: với SK hiện tại ( còn đi lại làm việc - tự lo cho mình được)  và tính cách của Cụ thì quả thực không phù hợp với môi trường TT nhưng đến giờ Cụ vẫn ở lại TT vì muốn thực hiện nguyện vọng hiến xác ( yêu cầu phải có chỗ ở ổn định - khí qua đời phải có người gọi đến nơi nhận xác ).

    Mình tâm sự đôi điều, mong các bạn đừng hiểu nhầm mình kêu ca hay nhụt ý chí, chỉ là muốn các bạn có thêm thông tin để QĐ cho các hc khác.

     Rất mong sự hỗ trợ của cả nhà!

 


Ngủ rồi haybanglong

Trả lời #49 vào: 02-03-2011 21:34:11
Chào cả nhà!

    Tối hôm T7 - 26/02 mình đã vào TT chở cụ Hạnh về nhà trọ. Cụ xin với TT ra ngoài 10 ngày để Cụ dọn dẹp đồ đạc, trả nhà hẳn. Trước đây khi bắt đầu vào TT cụ còn phòng xa nên vẫn thuê thêm 2T nhà ( 500.000dd/T) thuê chỗ để cân (100.000dd/T) và thuê người giữ chỗ cụ vẫn bán hàng. Nhưng đợt về hôm trước tết cụ đã mang cân về phòng trọ và bảo người ta không giữ chỗ bán hàng cho cụ nữa. Lần này cụ về trả hẳn nhà, nhưng vì cụ còn nhiều đồ ( trước đây mỗi đợt cụ ngủ ở vỉa hè thì vẫn phải thuê phòng để đồ hết 300.000dd/t)nên mình có đề xuất với Cụ mang đồ đạc còn lại gửi vào nhà mình, cụ đã đồng ý.

    Tối qua mình đã xin phép 2 cụ thân sinh ra mình cho phép mang đồ của Cụ về để ở kho trên tầng 4, thầy u mình đã đồng ý nhưng yêu cầu mình:  Khi Cụ bàn giao đồ đạc cho mình phải có biên bản kê tương đối các tài sản của cụ, phải có sự chứng kiến của 2 TV trong DD và tất cả ký vào đó. Thầy bu mình đã hơn 80 tuổi, người già hay cẩn thận, sợ Cụ Hạnh già rồi đôi khi lẫn lại bảo \\\"tôi gửi cái này cái nọ mà sao giờ không thấy\\\", thôi thì chúng ta chiều theo ý các cụ vậy \\\"cẩn tắc vô áy náy\\\". Cho dù cụ Hạnh có bán hoặc cho bớt thì có lẽ cũng còn đến 2 thùng nhựa to ( HaNoi đã nhìn thấy thùng rồi đấy), giá trị tiền chắc không là bao nhưng có lẽ đó là những đồ vật kỷ niệm mà Cụ chưa nỡ bỏ đi.

    Lúc đầu vợ chồng mình cũng định chuyển dần bằng xe máy, không muốn các bạn trong DD phải bận rộn vất vả thêm; nhưng do có yêu cầu phát sinh nên mình mong rằng Sáng chủ nhật tới, vào lúc 8h có thêm 2TV của DD có mặt tại Bách hóa TX để cùng mình vào thống kê và chuyển đồ đạc giúp Cụ. Bạn nào đến được thì tối T6 báo cho mình biết với nhé.

    Rất mong sự hỗ trợ của các bạn!

