Tác giả Chủ đề: An Giang - Gia đình Chị Kem - Tân Châu  (Đã xem 2702 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi ThaiDzuy

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 3.931
  • Thanked: 3715 times
  • Thích 15
  • Giới tính: Nam
Trả lời #2 vào: 22-12-2011 22:06:52
Chào cả nhà,

Lâu nay không có thông tin cụ thể về gia đình chị Kem nhưng hàng tháng thành viên Thaohang vẫn CMTX 300,000 VND thông qua ChauPhuongTu.

Hôm nay ChauPhuongTu có gọi điện thông báo tình hình mẹ con chị Kem đã khá hơn, lại được giúp đỡ về thực phẩm của họ hàng chủ yếu) và địa phương (thỉnh thoảng) cộng với các con lớn của chị cũng biết làm thêm giúp mẹ.

Vì vậy, ChauPhuongTu đề xuất CMTX gia đình chị Kem đến hết tháng 3/2012 (thaohang cũng đã chuyển tiền đến hết thời gian này)

Vậy Tổ thống kê cập nhật giùm!

Thân,

Từ đây người biết thương người...
 


Ngủ rồi ThaiDzuy

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 3.931
  • Thanked: 3715 times
  • Thích 15
  • Giới tính: Nam
Trả lời #1 vào: 23-03-2010 13:22:04
Ngày 5/7/2008, Chau Phuong Tu có đưa tin về hoàn cảnh này:

Chị Nguyễn Thị Kem là bệnh nhân đang được điều trị tại PK- BVĐK Tân châu. Chị bi bệnh mãn tính, sức khoẻ rất yếu, chị có 5 đứa con, đứa lớn nhất 8 tuổi và đứa nhỏ nhất chỉ hơn một tuổi, chồng chị làm thuê, ai thuê việc gì anh ấy đều nhận làm hết, có lúc thì làm hồ, có lúc thì khuân vác, có lúc thì vô bao cát để thả xuống bờ kè, công việc của anh khá nặng nề tuy nhiên có lẽ do ăn uống không đầy đủ nên trông anh gầy lắm. Hiện nay chị đang nằm viện tai BVĐK Tân Châu, các anh chị nhóm đồng đẳng đến thăm  thấy cảnh mấy đứa con chị đứng quanh giường bệnh khóc la um xùm, vì đã hơn 1giờ trưa {13 giờ trưa} mà chúng chưa có ăn uống gì hết, các anh chị ĐĐ về báo lại với PKNT và mọi người gom góp lại được một ít tiền để mua cơm cho các cháu và một ít sữa tươi cho chị. Chồng chị nói mấy hôm rồi do chị bệnh nhập viện nên phải chăm sóc không đi làm được nên không có tiền, nhìn cảnh g/đình chị , nhìn mấy đứa trẻ mình không khỏi ngậm ngùi ,chị mà mất đi rồi thì mấy đứa trẻ phải làm sao đây.
Ngày 23/7/2008, Theanh có xuống Tân Châu xác minh trường hợp này.
Chị Kem bị bệnh mãn tính, nhưng may mắn 5 đứa con và chồng không hề bị lây nhiễm. Đó là một điều may mắn! Gia đình K. gồm 8 miệng ăn (vợ chồng K., mẹ chồng và 5 đứa con), mọi thu nhập đều trông chờ vào việc làm thuê của vợ chồng Kem và mấy đứa con đi lượm ve chai, bán vé số... Nhà thì chỉ là cái lều cất tạm trên đất hàng xóm, có chỗ chẳng có tôn để lợp, chỉ che tạm mấy tấm vải... Điện, nước đều nhờ hàng xóm.

Trong số 5 đứa con của Kem, chỉ có cậu út là chưa đến tuổi đi học, còn 4 đứa đầu thì đã quá tuổi đến trường nhưng chưa bao giờ được hưởng hạnh phúc đó. Hỏi tuổi cũng chẳng biết, hỏi Họ cũng không, chỉ biết nhặt rác và bán vé số, chăn trâu thuê để sống qua ngày. Hiện chúng ta đã giúp hoàn cảnh này  300.000đ/tháng.

Nhưng đợt thăm hỏi vừa rồi, em thấy có mấy điều cần xem lại như sau:

-Chúng ta có nên đưa tiền cho K. hay mua gạo, mắm muối? Vì đợt rồi, em và chị Tú có ghé thăm và cho ít tiền thông qua mẹ chồng K., nhưng sau đó được biết bà chẳng đưa lại cho K. hay mua gì cho gia đình cả. Và K. cũng sợ là nếu cứ đưa tiền hàng tháng thì biết đâu mẹ chồng lại đòi... giữ tiền? Vậy, em đề xuất số tiền 300 ngàn đó sẽ đổi thành gạo, dầu ăn, mắm muối... gửi đến hàng tháng cho K.. Không biết ý của các bác, nhất là chủ nhân của khoản giúp đỡ này nghĩ sao?

-Thứ hai, về chuyện học hành của các em: Hai đứa lớn đầu thì đã quá lớp nhiều năm rồi, có lẽ không thể tới trường được nữa. Nhưng chúng ta có thể giúp 2 em này học bổ túc để chí ít cũng biết đọc, biết viết. (Nghe DS Tú nói ở đấy có lớp học bổ túc ban đêm). Còn hai đứa giữa thì chỉ mới quá tuổi nhập học độ 2-3 năm, hiện vẫn đi lượm rác, bán số hàng ngày. Em nghĩ chúng ta nên giúp 2 em này tới trường trong năm học tới.

Về thủ tục, liên hệ trường học thì DS Tú và các đồng nghiệp tại đây có thể giúp chúng ta được. Chỉ có hai khó khăn mà cần phải vượt qua đó là kinh phí và thuyết phục gia đình để các em được tới trường. Vậy, việc thuyết phục gia đình, lo thủ tục nhập học thì có lẽ phải nhờ đến DS Tú và các đồng nghiệp ở Tân Châu. Còn về kinh phí, em nghĩ bước đầu chúng ta phải trích một khoản khoảng 2triệu để mua áo quần, sách vở cho các em (500 ngàn/em). Sau đó, ngoài việc hỗ trợ gạo (300 ngàn/ tháng), chúng ta cũng cần phải hỗ trợ thêm cho các em để động viên và bù vào khoản thu nhập mà các em không đi làm được. Vậy, nếu gia đình đồng ý cho các em tới trường thì em đề xuất thêm mỗi em đi học sẽ nhận được thêm 100 ngàn/tháng.

Bà nội cùng hai con chị Kem trong túp lều dựng tạm


Hai bé gái con chị Kem


Sau đó, BQT quyết định giúp CMTX gia đình chị Kem số tiền 500 ngàn VND / tháng, bắt đầu từ tháng 8/2008 từ Thaohang (300 ngàn / tháng) và từ No_body (200 ngàn / tháng). Thời gian đầu trung chuyển qua Chau Phuong Tu.

Ngày 28/7/2008, Chau Phuong Tu cập nhật:
Mình vừa ở nhà K. về, từ chiều đến giờ mình đi liên hệ với Xí nghiệp điện nước cho nhà K. để  trước tiên là cần phải đăng ký đồng hồ nước để những đứa bé được tắm rửa. Sau khi l/hệ xong , đến nhà K. lấy sổ hộ khẩu đi làm thủ tục thì được biết là hôm Kem nằm viện kẹt quá mẹ Kem mang hộ khẩu đi cầm cho người ta rồi. Mình đành phải mời người cầm hộ khẩu đến và  xuất một số tiền để họ trả hộ khẩu lại. Sáng mai mình sẽ đến XN điện nước để lo cho xong .
 
Phần tiền của Thaohang CMTX 300.000đ/tháng mình sẽ sắp xếp mua cho gia đình K. gạo, thức ăn, một số mắm muối và bột ngọt vì trong nhà chẳng có một thứ gì cả. Đang đắn đo tính toán chi li cho chuyện những đứa trẻ đi học thì được tin nhắn của Thaizduy báo có bạn No-Body giúp thêm 200.000 CMTX / tháng mình mừng vô cùng giống như một bài toán được giải đáp án, mình cám ơn tất cả các bạn  vì từ nay bọn trẻ đã thoát khỏi cảnh cơ cực.
 
Mình hứa sẽ cùng với các bạn giúp g/đình K. thoát khỏi những khó khăn hiện nay để có cơ hội vươn lên.
 
Ngày 12/8/2008, Chau Phuong Tu cập nhật về gia đình Kem:

Phần nước ssinh hoạt cho gia đình đã g/quyết xong. Còn về chuyện học của những đứa trẻ con chị K, thì chỉ có một bé sinh năm 2002 là đi học được còn 2 bé nhỏ chưa đủ tuổi, 2 đứa lớn thì đã liên hệ với lớp học xoá mù chữ ban đêm để 2 bé học, nhưng ở Tân Châu dạy theo khoá học nên phải chờ có khoá học, mới được đăng ký. Qua tiếp cận các bé, nhận thấy chỉ có bé sn 2002 là chịu đi học còn 2 bé lớn không đồng tình với việc đến trường, thôi thì tạm gác lại đến khi có khoá học mình sẽ tư vấn lại một lần nửa để cho các bé học cho biết đọc biết viết cũng được. CPT đã mua tập, viết, cặp và quần áo đồng phục cho bé xong, còn những bé khác cũng đã mua một số quần áo để các bé mặc cho lành một chút, được mặc đồ mới các bé mừng ríu rít cười nói luôn miệng, chạy khoe với hàng xóm,nhìn các bé vui mà mình cũng phấn khởi quá, còn bà ngoại và ba, mẹ các cháu (chị K. và chồng ) luôn miệng gởi lời cám ơn đến tất cả các bạn. Còn phần sức khỏe chị K. thì rất yếu , chị nhập viện suốt một tuần, mới xuất viện được 2 ngày nay. Sức khỏe chị cũng còn yếu lắm, chị đi đứng phải có người đỡ.mình đã hổ trợ chị rất nhiều trong khi nằm viện, hiện nay chị cũng đã tạm ổn

Chị Kem tại khuôn viên Phòng khám


Đầu năm học, tháng 9/2008, bé gái sinh năm 2002 đã được đến trường.


Tết 2010, Chau Phuong Tu cũng thay mặt nhóm gửi quà Cây Mùa Xuân đến cho gia đình chị Kem.

Nguồn thông tin từ Diễn đàn cũ http://dd.nguoitoicuumang.com/vsbaiviet.asp?TID=7384&PN=2&TPN=1

Từ đây người biết thương người...