Tác giả Chủ đề: Quảng Bình (Quảng Ninh) - Em Huyền - Mong tiếp tục con đường học tập  (Đã xem 938 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi Thạch Hãn

  • Thành Viên
  • *
  • Bài viết: 6
  • Thích 11
Chào bạn Kim Liên.
Đây là hoàn cảnh đã được đưa lên các trang thông tin. Khi bạn lấy tin từ trang khác, bạn vui lòng ghi chú rõ NGUỒN TRÍCH DẪN.

Ngoài ra, NTCM ưu tiên các hoàn cảnh chưa được đưa lên thông tin đại chúng, vì các hoàn cảnh (như hoàn cảnh này mã giúp đỡ 214 năm 2017 của báo Vietnamnet) ít nhiều sẽ có sự hỗ trợ từ cộng đồng. Đương nhiên, mọi sự tuỳ duyên. Mong rằng chúng ta sẽ có cầu nối cùng hoàn cảnh này. Thân ái.
Tiêu đề Chuyên mục hoàn cảnh chờ xác minh
Trích dẫn
Những hoàn cảnh bất hạnh (ưu tiên những hoàn cảnh chưa được giới thiệu trên báo, đài) sẽ được bạn đưa lên ở thư mục này. Sau đó, những thành viên khác trực tiếp đi xác minh, đề xuất cách giúp đỡ. Người đi xác minh bắt buộc không phải là người giới thiệu hoàn cảnh, trừ một số trường hợp ngoại lệ được BQT đồng ý.
Người giới thiệu hoàn cảnh (hay chương trình) tuyệt đối không được tự ý để số tài khoản cá nhân trong bài giới thiệu để kêu gọi giúp đỡ chuyển tiền khi BQT chưa đồng ý.


Tin trên trang thông tin điện tử Quảng Bình.
Tâm sự rớt nước mắt của cô học trò nghèo hiếu học
Tin trên báo Xã Luận.com
Cô lớp trưởng nghị lực chỉ mơ học hết lớp 12
Tin trên Báo Mới.com
Tâm sự rớt nước mắt của cô học trò nghèo hiếu học
Tin trên báo Vietnamnet
Bố bại liệt, mẹ tâm thần, con học giỏi không dám ước mơ
Tin trên Giáo Dục .net
Tâm sự rớt nước mắt của cô học trò nghèo hiếu học
Thân ái

 


Ngủ rồi Kim Liên

  • Thành Viên
  • *
  • Bài viết: 2
  • Thích 0
BỨC TÂM THƯ CỦA NGƯỜI CON HIẾU THẢO ....

Em tên là : Nguyễn Thị Thu Huyền  4 Quảng Xá – Tân Ninh – Quảng Ninh – Quảng Bình
Đang học lớp 12a trường PTTH Nguyễn Hữu cảnh

\"Kính thưa các bác các cô các chú:
17 năm nay cháu vẫn được tới trường như bao bạn bè khác, cháu là một học sinh chăm ngoan biết vâng lời thầy cô và bạn bè, cháu lớn lên trong tình yêu thương của ba mẹ, còn  miếng cơm manh áo là do bà con chú bác, bạn bè thầy cô giúp đỡ. Hôm nay thực sự quá khó khăn nên cháu muốn gửi đến các bác các cô lời chia sẽ, lời tâm thư, thỉnh cầu mong các cô các bác các chú lắng nghe và chia sẽ cùng cháu.  
Cháu sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ba bị bại liệt khi em chưa lọt lòng, mẹ bị bệnh thần kinh (không làm được gì ngoài việc dọn dẹp nhà cửa và nấu ăn)
Kính thưa các bác các cô các chú :
Ba của cháu tuy tàn nhưng không phế để chiến thắng bệnh tật ba đã học đan lát ngay từ khi lâm bệnh bại liệt. Hàng ngày ba đan các dụng cụ: Khau, Soòng, Rá, Thúng, Mủng, ….phục vụ cho bà con nông dân Làng Quảng Xá. Tre, Nứa được các bác các chú hàng xóm đi mua, chở giúp về cho ba đan lát kiếm cơm hàng ngày, thức ăn của ba mẹ là những gì rẻ nhất trên chợ, những người bán hàng Thịt, Cá thương tình ban cho sau bữa chợ tan tầm.
Kính thưa các bác các cô các chú:
Trong gian nhà nhỏ  cấp 4 hơn  50 m 2   được xây cất từ tiền tình nghĩa ( Gia đình thờ cúng Liệt Sĩ). 42 năm ba nằm trên bệ Gỗ đơn sơ do 2 tấm ván ghép lại, dưới bệ Gỗ là 3 khúc Gỗ nổi (Để tiện sinh hoạt ba đã nằm trên 2 tấm ván không chiếu không màn dù mùa Đông lạnh giá........) . Cháu nghe người bác( anh ruột của ba)  kể lại : Bác làm như thế này để khi Lũ Lụt về không có ai trong nhà, ba cũng theo con  nước mà  lên xuống, vì khi Lũ Lụt vô nhanh bác và hàng xóm sang không kịp. Ngày xưa bác đang còn sống mỗi tháng bác dành dụm cho gia đình cháu 300.000đ nay bác đã mất  tròn 5 năm gia đình cháu chẳng biết nhờ cậy vào ai.  
Các cô các bác các chú kính quý :
Khó khăn chồng chất khó khăn năm 2015 ba bị bệnh U xơ Tiền Liệt Tuyến, không còn đan lát được nữa, nguồn thu nhập tạm ừng từ đây thay vào đó là tiền thuốc, tiền ăn cho ba hàng ngày ở bệnh viện. Thương mẹ phải đi bộ ngày 2 vòng chăm ba( tai Bệnh viện Đa Khoa Quảng Ninh) ba quyết định ra viện chờ định mệnh của trời ......Tháng 4 năm 2017  ba bị tai biến không nói được, liệt tay bên trái, mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ cả vào tay mẹ, thức khuya dậy sớm chăm ba rồi mẹ cũng đổ bệnh mắt mờ....... Lúc ba tỉnh ba nói trong hơi thở: Con cố gắng học hết lớp 12
Để ước nguyện của ba được thành sự thật. Cháu mong muốn các bác các cô các chú giúp đỡ cháu hoàn thành tốt nghiệp lớp 12. Cháu xin hứa sẽ trở thành người công dân tốt, là người đoàn viên gương mẫu trong mọi phong trào hoạt động từ thiện, và các hoạt động mang tính giáo dục của xã hội
Cháu và gia đình chân thành cảm ơn các cô các bác và các chú đã lắng nghe và chia sẽ cùng cháu\"

Tân Ninh, ngày 5 tháng 9 năm 2017
Người viết
Nguyễn Thị Thu Huyền


 [ Tập tin đính kèm không tồn tại ]

 [ Tập tin đính kèm không tồn tại ]

 [ Tập tin đính kèm không tồn tại ]

 [ Tập tin đính kèm không tồn tại ]

 [ Tập tin đính kèm không tồn tại ]