@ Đại ca trọc ơi, đây là cơ hội hiếm có để \\\"xác minh hoàn cảnh...\\\"
 :laugh:

 


Ngủ rồi haybanglong

Trả lời #48 vào: 02-02-2011 22:21:57
Chào cả nhà!
   Xin thông báo với cả nhà một tin vui: Cụ Hạnh đã trở lại Trung tâm dưỡng lão như kế hoạch ban đầu. Chiều hôm qua Cụ nói với tôi: Cô cho tôi ở lại đến mùng 5 Tết tôi sẽ vào cô nhé. Tôi nói: sao Cụ lại nói thế, vào lúc nào là quyền của Cụ, làm sao cháu lại cho hay không cho phép được; chỉ có điều chúng cháu luôn mong những điều tốt đẹp đến với Cụ, muốn Cụ được ăn Tết ở một nơi ấm áp, đông người hơn là ở một mình trong căn nhà trọ. Cụ ở bên ngoài ngày nào là chúng cháu trên DD thương và lo lắng cho Cụ ngày đó. Thế là Cụ bảo rằng ngày mai tôi sẽ tự vào, cô đừng lo lắng cho tôi, tôi sẽ đi xe ôm. Tối nay tôi hỏi Y tá Thanh thì được biết Cụ đã vào từ chiều, mong Cụ thấy ấm áp trong những ngày tết cổ truyền và cả những ngày sau đó. Mình mong rằng bạn nào có điều kiện vào thăm Cụ trong vài ngày Tết thì tốt quá, đây là năm đầu tiên Cụ ăn tết ở TT nên DD chúng ta cũng ưu tiên quan tâm hơn một chút các bạn nhé!. Chúc các bạn một năm mới với nhiều sức khỏe và thành công mới.

 


Ngủ rồi Hanoi

Trả lời #47 vào: 30-01-2011 23:12:11
Người già đôi khi cũng khó nắm bắt được ý muốn lắm,nhưng Hanoi cũng tin rằng cụ vẫn có ý định quay về trung tâm vì cụ bảo ở đó lãnh đạo rất quan tâm tới và nơi ở thì tốt hơn nhiều so với trước kia.Khổ thân cụ về có mấy ngày thôi mà lại tranh thủ đi bán hàng,lúc dọn hàng về có mấy cậu thanh niên chở thanh sắt dài vô ý va quệt làm cụ rách một vết khá dài dưới cằm,máu chảy chắc cũng nhiều nhưng cụ cứ bảo ko sao đâu.Cụ sống một mình,tự lo cho mình quen rồi nên chẳng muốn phiền tới ai cả.Mong cụ sớm quay về TT để cả nhà cùng yên tâm.

 


Ngủ rồi ThaiDzuy

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 3.931
  • Thanked: 3715 times
  • Thích 15
  • Giới tính: Nam
Trả lời #46 vào: 30-01-2011 15:59:53
Cảm ơn chị haybanglong và cả nhà đã luôn bên Cụ trong những lúc cụ khủng hoảng tâm lý nhất khi bước vào môi trường mới. Cũng mong là lý do về thăm mộ chồng và con là lý do \\\"duy nhất\\\" để Cụ thoải mái quay về Trung tâm.

Chúc Cụ luôn lạc quan.

Thân,

Từ đây người biết thương người...
 


