Tác giả Chủ đề: Bé con yêu thương!  (Đã xem 5122 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi Sunny_night

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 1.169
  • Thanked: 839 times
  • Thích 11
  • Giới tính: Nữ
Trả lời #1 vào: 25-08-2010 20:40:21
Chị viết những dòng tâm sự này dành cho em - bé con của chị, hy vọng nếu em đọc được em sẽ mỉm cười một cái rất dễ thương.
Hôm qua đã hẹn với em lên chùa chơi nhân lễ Vu lan - mùa báo hiếu, vậy mà cuối cùng ko lên được, có lẽ em mong lắm. Chị xin lỗi.
Bé con! từ ngày đầu tiên bé con lên nhà chị, từ đó chị đã gọi em bằng tên gọi đó rồi.
Hãy tự hào về bản thân bé con à, không phải ai cũng có một nghị lực phi thường và một tính cách dễ thương như em đâu. Chị nhớ bạn Chiến đã từng nói với chị rằng: \\\"Nếu trong lớp có một cô gái ứng xử tuyệt vời nhất thì đó là Thu\\\".
Em còn nhớ lần đâu tiên em đến nhà chị ko? Hôm đó cũng là lần đâu tiên chị biết thêm về em - về hoàn cảnh của em mà dù đã biết sơ qua chị vẫn ko dám hỏi - chị sợ đụng vào nỗi đau của em. Đọc bài viết của thầy viết về em trên blog, chị ko dám quay mặt lại, chị sợ chị nhìn em chị sẽ rơi nước mắt, và cũng bởi chị biết sau lưng chị em cũng đang lén lau những giọt nước mắt, hai cô trò ngồi khóc thì cũng kỳ đúng ko?  :)
Bé con à, em thực sự là một cô bé rất dễ thương, và chị tin em sẽ vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống, để vẫn tin vào tương lai, vào cuộc đời vốn chẳng trải hoa hồng này. Chị từng nói với em, cuộc sống vốn dĩ chẳng công bằng, vafe m hãy mỉm cười, khi nhìn xuống một chút em sẽ thấy mình vẫn có những niềm hạnh phúc, dù nhỏ bé nhưng ko phải ai cũng có. Em vẫn còn một người mẹ để yêu thương, có những người em để chăm sóc, em được đi học, và có lẽ điều này thì em hiểu hơn chị, em có hẳn một ngôi nhà, một đại gia đình, rất lớn phải ko bé con?
Vậy thì hãy mỉm cười em nhé! Chị yêu em! Và sẽ có rất nhiều người yêu em, thương em. Mùa Vua Lan, mùa báo hiếu, có lẽ em buồn một chút vì ko được ở bên mẹ em để chăm sóc mẹ, nhưng chữ Hiếu nằm ở trong tim em ạ!
\\\"Hạnh phúc như ngọc ở trong đá
Không đến với ai chỉ hời hợt đi qua
Hạnh phúc như mật ở trong hoa
Không đến với ai không cần cù tìm lấy...\\\"

Chị tặng em câu này nè: \\\"Ai cũng có một vì sao hộ mệnh, chỉ có điều người ta không biết hiểu bầu trời\\\".
Em cũng đã là một thành viên của DD này, còn rất nhiều số phận và hoàn cảnh bất hạnh nhưng tất cả đều có một điểm chung là khát vọng sống và lòng tin yêu vào cuộc đời này.

P/S: sau khi đọc xong bài này, em có thể thay đổi cách xưng hô nếu muốn, hi, gọi cô bằng chị nhé Bé con!  :P [/color]

“Thở vào thở ra
Là hoa tươi mát, là núi vững vàng,
Nước tĩnh lặng chiếu, không gian thênh thang...\"