Tác giả Chủ đề: Quảng Bình (Quảng Ninh) - Em Thắng - Mồ côi, gia cảnh khó khăn  (Đã xem 1194 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi -TrườngGiang-

  • ĐIỀU PHỐI VIÊN
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 768
  • Thanked: 636 times
  • Thích 6
Anh Giang Sơn ơi. Nếu lần sau anh đăng bài như thế này thì đánh lại nguyên văn bức thư rồi đăng ảnh đính kèm cho mọi người dễ đọc nhé. TG xin trích lại nội dung bức thư như sau:

   Kính gửi: Trưởng thôn Quảng Xá; Hội Chữ thập đỏ xã Tân Ninh; Hội Chữ thập đỏ huyện Quảng Ninh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình; Các nhà tài trợ hảo tâm.
   Cháu tên là: Nguyễn Minh Thắng, học sinh tiên tiến. Sinh năm 1999, học sinh lớp 12A2, Trường Trung học Phổ thông Quảng Ninh, Quảng Bình.
   Địa chỉ: Thôn Quảng Xá, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
   Cháu xin trình bày với quý cơ quan cấp trên như sau:

   Hoàn cảnh gia đình cháu gặp quá nhiều khó khăn. Gia đình cháu thuộc diện hộ nghèo ở thôn. Bố cháu mất sớm khi cháu tròn 4 tuổi. Mẹ cháu nuôi ba chị em cháu quá vất vả và không đủ sống nên đã đi lao động ở nước ngoài để kiếm tiền nuôi con. Nhưng không may mẹ cháu mới sang hơn một năm đã chết đột tử ở nước ngoài. Mẹ cháu chết năm 2016.

   Ba chị em cháu ở với nhau. Chị đầu đi làm và nuôi hai chị em cháu ăn học nhưng tháng 6 năm 2017 chị đã đi lấy chồng, còn chị thứ hai đã học xong trung cấp kế toán nhưng cũng chưa xin được việc làm. Còn cháu, năm nay cũng xong lớp 12 và cũng đủ điểm vào các trường đại học trong nước.

   Bên gia đình nội của cháu chỉ còn bác trai nhưng cũng đã già và hiện tại là thương binh, cô ruột cháu không chồng con và ốm đau bệnh tật. Bên ngoại gia đình cháu các gì, cậu cũng khó khăn nên cả gia đình bên ngoại và bên nội cũng giúp được cho cháu một phần nào mà thôi.

   Hiện nay, hoàn cảnh của cháu quá khó khăn, cháu muốn vào nhập học đại học cũng không có tiền để đi học. Hiện nay nhà của cháu đã xuống cấp nghiêm trọng, trận bão số 4 vừa rồi nhà dột nát, mưa đổ xuống không có chỗ để nằm ngủ. Bàn thờ của mẹ cháu cũng dột ướt hết, cháu không thắp được nhang cho mẹ.

   Vì vậy cháu làm đơn này kính gửi đến các cơ quan cấp trên và các nhà hảo tâm giúp cháu một phần kinh phí giúp cháu lợp lại mái nhà để ở và hương khói cho mẹ.
   Cháu xin chân thành cảm ơn và các nhà hảo tâm./.

Sức mạnh tinh thần và vẻ đẹp tâm hồn cao cả thường tỏa ánh hào quang có thể lấn át, đè bẹp những kẻ to xác, những tâm hồn hèn hạ
 


Ngủ rồi Giang sơn

Chào cả nhà!
Tình cờ Giang Sơn nhân được lá thư kêu cứu của em Nguyễn Minh Thắng ở xã Tân Ninh- huyện Quảng Ninh - tỉnh Quảng Bình. Cả nhà quan tâm xem xét và giúp đở cho em để em được đến trường. Xin chân thành cảm ơn
 [ Tập tin đính kèm không tồn tại ]