Tác giả Chủ đề: Hà Nội (Ba Vì) - Cháu Phương Thảo - Bại não  (Đã xem 6481 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi penguin

Trả lời #18 vào: 30-05-2011 13:29:23
Quỹ đã chuyển lại cho chị Haybanglong. Cảm ơn chị đã ứng trước.

 


Ngủ rồi pquyen

Trả lời #17 vào: 29-05-2011 21:58:52
trangvitgioi đã viết:
Trích dẫn
haybanglong đã viết:
Trích dẫn

  Gửi:BQT và bạn Trang vitgioi. Do thời gian gấp nên mình chưa kịp hỏi ý kiến đã trao ngay khoản CMKTX của DD cho 2 mẹ con là 500.000đ. Mẹ cháu gửi lời cám ơn đến các bác đã quan tâm tới mẹ con cháu.

Chị Haybanglong ghé thăm động viên và trao tiền trực tiếp cho mẹ bé Thảo như vậy là quá tốt rồi. Em cảm ơn chị nhiều lắm.

@ Tổ điều phối duyệt chuyển trả 500.000đ của Caominhphuong2005 cho chị Haybanglong nhé. Tks.


Pen em chuyển 500.000 (từ caominhphuong giúp) cho chị haybanglong đã ứng trước khi thăm hỏi cháu Thảo.

Thân

 


Ngủ rồi trangvitgioi

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 3.733
  • Thanked: 715 times
  • Thích 8
Trả lời #16 vào: 26-05-2011 00:51:38
haybanglong đã viết:
Trích dẫn

  Gửi:BQT và bạn Trang vitgioi. Do thời gian gấp nên mình chưa kịp hỏi ý kiến đã trao ngay khoản CMKTX của DD cho 2 mẹ con là 500.000đ. Mẹ cháu gửi lời cám ơn đến các bác đã quan tâm tới mẹ con cháu.

Chị Haybanglong ghé thăm động viên và trao tiền trực tiếp cho mẹ bé Thảo như vậy là quá tốt rồi. Em cảm ơn chị nhiều lắm.

@ Tổ điều phối duyệt chuyển trả 500.000đ của Caominhphuong2005 cho chị Haybanglong nhé. Tks.

 


Ngủ rồi haybanglong

Trả lời #15 vào: 25-05-2011 13:48:44
Xin chào cả nhà!

    Mình xin lỗi cả nhà vì dạo này quá bận nên không theo dõi sát sao được hc này. Tối hôm 23/5 mình gọi cho mẹ bé Thảo thì biết: sáng 24/5 2 mẹ con sẽ về quê, mình gọi cho Gấu mẹ để nhờ qua thăm mà không gọi nên lúc 7h30 sáng 24/5 mình xin đi muộn để ghé thăm 2 mẹ con. Lúc nhìn thấy cháu, thấy cháu có cứng cáp, nhìn có thần hơn trước đã mừng; nhưng ngay sau đó đã rất buồn khi mẹ cháu tâm sự: Cháu châm cứu đến nay là 3 đợt ( trong 3 tháng ), mỗi đợt 20 ngày ( vì T7 và CN không châm ). Đợt 1 thì có người cho trọ nhờ, còn 2 đợt sau phải thuê nhà 1.500.000đ/t; cháu có BHYT nhưng để được hưởng thì phải làm thủ tục chuyển viện ... rất phức tạp, BV ở quê hạch sách đủ điều nên mẹ cháu không đi theo diện BHYT, các bs thương không lấy tiền châm cứu nhưng phải mua thuốc khoảng 500.000đ/ đợt. Gia đình đã rất cố gắng vay mượn đưa cháu đi châm cứu, tuy có tiến triển nhưng đến nay cháu vẫn: Không ngồi được, cho ngồi dựa vào tường cũng không được, chỉ nằm và mẹ bế, tay trái vẫn còn cứng - không co duỗi là bao; tay phải co duỗi tốt hơn nhưng cũng không giơ cao lên được, không biết cầm giữ đồ vật, mắt nhìn lanh lẹ hơn nhưng vẫn đúng kiểu người bại não. Các bs châm cứu thì bảo là cứ theo dõi tiếp. Mẹ cháu đưa đi tái khám định kỳ ở Viện Nhi thì bs khuyên không nên châm cứu nữa vì không có khả quan, do cháu bị ảnh hưởng bởi suy thận nên sẽ không tiến triển bao nhiêu và nhiều khả năng ngày càng xuống cấp; bs động viên gđ chịu khó xoa bóp cho cháu thôi. Tìm hiểu thêm những người có con bị bệnh giống mình ở BV, mẹ cháu buồn quá vì thấy tương lai cháu mờ mịt, mong muốn cố gắng chữa cho cháu vận động được đành thất bại.

    Cả nhà ạ! thú thật nhìn và nghe tâm sự của mẹ cháu mình không biết nói gì cả, mình nghĩ rằng có động viên thì cũng là không thật. Thương cho cháu sống cs chỉ biết nằm mà không hiểu biết gì mấy; thương gd cháu vất vả nuôi con mà không có hy vọng sáng sủa. Xin lỗi cả nhà khi mình nghĩ rằng: nếu cháu không may teo tay ( chân )... nhưng đầu óc còn nhận thức, có thể ngồi được thì người mẹ đó cũng còn HP, mình còn nói lời chia sẻ động viên được. Đằng này ...

    Gửi:BQT và bạn Trang vitgioi. Do thời gian gấp nên mình chưa kịp hỏi ý kiến đã trao ngay khoản CMKTX của DD cho 2 mẹ con là 500.000đ. Mẹ cháu gửi lời cám ơn đến các bác đã quan tâm tới mẹ con cháu.

    Mình chụp ảnh bằng ĐT và phòng trọ hơi tối nên ảnh không được nét, sẽ nhờ người post lên sau, cả nhà thông cảm nhé!

 


Ngủ rồi trangvitgioi

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 3.733
  • Thanked: 715 times
  • Thích 8
Trả lời #14 vào: 23-05-2011 00:41:24
Chị Haybanglong và chị Gaumevidai ơi, em lại làm phiền hai chị rồi  :P. Bạn Caominhphuong2005 giúp KTX 500.000d cho bé chữa bệnh, hai chị thông báo giúp chuyển tiền cho bố mẹ bé bằng cách nhé? có thể nhờ hai chị trung chuyển được không? Em cảm ơn nhiều.

 


Ngủ rồi gaumevidai

Trả lời #13 vào: 16-05-2011 14:14:07
Dạo này bận quá ko vào thăm cháu Thảo được. Ngày mai Gấu sẽ vào với cháu xem cháu như thế nào?

 


Ngủ rồi Comoi

Trả lời #12 vào: 10-05-2011 11:01:57
Cô Gấu và chị Haybanglong ơi, có tin gì mới về cháu Phương Thảo không ạ?
Mong cả nhà chung tay giúp đỡ cháu.

.
 


Ngủ rồi haybanglong

Trả lời #11 vào: 24-03-2011 17:36:08
Chào bạn Kinhcoong và cả nhà!

    Hoàn cảnh này thỉnh thoảng mình và Gấu mẹ vĩ đại vẫn vào thăm 2 mẹ con. Cháu đã châm cứu được hơn 1 tháng, bs nói là châm cứu 2 tháng sẽ nghỉ một thời gian rồi lại tiếp tục, phải làm nhiều đợt. Cháu có chuyển biến khá rõ nét, hai chân đã cử động co đạp gần như bình thường, hai tay thì tiến triển chậm hơn nhiều, đã co gập tốt hơn nhưng vẫn chưa cầm nắm được vật gì. Đầu và cổ đã cứng cáp hơn, không còn quá ngặt nghẽo như trước. Khi ngồi đã có thể giữ đầu thẳng hơn trước. Về trí óc cũng có biến chuyển 1 chút xíu, đôi mắt nhìn có thần hơn.

    Hiện nay 2 mẹ con cháu được 1 bác rất tốt bụng, đã cho ở trọ cùng ( vẫn ở địa chỉ cũ ). Bố cháu vẫn ở quê để chăm ông nội cháu và làm ruộng, làm thêm để cố lo cho cháu tiền thuốc uống hàng ngày
( của bệnh suy thượng thận ).

    Để cháu được bình phục hoàn toàn thì là điều không thể, nhưng để được gần như bình thường ( nhất là về vận động tay chân ) thì rất có thể đạt được nếu gia đình có điện kiện kiên trì chữa bệnh. Rất mong cả nhà động viên và chia sẻ với gđ cháu.

 


Ngủ rồi kinhcooon

Trả lời #10 vào: 02-03-2011 22:09:30
theo em bít thì trường hợp này khó ah..có châm cứu bao nh thì vẫn vậy ah..phải sống chung với bệnh đó thui..khó phục hồi lắm..tội cho bé Thảo..mong BQT dành chút chia sẻ và động viên gia đinh bé vượt qua giai đoạn khó khăn này..

 


Ngủ rồi haybanglong

Trả lời #9 vào: 02-03-2011 18:35:20
Xin chào cả nhà!

     Tối hôm qua mình vào thăm lại mẹ con cháu Phương Thảo. Bố cháu đã về quê mấy ngày nay để chăm sóc ông nội cháu bị bệnh và lo chạy vạy tiền mua thuốc cho cháu. Cũng may là mấy hôm nay cháu đỡ quấy khóc hơn lần trước mình thăm. Ban đêm mẹ cháu đã được ngả lưng 3-4 tiếng. Sau 10 ngày châm cứu thì có tiến triển 1 chút: chân bên trái của cháu mọi khi cứng đờ thì nay các ngón chân, cổ chân, đầu gối đã cử động được 1 chút.

