Tác giả Chủ đề: Nhân sự và việc trả lương của NTCM  (Đã xem 9552 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi Theanh

Trả lời #10 vào: 13-10-2010 17:48:14
Chào cả nhà!
Để tiện theo dõi và quản lý, BQT thống nhất sáp nhập Quỹ quản lý DD vào quỹ NTCM, sau đó BQT sẽ điều phối trên cơ sở thực tế.

Vậy, từ nay bạn nào ủng hộ cho việc quản lý DD xin vui lòng gửi thẳng cho thủ quỹ Penguin, nhớ ghi rõ là ủng hộ Quỹ NTCM nhé.

Như thế, Quỹ NTCM ngoài chức năng để BQT điều phối giúp các hoàn cảnh khó khăn nó còn giúp BQT điều phối trong việc trả phí quản lý các hoạt động của DD.

Những việc liên quan đến quản lý DD phải chi trả là:
-Trả tiền gia hạn tên miền hằng năm.
-Trả tiền thuê hosting hằng năm.
-Trả tiền chỉnh sửa, nâng cấp trang web.
-Hỗ trợ cho một số người giúp DD trong việc thực hiện các chương trình, dự án như: Quán cơm, Kế toán - Thống kê, hỗ trợ chi phí đi xác minh ở xa...

Cảm ơn các bạn và rất mong sự hỗ trợ của mọi người!

 


Ngủ rồi muoitieuchanh

  • Thành Viên
  • *
  • Bài viết: 9
  • Thích 0
Trả lời #9 vào: 21-09-2010 23:13:21
Mình xin ủng hộ quỹ quản lý diễn đàn 500.000đ. Chúc NTCM phát triển bền vững.

 


Ngủ rồi Thocon

  • ĐIỀU PHỐI VIÊN
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 581
  • Thanked: 180 times
  • Thích 101
Trả lời #8 vào: 13-09-2010 12:02:39
Để hỗ trợ DD NTCM trong việc quản lý, Thocon đăng ký góp vào quỹ quản lý 2 triệu đồng.

Cảm ơn và chúc NTCM ngày càng phát triển.

Thân ái,
Thocon

 


Ngủ rồi NTCM

Trả lời #7 vào: 11-09-2010 16:06:21
Chào mừng nhân sự mới của NTCM!

Cảm ơn và chúc cả nhà vui, khỏe và thành công!

 


Ngủ rồi banbe6x

  • Moderator
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 11.190
  • Thanked: 8955 times
  • Thích 113
  • Giới tính: Nam
Trả lời #6 vào: 01-09-2010 06:56:16
Theanh đã viết:
Trích dẫn

4/ Trần Thị Xuân : 50,000đ/ buổi làm việc . Khoảng 12-14 buổi / tháng với vai trò vệ sinh, rửa chén.

5/ Hồ Thị Bé : 50,000đ/ buổi làm việc . Khoảng 12-14 buổi / tháng với vai trò vệ sinh, rửa chén.


Chào cả nhà ! 2 chị Xuân và Bé đã nghỉ việc không lý do từ nửa tháng nay , tuy tới nay công việc vẫn trôi chảy nhờ vào công sức của các bạn sinh viên tình nguyện nhưng sắp tới các bạn ấy sẽ phải tập trung vào việc học nhiều hơn nên lượng tình nguyện viên tới phụ giúp quán cơm sẽ sụt giảm .
Với 2 vị trí còn khuyết ở trên 6x nhờ các bạn sinh viên nếu có lịch học phù hợp với thời gian làm việc của quán cơm đảm nhận giúp 2 vị trí này hoặc các bạn giới thiệu giùm tới các bạn sinh viên có nhu cầu làm thêm . Xin cảm ơn các bạn .

Không mong Đến, chẳng cầu Đi
Không phân Khôn - Dại còn chi để buuồn
Tâm như nước chảy trên nguồn
Soi hình Tạo hóa mà không lưu hình
                                                          BS
 


Ngủ rồi Thino

  • Kế Toán - Thống Kê
  • Rất Tích Cực
  • ****
  • Bài viết: 275
  • Thanked: 2 times
  • Thích 102
Trả lời #5 vào: 30-08-2010 13:12:51
Xelan90 đã viết:
Trích dẫn
@ Thưa BQT! Xelan thấy khâu xác minh rất quan trọng, nó gần như quyết định số phận hoàn cảnh đó có được giúp đỡ, cứu sống hay không, mà khâu này thường hay bị trục trặc, nhất là những TH ở những nơi khó tìm & xa xôi. Người đi xác minh phải tốn tiền xăng ĐT, nhiều công sức, thời gian…Và phải có chút kỹ năng kinh nghiệm nữa (vì vậy cũng phải nhắc người đi xác minh phải xem thật kỹ Topic ‘Nguyên tắc& kinh nghiệm đi xác minh’). Thiết nghĩ BQT có nên  đầu tư hỗ trợ kinh phí cho khâu này được chạy trơn tru không ạ?
Thân mến!