Ngủ rồi haybanglong

Trả lời #45 vào: 30-01-2011 15:52:46
Xin chào cả nhà!
   Trước tiên mình xin lỗi cả nhà vì ít cập nhật thông tin của Cụ Hạnh mặc dù mình vẫn vào thăm và gọi điện cho Cụ cũng như hỏi thăm qua y tá điều dưỡng thường xuyên. Cụ vào được 14 ngày thì gọi cho mình với tâm lý rất bức xúc và bảo mình gọi taxi cho cụ về ngay, Tối hôm 12/01/2011 mình đã vào ngay để tìm hiểu tình hình,ngồi ôm lưng cụ hơn 1h để nghe Cụ kể mọi việc, rồi sang hỏi thăm từ y tá Thanh, động viên giải thích để Cụ đỡ bức xúc hơn và Cụ cũng đã bình tâm trở lạí. Những ngày sau được sự quan tâm hơn nữa của y tá Thanh và Ban QL TT nên những vướng mắc đã phần nào được tháo gỡ, Cụ đã vui vẻ hơn. Đến 15/01/2011 thì Hà Dịu lại vào thăm hỏi, ngồi nghe để Cụ xả Street rôi động viên Cụ, đến hôm đó tinh thần Cụ đã ổn rất nhiều.Sau gần 2 tuần nghe ngóng tinh thần của Cụ đã thấy yên yên nên sáng hôm 29/01/2011 mình và Quântumit đã vào đón Cụ trở lại ở chỗ nhà trọ cũ vài hôm để Cụ giải quyết vài việc. Khi nghe Cụ nói sẽ đi thăm phần mộ của chồng và con Cụ thì bọn mình mới giật mình hiểu ra lý do Cụ nhất định muốn ra ngoài vài ngày. Thực sự lúc đó mình thấy mình thật có lỗi vì đã vô tâm, chưa hiểu được Cụ và thấy thương Cụ vô cùng. Những ai đã từng có chồng và đã từng vất vả nuôi con khôn lớn chắc sẽ đồng cảm với Cụ nhiều hơn. Theo như giấy xin phép với TT thì 02/02/2011 Cụ sẽ vào nhưng mình hiểu là có lẽ Cụ phải ở thêm vài hôm nữa mới vào. Có bạn nào quan tâm muốn thăm Cụ ở TT thì hãy đợi thông tin của mình nhé. 18h chiều ngày 29/01 mình và bạn Hanoi đã vào thăm Cụ tại nhà trọ. Ngay chiều hôm nay Cụ đã đi lấy được Chứng minh thư ở CA Quận ( giáp Tết và vào ngày thứ bẩy mà Cụ vẫn lấy được mới giỏi chứ! )Hanoi biếu Cụ ít ruốc do chính Hanoi làm và biếu Cụ 1 bao lì xì của DD NTCM chúc Tết Cụ, Cụ rất vui và gửi lời cám ơn tất cả các bạn trong DD đã thường xuyên quan tâm thăm hỏi động viên Cụ.( Cụ có rất nhiều bánh kẹo của các đoàn vào thăm TT cho nên bọn mình không biếu bánh như kế hoạch nữa ). Mình cảm nhận gần như chắc chắn Cụ sẽ quay trở lại TT và yên tâm ở đó ( HaNoi cảm nhận thế nào, liệu mình có tin tưởng quá không ). Mình sẽ thường xuyên quan tâm tới Cụ ở chỗ trọ và thông tin tới các bạn khi có sự thay đổi. Tết đã cận kề, mình chúc tất cả các bạn và gia đình một năm mới luôn mạnh khoẻ, vui vẻ và gặp nhiều may mắn, thành công. Chúc cho DD của chúng ta ngày càng phát triển và hoạt động ngày càng hiệu quả hơn nữa.

 


Ngủ rồi trung hoang

  • Thành Viên
  • *
  • Bài viết: 3
  • Thích 0
Trả lời #44 vào: 18-01-2011 23:26:28
Chào cả nhà. Hôm thứ bảy, trung hoang có vào thăm cụ Hạnh vì nghe haybanglong nói tinh thần của cụ không được tốt lắm. Nhưng thật may khi trung hoang vào thì tinh thần của cụ đã khá hơn nhiều rồi. Mình sợ cụ không ở được đòi ra nên động viên nhưng cụ đã động viên lại mình là cứ yên tâm, cụ sẽ ở lại. Cụ còn hỏi mình diễn đàn là thế nào và khi nghe mình giải thích, cụ bảo cụ cảm ơn diễn đàn rất nhiều. Cụ bảo cụ rất sợ haybanglong buồn nên cụ sẽ cố gắng sống tốt để không làm liên lụy đến mọi người.Cụ xin 20 Tết cho cụ về để cụ còn đi Tết và cảm ơn mọi người quanh khu đấy. Mình hứa với cụ là sẽ nói chuyện với haybanglong và xin ban giám đốc để 20 tết cho cụ về rồi 25 để cụ vào. Nếu ai có thời gian rảnh thì vào thăm cho cụ vui nhưng mọi người đừng cho cụ tiền vì cụ còn giữ một số tiền khá lớn và cũng đừng mua gì vì cụ không ăn được gì đâu. Chỉ cần đến thăm là cụ vui rồi.

 


Ngủ rồi Haibara82

Trả lời #43 vào: 02-01-2011 22:14:36
@chị haybanglong: e là người gửi thuốc Canxi và thuốc thấp khớp cho chị đây ạ. Giờ e mới vào DD đọc bài. Mai e sẽ gọi điện cho chị.
E cũng sẽ nhờ các bạn bên WTT thu xếp qua TT Tây Mỗ để hỏi thăm cụ Hạnh vì các bạn cũng đã tổ chức chương trình cho các bé ở Tây Mỗ rồi mà.
Hi vọng là cụ sẽ vững lòng ở lại TT để mọi người yên tâm.

 


Ngủ rồi haybanglong

Trả lời #42 vào: 02-01-2011 12:44:46
Chào cả nhà!

 ngày 30/11 mình và các bạn trong DD đã đưa cụ Hạnh vào TT. Theo nhận xét của mình, tối hôm trước và sáng hôm vào TT tâm lý của Cụ có vẻ không quyết tâm vào TT như mấy này trước đó, có lẽ 1 phần do mọi người xung quanh cứ rủ cụ ở lại và 1 phần do Cụ tiếc khả năng kiếm tiền tốt trong dịp Tết; vả lại 20 năm nay Cụ chưa ốm nên chưa thấy sợ cảnh ở 1 mình. Khi đã vào TT rồi mà Cụ cứ bảo đến 25 tết cho cụ về 1 tháng để kiếm tiền rồi Cụ lại vào TT. Mình biết sự thay đổi này rất quan trọng với tâm lý của Cụ, một khi đã điều chỉnh thích nghi được 1-2 tháng thì mới coi như ổn định. Hiện nay gần Tết, mình biết tất cả chúng ta đều rất bận, không có thời gian vào thường xuyên với Cụ trong giai đoạn đầu nên mình thấy hơi lo lo, mình đã nhờ Ban QL TT không để Cụ ra ngoài trong 10 ngày đầu, đợi mình thăm Cụ 1-2 lần để nắm thêm tâm tư của Cụ rồi tính tiếp. Sáng hôm qua ( mùng 1 tết DL ) mình đã cố gắng vào thăm Cụ được 20 phút. Hai đêm vừa qua lạ nơi nên Cụ không ngủ được, do vậy chân thấp khớp càng đau, Cụ đi lại khó khăn và đang ngồi đắp miếng Cốt thống linh ( nhwung ban ngày có ngủ bù được 1 phần ). Các món ăn thì cũng có món Cụ ăn được, thức ăn quá nhiều, Cụ chỉ ăn hết 1/3; rất may là sáng nào cũng có món bánh mì mà Cụ yêu thích. Về ăn thì coi như yên tâm. Về ngủ thì hy vọng Cụ sẽ quen dần. Cụ cứ hỏi các thành viên mà Cụ biết, nhất là hỏi Hà Dịu đã chuyển vào SG chưa. Cụ nói gần tết cho Cụ ra 1 tháng, mình lại phân tích động viên Cụ, không hiểu Cụ đã yên lòng chưa. Mình mong từ nay đến ra Tết 1 tháng, nếu bạn nào có dịp đi về khu vực Tây Mỗ thì cố ghé thăm động viên Cụ giúp mình, vì 1 mình Hay banglongf thì số lần đến được ít quá, sợ cụ buồn mà thay đổi thì khổ thân Cụ. Mong chúng ta cùng cố gắng để trường hợp này thực hiện thành công.
   Gửi bạn nào đã đưa cho mình thuốc Canxi để Cụ uống. Mình xin lỗi bạn vì chưa kịp lưu số của bạn vào đã bị xóa mất nên mong bạn gọi lại cho mình để mình còn hỏi đôi điều về chỗ thuốc thấp khớp; mình mới đưa cho Cụ thuốc Can Xi, còn chỗ thuốc kia mình vẫn đang cầm. Rất mong điện thoại bạn gọi tới.

 



Ngủ rồi sansui

Trả lời #40 vào: 31-12-2010 10:06:14
Happy ending