Tác giả Chủ đề: Cách đăng nhập vào Windows 8 không cần mật khẩu  (Đã xem 10122 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi lehung73

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 1.622
  • Thanked: 90 times
  • Thích 1
  • Giới tính: Nam
Trả lời #1 vào: 03-03-2013 21:09:01
Windows 8 RTM đã chính thức được phát hành và đang được một lượng lớn người dùng sử dụng phiên bản mới nhất này của Windows 8. Hệ điều hành mới này của Microsoft được thiết kế với giao diện Modern UI Style mới (thường được biết đến với tên gọi Metro) và được trang bị nhiều tính năng nổi bật khác. Windows 8 cung cấp cho chúng ta 2 tùy chọn đăng nhập – hoặc sử dụng tài khoản Microsoft hoặc sử dụng tại khoản Local. Nếu bạn sử dụng tài khoản Microsoft để đăng nhập vào Windows, bạn sẽ cần phải nhập mật khẩu cho mỗi lần đăng nhập vào máy tính và tất nhiên máy tính của bạn cần phải có kết nối Internet. Tính năng này có thể giúp cải thiện tính bảo mật tuy nhiên trở nên khá khó chịu khi nhập mật khẩu mỗi lần bạn đăng nhập, đặc biệt cho người dùng gia đình.

May mắn thay, có một cách dễ dàng để loại bỏ mật khẩu đăng nhập trong Windows 8 và do đó Windows sẽ tự động đăng nhập mà không cần nhập bất kỳ mật khẩu. Tuy nhiên afublog.com không khuyên bạn nên để cho phép đăng nhập tự động nếu máy tính của bạn có thể truy cập bởi nhiều người dùng hoặc trong khi bạn đang đi du lịch. Để kích hoạt tính năng tự động đăng nhập vào Windows 8 không cần mật khẩu, hãy làm theo các bước đơn giản dưới đây:

1. Mở Run (Windows + R) và nhập

netplwiz

hoặc tìm kiếm netplwiz trực tiếp trong màn hình Metro.

2. Mở netplwiz, cửa sổ User Accounts sẽ hiện lên. Trong thẻ Users, lựa chọn tài khoản Administrators và bỏ chọn tùy chọn “Users must enter a user name and password to use this computer.” Nhấn OK để lưu lại.

3. Nhập mật khẩu của bạn để xác nhận và nhấn OK.
Khởi động lại máy tính của bạn. Windows 8 sẽ tự động đăng nhập vào mà không cần phải nhập tên người dùng và mật khẩu.

Lưu ý: Windows sẽ hỏi mật khẩu trong trường hợp bạn Log Off hoặc Lock Windows của bạn. Thậm chí hệ điều hành này còn hỏi mậu khẩu khi bạn mở lại máy sau chế độ Sleep. Tuy nhiên điều này hoàn toàn có thể được vộ hiệu hóa.

Để ngăn việc Windows 8 hỏi mật khẩu sau khi đánh thức nó sau chế độ Sleep, hãy vào phần Settings > Change PC Settings > Users. Nhấp chuột vào nút “Change” bên dưới mục “Any user who has a password must enter it when waking this PC.” và nhấn OK để xác nhận

Giờ bạn không cần phải nhập mật khẩu sau khi Windows 8 được đánh thức sau chế độ Sleep.
nguồn http://afublog.com

Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương.