Tác giả Chủ đề: Nguyễn Thị Thúy Hằng - Tam Kỳ - Quảng Nam  (Đã xem 5748 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi DiepThien

Trả lời #5 vào: 04-09-2010 22:20:10
Thông tin cũng được đăng trên trang web Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng

Chúc mừng em Hằng đã được giúp đỡ!

 


Ngủ rồi nguoithuhaihai

Trả lời #4 vào: 04-09-2010 17:06:58
Lòng nh ân ái lan toả khá rộng và nhanh:

 


Ngủ rồi Xelan90

Trả lời #3 vào: 01-09-2010 13:39:35
Ở đây cũng có thông tin về Nguyễn Thị Thúy Hằng:
Tai day

 


Ngủ rồi cuong.nguyen

Trả lời #2 vào: 01-09-2010 13:30:42
Anh chị em DD o Quảng Nam hoac Hue co the giup cuong.nguyen xac minh truong hop chau Hằng duoc ko ah, cuong.nguyen mong tin...

Chan thanh cam on cac anh chi...

cuong.nguyen

 


that4345

  • bạn
Trả lời #1 vào: 01-09-2010 12:10:35
Tối 22 - 8 - 2010, cả khu phố Mỹ Thạch Tây, phường Tân Thạnh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam bàng hoàng đau đớn khi nghe tin mẹ của cháu Nguyễn Thị Thúy Hằng - chị Nguyễn Thị Thúy đã tử vong trong một vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Cách đây hơn 12 năm Hằng được các bác sĩ phẩu thuật cắt đi phần lớn phổi. Khi vết thương từ ca phẩu thuật chưa kịp liền chỉ, Hằng phải đón nhận sự thật phũ phàng, bố ở quê nhà đã mất vì những di chứng nặng nề của chất độc da cam. Không lâu sau đó, Hằng nhận thêm hung tin cậu em trai duy nhất của mình bị xơ gan.

Những tai họa dồn dập xảy ra khiến Hằng quỵ ngã, cô nằm liệt trên giường bệnh gần 10 năm trời. Nhiều người khuyên gia đình nên để Hằng “ra đi” cho bản thân cô được thanh thản. Nhưng cũng chính từ nơi tận cùng tối tăm của cuộc sống, Hằng đã vượt lên số phận bằng chính nghị lực phi thường của mình, cô đã chiến thắng được bệnh tật. Hằng đã tự đứng, tự đi trên đôi chân của mình. Trong nhật ký, Hằng viết:

“Từ 12 đến 22 tuổi là khoảng thời gian tươi đẹp nhất của đời người con gái mà tôi lại thoi thóp vật vã với bệnh tật. Tôi không muốn chết. Tôi phải sống bằng nghị lực của mình và phải như bao nhiêu người khác. Tôi không thể nằm chờ một phép lạ. Tôi tin những cố gắng của mình không bao giờ là vô ích, vì thế tôi sẽ luôn nhìn về phía trước, phía có ánh mặt trời”

Tuy nhiên khoảng thời gian bình yên hiếm hoi của Hằng không kéo dài được bao lâu. Đêm ngày 22 - 8 vừa qua, chị Nguyễn Thị Thúy - mẹ của Hằng đã chết vì tai nạn giao thông khi đang trên đường đi bán vé số.

Lúc còn sống, Chị Thúy là lao động chính và là chổ dựa duy nhất của Hằng. Hàng quý - theo định kỳ, chị Thúy gom góp số tiền nhỏ nhoi từ những ngày rong ruỗi đi bán vé số để đưa Hằng vào TPHCM chữa trị. Dù thiếu thốn trăm bề, có lúc hai mẹ con phải lê lết khắp hành lang bệnh viện, xin từng miếng cơm, miếng cháo sống qua ngày, nhưng bù lại Hằng được sống trong vòng tay yêu thương vô bờ bến của mẹ. Vậy mà số phận cay nghiệt vẩn không chịu buông tha Hằng.

Hôm đưa xác mẹ về dưới tiết trời tầm tả, Hằng thất thần ôm lấy mẹ. Cô không khóc được, những giọt nước mắt của Hằng dường như đã chảy ngược vào tim.

Giờ đây trông Hằng tiền tụy và lay lắt như ngọn đèn dầu trước bão tố phong ba. Vẫn biết khổ hạnh, chia ly là một phần của cuộc sống, nhưng với Hằng sao vẫn thấy bất công và tàn nhẫn quá.

Mong bạn đọc giang rộng vòng tay giúp đỡ Hằng

Hàng quý, Hằng phải đi xạ trị tại Khoa ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy vì những khối u nhỏ đã bắt đầu lấn vào xương. Tuy nhiên sau khi mẹ mất, Hằng không biết nương tựa, bấu víu vào đâu. Rất mong các đơn vị, các nhà hảo tâm giang rộng vòng tay giúp đỡ để Hằng vượt qua lúc khốn khó, cùng cực này. Mọi sự giúp đỡ xin gửi trực tiếp về địa chỉ: Nguyễn Thị Thúy Hằng, tổ 3, khối phố Mỹ Thạch Tây, phường Tân Thạnh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

HĐH Quảng Nam – Đà Nẵng tại CHLB Đức  
Website: www.quangda.de