    Tuy nhiên 2 tay cháu vẫn cứ nắm chặt, không mở ra và biết cầm bất cứ cái gì. Cháu chưa ngồi được, khi được bế ngồi thì cái đầu của cháu cứ ngoặt bên này lại nghẹo bên kia, nhìn thương lắm ( hình như hệ thần kinh của cháu không điều khiển được cái đầu và cổ ); mắt cháu thì nhìn theo kiểu không định hướng. Tai cháu nghe được nhưng khi mọi người dạy cháu nói thì chỉ nói được vài từ: bố mẹ ông bà chứ không nói được từ nào thể hiện nhận thức của độ tuổi như cháu phải biết.

    Cháu không biết ăn cháo, chỉ ăn bánh đa - bánh phở khô nấu với chút thịt, ăn ít cơm mẹ nhá cho; uống sữa. Cháu không biết ăn bánh bông lan hay bích qui, kẹo.

     Sau 10 ngày châm cứu, các bs vẫn chưa đưa ra được phác đồ đièu trị ntn, lâu hay chóng. Nhưng theo hiểu biết cảm nhận của mình thì gia đình còn phải kiên trì dài lâu mới có hy vọng tay chân cháu cử động được gần bình thường và có thể đi lại được ( nếu được thế đã là tốt lắm rồi, không bị tàn tật về vận động )còn về hệ thanà kinh thì chắc là khó bình phục lắm.

      Hiện nay cháu vẫn uống thuốc chữa suy thượng thận hết 1T/ 1 tháng, thuê phòng trọ hết 1T/1 tháng; trong khi cả bố mẹ cháu đều không đi làm thêm gì được nên cũng túng thiếu, không biết gia đình còn kéo dài khả năng chữa được bao lâu. Nghĩ đến tương lai mà thấy thật tội nghiệp cho cháu và bố mẹ cháu, nuôi con bệnh tật cả đời,chẳng biết khi nào nhận thức của cháu mới khá hơn. Mình mong BQT, Tổ điều phối và cả nhà dành chút động viên chia sẻ với gia đình cháu trong giai đoạn khó khăn này.

 


Ngủ rồi gaumevidai

Trả lời #8 vào: 17-02-2011 09:30:04
Hôm qua Gấu và Haybanglong đến thăm 2 mẹ con Bé Thảo còn bố bé đã về quê để vay mượn thêm tiền thuốc cho bé vì số tiền mang đi Hà Nội đã hết. Bé Thảo mới được châm cứu thăm dò chưa có phác đồ điều trị, nhưng nhìn chung Gấu thấy để phục hồi như bình thường là rất khó, vì còn phụ thuộc vào hệ miễn dịch và sức đề kháng cơ thể của bé. Hiện nay chưa nói được điều gì trước, chỉ hi vọng bé gặp thầy gặp thuốc bệnh sẽ tiến triển dần dần châm cứu và vật lý trị liệu sẽ có cơ hội cho bé rất nhiều nhưng phải kiên trì, bền bỉ. Hôm qua cũng chỉ thăm cháu được một lúc Gấu cũng cho bé ít quà gọi là động viên 2 mẹ con. Hoàn cảnh bi đát quá lúc nào mẹ bé cũng chỉ trực khóc, Gấu và Haybanglong động viên Mẹ bé rất nhiều bịn rịn mãi 2 chị mới chia tay để ra về. Mai Heo ơi! Thứ 7 này U và con ra chùa nấu cháo lấy cho bé Thảo một ít cháo và thăm bé luôn.

 


Ngủ rồi maiheo

  • Thành Viên
  • *
  • Bài viết: 20
  • Thích 0
Trả lời #7 vào: 17-02-2011 08:35:00
Chị Haybanglong ơi, em mù tịt về y học nên vẫn chưa rõ lắm, chị cho em hỏi chút nhé! Với bệnh của bé Thảo, sau khi châm cứu, nếu khả quan em ý sẽ cử động lại bình thường được, nhưng có để lại di chứng gì không? sau này trí tuệ của em ý có bị ảnh hưởng j ko ạ?

@ Gaume: u ơi, bao h u đi thăm bé Thảo, u gọi con với nhé!

 


Ngủ rồi gaumevidai

Trả lời #6 vào: 16-02-2011 16:37:34
Chiều mai Gấu bận rồi hôm khác có được ko?

 


Ngủ rồi haybanglong

Trả lời #5 vào: 16-02-2011 16:02:17
Kính chào Gấu mẹ vĩ đại!
   Cám ơn bác đã thông cảm ngay với hc của cháu. Hiện gđ cháu đang trọ ở: số nhà 212, ngách 212, ngõ Thịnh Quang ( đi từ ngõ 51 phố Thái Thịnh ) vào cũng dễ tìm bác Gấu ạ. Hôm nay bác đến thăm luôn được thì tốt quá, sau đó bác viết cảm nhận lên thì coi như có thêm 1người đi xác minh nữa. Hôm nay em bận, nếu bác chưa đi hôm nay được thì 5h30  chiều mai mà bác đi được thì chị em mình cùng vào nhé!

 


Ngủ rồi gaumevidai

Trả lời #4 vào: 16-02-2011 13:01:46
Haybanglong hôm nào vào thăm Bé Phương Thảo ới cho Gấu một tiếng nhé nhà Gấu ở gần viện châm cứu ĐT:090 2299 029. Tội bé quá