 
 @: Xelan90 theo Thino được biết khâu này cũng quan trọng, vất vả không khém gì các phần khác của diẽn đàn nhưng các thành viên này lại không ổn định cho một ai của diễn đàn cả vì các thành viên này chỉ tham gia khi các trường hợp cần giúp đỡ được các TV khác giới thiệu nên diễn đàn, mà các TV ở gần hoặc có điều kiện đi xác minh họ tự nhận trách nhiện này vì vậy nếu hỗ trợ đầu tư cho khâu này thì mình nghĩ nó kỳ kỳ thế nào ý.

 


Ngủ rồi Xelan90

Trả lời #4 vào: 30-08-2010 12:40:32
@ Thưa BQT! Xelan thấy khâu xác minh rất quan trọng, nó gần như quyết định số phận hoàn cảnh đó có được giúp đỡ, cứu sống hay không, mà khâu này thường hay bị trục trặc, nhất là những TH ở những nơi khó tìm & xa xôi. Người đi xác minh phải tốn tiền xăng ĐT, nhiều công sức, thời gian…Và phải có chút kỹ năng kinh nghiệm nữa (vì vậy cũng phải nhắc người đi xác minh phải xem thật kỹ Topic ‘Nguyên tắc& kinh nghiệm đi xác minh’). Thiết nghĩ BQT có nên hỗ trợ kinh phí cho khâu này được chạy trơn tru không ạ?
Thân mến!

 


Ngủ rồi thangnx

  • Thành Viên
  • *
  • Bài viết: 1
  • Thích 0
Trả lời #3 vào: 29-08-2010 06:13:49
chao ca nha! cam on nhung nguoi ban da tao ra dien dan va cam on nhung nguoi dangl lam  viec tai 2000. mac du rat muon tham gia cung moi nguoi nhung vi cv ban biu qua nen tui xin ho tro mot it tai chinh nhu sau: doi voi 2000 1 thang 500.000
         cac truong hop db nho bqt cap nhat va lien he nhe; 0986666949

 


Rongreu

  • bạn
Trả lời #2 vào: 28-08-2010 11:44:44
Không có thời gian để phụ với anh em nhiều trong việc Diễn đàn cũng như quán cơm, vậy tôi xin góp chút tiền nhỏ để hỗ trợ NTCM trong việc quản lý.

-Tôi xin gửi tới quỹ quản lý:
+Quán cơm: 200.000 đồng.
+Diễn đàn: 300.000 đồng.

Sẽ nhờ người trung chuyển tới 2 thủ quỹ ở trên. Cảm ơn và chúc NTCM ngày một lớn mạnh!

 


Ngủ rồi Theanh

Trả lời #1 vào: 27-08-2010 18:49:13
Chào cả nhà! Sau khi họp và bàn bạc, BQT đã đi đến quyết định về nhân sự cho diễn đàn chúng ta như sau.

1. ĐỐI VỚI QUÁN CƠM 2.000 ĐỒNG:
Do yêu cầu duy trì lâu dài và phát triển quán cơm thành một chương trình dài hơi trên toàn quốc, BQT thống nhất đã đến lúc phải trả lương cho một số vị trí nhân sự để hướng đến sự chuyên nghiệp và phát triển bền vững.

Việc này cũng đã được tham khảo ý kiến của một số Mạnh thường quân, các ĐPV, một số thành viên… và đã được thống nhất cao.

Dù biết sự đóng góp công sức của nhiều người khác cũng đáng được ghi nhận, nhưng vì điều kiện cũng như định hướng của DD, chúng ta chỉ đủ sức trả lương cho một số vị trí chủ chốt. Nghĩa là, việc trả lương là bước đi cần thiết trên con đường phát triển bền vững, nhưng không có nghĩa là đánh giá thấp những đóng góp của những người còn lại. Vì thế, BQT rất cần sự thấu hiểu, chia sẻ của nhiều thành viên còn lại.

Mọi hoạt động của DD sẽ không thực hiện được nếu thiếu bàn tay giúp đỡ của các tình nguyện viên, nhưng nó sẽ không duy trì và phát triển bền vững được nếu thiếu một bộ khung nhân sự được chuyên nghiệp hóa. Đó là lý do mà BQT quyết định đã đến lúc phải trả lương cho một số vị trí trong một số chương trình hoạt động của DD.

Đồng thời, với quán cơm, đó cũng là cách để nâng cao chất lượng phục vụ tại đây theo phương châm: Đối tượng phục vụ bình dân nhưng tiêu chuẩn chất lượng phục vụ không hề bình dân. Thêm nữa, đó cũng là tiền đề để chúng ta có tiếp các quán cơm hai ngàn đồng 2,3,4,5… trên toàn quốc.

Sau khi bàn bạc, BQT quyết định NTCM sẽ trả lương và phụ cấp chi phí xăng xe, điện thoại, internet... cho một số vị trí tại quán cơm như sau:

A. Mức lương:


1/ Nguyễn Hồng Ánh (banbe6x) : 4,000,000đ/ tháng : làm việc toàn thời gian với vai trò quản lý, điều hành quán cơm. (các bác có thể xem bảng mô tả công việc trong file kèm theo ở dưới).

2/ Trần Tư Hùng (Tiger): : 1,000,000đ + 500,000đ (Xăng , điện thoại và Internet).

3/ Tiêu Thị Nga : 1,000,000đ : làm việc bán thời gian với vai trò phụ bếp.

4/ Trần Thị Xuân : 50,000đ/ buổi làm việc . Khoảng 12-14 buổi / tháng với vai trò vệ sinh, rửa chén.

5/ Hồ Thị Bé : 50,000đ/ buổi làm việc . Khoảng 12-14 buổi / tháng với vai trò vệ sinh, rửa chén.

6/Chị Ngọc (bếp trưởng): Chị Ngọc không muốn nhận lương, nhưng anh em đang cố gắng thuyết phục chị ấy. Anh PQuyen sẽ thông báo sau, nhưng chắc chắn mức lương không quá 2,5 triệu/tháng.

B. Thời gian bắt đầu nhận lương:
Một số vị trí như rửa chén, bếp thì đã nhận lương trước đây như đã báo cáo. Riêng vị trí quản lý, đầu bếp như anh Banbe6x, chị Ngọc… sẽ bắt đầu nhận lương từ 1/8/2010.

C. Quỹ lương:
Trích từ quỹ quán cơm.

2. ĐỐI VỚI DIỄN ĐÀN:

Lâu nay, việc cập nhật thông tin, làm sổ sách về thu – chi cho các quỹ của NTCM đều do Trangvitgioi đảm nhiệm chính. Công việc này khá vất vả và mất thời gian, tốn kém chi phí điện thoại, internet… Vì thế, BQT cũng đồng ý trả một mức lương vừa phải để em bù vào các khoản chi phí đó, dù Trang cũng không hề muốn. Nhưng vì sự bền vững của DD, BQT đã thuyết phục Trang nhận khoản này để tiếp tục công việc giúp DD. (Các bác có thể xem bảng mô tả công việc của Trang trong file kèm theo ở dưới.)

Như vậy, kế toán chính của DD vẫn là Tepty, nhưng Trang sẽ là người xem xét, đôn đốc, liên kết và phụ Tepty trong việc thống kê – kế toán các vấn đề tài chính của các hoạt động của DD. Xin nói thêm, mảng này khá vất vả, nặng về trách nhiệm đang được nhiều người âm thầm giúp đỡ DD như Tepty, Tieuhuongduong, Lathuvang, Nguyenthy, Linhthuc, Penguin, Thino, Thocon… Xin chân thành cảm ơn sự đóng góp công sức của các anh chị em kể trên!

-Mức lương hỗ trợ cho  Hoàng Thị Quỳnh Trang (trangvitgioi) là: 2,000,000đ/tháng : làm việc bán thời gian.
-Thời gian nhận lương: Từ 1/8/2010.
-Quỹ lương: Trích từ quỹ NTCM của DD.

3. VẤN ĐỀ KÊU GỌI QUỸ QUẢN LÝ:
Để giúp DD duy trì và phát triển một cách bền vững, vậy BQT cũng xin đưa ra lời kêu gọi: Từ nay, quán cơm và DD sẽ kêu gọi một khoản quỹ để trả chi phí cho việc quản lý, phát triển DD như: Trả lương, duy trì tên miền, thuê hosting, bảo trì, chỉnh sửa và nâng cấp website...

-Với quán cơm: Quỹ ủng hộ cho việc trả lương quản lý, duy trì hoạt động tại quán cơm.

Mong nhận được sự ủng hộ về tinh thần cũng như vật chất của mọi người trong vấn đề này để giúp DD được phát triển hơn.

Quỹ quản lý được nhập chung trong quỹ NTCM, được gọi chung là Quỹ NTCM.

Mọi sự ủng hộ cho việc quản lý, điều hành các chương trình, dự án của DD xin gửi về quỹ NTCM:

Thủ quỹ: Penguin - Điện thoại: 0904 225 631
Số tài khoản: 0021002259202.
Tên tài khoản: Trần Thái Sơn.
Tại: Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN - CN Hà Nội (Vietcombank Hà Nội).
Email: Thaison245@gmail.com

3. MỘT SỐ NHÂN SỰ KHÁC CỦA DD:

- BQT: Giữ nguyên 9 người: HMHai, Thaidzuy, Banbe6x, PQuyen, Opla, Theanh, Nguoithuhaihai, Linhthuc, Penguin. (Làm việc tình nguyện hoàn toàn).

-Mod – Điều phối viên:
(Làm việc tình nguyện hoàn toàn).

+Miền Bắc: Miniveal, Lason, Phattaitam, Laohatien, Tepty, Comoi, Hanoi, Thino.

+Miền Trung: Thocon, Mgocthao, Muathu, Nguyenthy.

+Miền Nam: Trangvitgioi, Trieuquang, Asianhelper, Lathuvang, HKfami, Lehung73, Tieuhuongduong.

+Nước ngoài: Hongphuc, Xulanhphanlan.

Cảm ơn cả nhà và trân trọng kính báo.
Thay mặt BQT Nguoitoicuumang.com:

Thế Anh

Bảng mô tả công việc của Banbe6x & Trangvitgioi: