Tác giả Chủ đề: CT ÁO ẤM CHO HS NGHÈO ĐAKRONG-QTRI  (Đã xem 25699 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi Lason

Trả lời #161 vào: 08-11-2011 00:26:10
Penguin đi đâu rồi ?Cập nhật xem tiền nong có nhận được không em?

 


Ngủ rồi Bơ Làng

  • Osin NTCM.
  • Administrator
  • Thành Viên
  • *****
  • Bài viết: 86
  • Thanked: 49 times
  • Thích 707
  • Bước dài_Không vội vã!
Trả lời #160 vào: 07-11-2011 09:19:22
Em vừa chuyển 500k của chị Mai (Đà Nẵng) - Bạn của Gấủ nhà em ủng hộ CT vào tài khoản thủ quỹ Pen ạ.

“Ta lần mò leo mãi
Không qua được vách sầu”
 


Ngủ rồi BAODUY

  • Thành Viên
  • *
  • Bài viết: 5
  • Thích 0
Trả lời #159 vào: 05-11-2011 21:22:47
Em đang hình dung ra cảnh Đại ca dựng tóc gáy, eo ôi hay nhề  :P :P

 


Ngủ rồi daicatroc

Trả lời #158 vào: 05-11-2011 08:32:06
Này hai cái nhà Thị ủng và Máu dê kia đừng thấy Daica hiền lành dễ thương mà xỏ xiên nhé  :angry:

 


Ngủ rồi bichthuy_md

  • Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến
  • Thành Viên Gắn Kết
  • Rất Tích Cực
  • ****
  • Bài viết: 351
  • Thanked: 143 times
  • Thích 1
Trả lời #157 vào: 04-11-2011 22:41:54
Daica nói phét đấy bác Thienung ơi, em thấy rồi, daica đâu có tóc đâu  :silly: (cũng có khi đang thực hành ngữ pháp \\\"nói quá\\\" cũng nên đấy ạ  :laugh: )

-----
Tâm bình thế giới bình
Tâm an gia đạo an
 


Ngủ rồi thienung

  • Tích Cực
  • **
  • Bài viết: 197
  • Thích 0
Trả lời #156 vào: 04-11-2011 19:37:18
daicatroc đã viết:
tóc dựng đứng hết cả lên  :laugh:  :laugh:  :laugh:[/quote]
đại ca cũng có tóc để mà dựng ah??? :P

 


Ngủ rồi daicatroc

Trả lời #155 vào: 04-11-2011 18:07:13
ALnML đã viết:
Trích dẫn
...Chút hoài cảm sẻ chia trong một chuyến đi nhiều ý nghĩa....

Em xem các thể loại phim kinh dị chả ăn thua gì, thế  mà đọc bài của Bác xong, em sởn hết cả da gà, tóc dựng đứng hết cả lên, phải nói là hay .....kinh khủng, thời chiến tranh mà Bác viết truyền đơn chiêu hồi rải xuống chiến tuyến địch, thì chắc quân địch ra hàng hết, mình chả tốn viên đạn nào cũng chiến thắng  :laugh:  :laugh:  :laugh:

 


Ngủ rồi ALnML

  • Thành Viên
  • *
  • Bài viết: 12
  • Thích 0
Trả lời #154 vào: 04-11-2011 15:31:03
Xin gửi tới các anh chị và các bạn NTCM chút cảm xúc sau chuyến đi của anh Đức (ID bên CSTT là Nhân Ái), ng đã tham gia cùng anh cuadedanh, anh Phuc le huu và một số anh chị khác trong chuyến đi ngày 29.10

Muốn nói, muốn viết thật nhiều như những cung đường chúng tôi đã đi qua, nhưng sao trăn trở mãi không thôi. Cảm xúc ngọt ngào & thanh thản hòa trộn trong nỗi niềm bâng khuâng – chua xót; bồi hồi - xúc động trộn lẫn với sự day dứt … là cảm giác đã – đang và sẽ còn theo đuổi những tấm lòng nhân ái, như cái nợ không bao giờ hết trả. Phật dạy “cái nợ lớn nhất của đời người là chính mình”… Vâng, trên con đường hướng về cõi thiện, ai cũng ngộ ra điều này thì sẽ tuyệt vời biết bao.

Hai ngày trôi qua chẳng sánh được thời gian của cả một đời người, càng không thể so sánh với chiều dài của lịch sử, nhưng là “hai ngày vàng” - để lại những ký ức sâu đậm trong mỗi trái tim của mỗi người. Anh Sơn – người đồng hành cùng chúng tôi có nói trong phóng sự ghi hình: “…Việc của chúng tôi làm thực ra không lớn lao gì…”. Đúng mà chưa đúng, chắc chắn Anh hiểu điều đó! Đối với chúng ta và nhiều trẻ em khác, một cuốn sách, chiếc mũ, cái áo, hay chỉ vài viên kẹo nhỏ ở thời buổi bây giờ không còn là điều khó khăn như những ngày xưa gian khó. Nhưng nhiều người sẽ muốn những đứa con của mình nhìn thấy những cảnh này để ý thức được chân giá trị từ những gì tưởng như rất nhỏ bé mà chúng đang có và sẽ mất đi theo quy luật của tạo hóa. Những người có quyền quyết định, nếu biết đến những gì chúng ta đang làm, với lương tri và sức mạnh của mình, hy vọng họ sẽ nghĩ một chút để cân nhắc giữa việc nên xây dựng một tượng đài hoành tráng hay xây một ngôi trường, một con đường, một nhà văn hóa hay một thư viện… cho những vùng còn nhiều khó khăn, với giá trị của nó nhỏ nhoi hơn nhiều cái tượng đài to lớn kia. Vâng! “Tượng đài” chính là đây, cuộc sống no ấm sẽ đến từ những “tượng đài” giản đơn này. Hình ảnh trong tim mỗi người, được truyền tải mãi cho những thế hệ mai sau mới chính là tượng đài lớn lao và sâu đậm hơn nhiều thứ hiện hữu. Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân… nhưng sẽ ngày càng có nhiều cánh én làm thành những đàn chim én, để dệt nên những mùa xuân no ấm, của niềm vui và hạnh phúc ngập tràn.

Chưa bao giờ tôi đi trọn vẹn trên con đường Trường Sơn huyền thoại, càng không thể nghĩ rằng có một ngày mình sẽ được sống và làm một công việc có ý nghĩa đến vậy giữa không gian hùng vĩ của dãy Trường Sơn. Bước chân qua bao nhiêu nẻo đường, vượt qua những ngọn đồi, lội bao lần qua con suối giữa núi rừng trùng điệp, ngửa mặt lên để cảm nhận từng giọt mưa rừng, lặng người nghe những âm thanh của đại ngàn hùng vĩ – tiếng suối nhạc réo rắt bên tai. Câu hát “… cùng mắc võng trên đường Trường Sơn hai đứa mình, hai đầu xa thẳm…” tự dưng được cất lên lúc nào không hay, dường như thế hệ cha anh đi trước đang thôi thúc chúng tôi cất bước, có lẽ những người nằm lại nơi đây, ở thế giới bên kia đang mỉm cười với chúng tôi. Nhưng len lỏi trong sâu thẳm tâm khảm, có cả nỗi niềm chua xót… Chua xót, day dứt lắm! chiến tranh đã qua đi sắp 4 thập kỷ rồi, quá nhiều máu xương đã đổ nơi đây, có một bản làng của dân tộc – dân tộc chúng tôi đang gặp gỡ – đã từng đổi cả họ của mình sang họ của Bác vì lý tưởng: cho ngày mai tươi sáng. Nhưng đến giờ, điều đó chưa trở thành hiện thực trên mảnh đất đáng được như thế hơn rất nhiều. Đau xót quá…! Một chút tấm lòng của biết bao người, của CSTT – OF – NTCM chỉ giúp các con qua một vài mùa mưa khắc nghiệt, nhưng đối với chúng tôi điều đó mang nặng nghĩa tình, khỏa bớt phần day dứt. Mong làm sao, trong một tương lai không xa với sự đoàn kết của nhiều người, của CSTT, OF, NTCM … một ngôi trường xinh xắn với đầy đủ mọi thứ cho các con thơ, cho những thầy cô – người mới đáng được coi là anh hùng của thời đại này, sẽ mọc lên giữa dãy Trường Sơn đại ngàn. Không biết đấy có phải là giấc mơ nhỏ nhoi của mình tôi?... Tôi chẳng dám nghĩ xa hơn thế bởi thấy mình quá nhỏ bé trong cõi vô thường.

“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, A Sơn – OF – NTCM đã cho chúng tôi những góc nhìn đa chiều của những người cùng chung chí hướng. Những khác biệt nhỏ không khỏa lấp được tình người bao la. Lòng nhiệt tình dường như không có giới hạn đi bên nhau, bù đắp cho nhau, nâng thêm tầm cao trí tuệ cho chúng tôi. Quên sao được cảnh người đàn ông xấp xỉ ngũ tuần sắn quần, vai vác nặng song hành cùng đàn em trẻ vượt qua non cao – suối sâu; lao xe quay lại trong đêm mưa rừng mịt mù, chẳng quản ngại bùn lầy mưa gió để lai dắt chiếc xe đồng đội vượt qua con đường gian khó, đàng hoàng – chững chạc mà vô cùng khéo léo để mà có được trọn vẹn niềm tin và tình cảm của bộ đội biên phòng, ở nơi mà họ là trụ cột và cũng là những người “gác cổng” đích thực. Đó là kinh nghiệm vô cùng quý báu để những tấm lòng nhân ái có thể vượt qua mọi trở ngại vì một mục tiêu duy nhất. Những thước phim, những điều chia sẻ, những tấm hình, những câu chuyện vui trên chặng đường dài với những người anh, người bạn là kỷ niệm và kinh nghiệm quý cho chúng ta. Cho chúng tôi gửi tới anh Sơn – OF – NTCM chút dòng lưu bút này, thay cho lời cảm ơn lớn và mong có một ngày hội ngộ.

CSTT – ngôi nhà đã gắn kết chúng tôi với nhau, tạo nên không chỉ niềm hy vọng cho những số phận kém may mắn, đem đến niềm vui cho những đàn con thơ dại trên những vùng miền còn khó khăn suốt dọc chiều dài đất nước, đây còn là nơi chúng tôi tìm thấy sự thanh thản kỳ diệu trong tâm hồn. Cảm phục thay, khi “mụ già đơ” của CSTT đã tạo nên được sự gắn kết kỳ lạ giữa 3 diễn đàn, trong một chuyến đi đầy ý nghĩa. Và thật xúc động, khi biết rằng cũng “bà già” ấy và những người bạn luôn luôn lo lắng cho chúng tôi trên từng cây số. Thấp thỏm, hồi hộp khi những màu áo xanh chờ đợi nhau giữa chặng đường dài. Niềm vui như vỡ òa, trong phút giây gặp gỡ. Dù chỉ để tay bắt mặt mừng, ôm lấy nhau, chụp với nhau những tấm hình kỷ niệm, hỏi han nhau vài lời ngắn ngủi, hay cười đùa với nhau bằng mấy câu hóm hỉnh, để rồi lại mỗi người một ngả. Một người bạn ĐN chỉ người bạn QN hỏi tôi “Anh có nhớ ai đây không?”. Bạn ơi! CSTTer: HN, HP, Huế, ĐN, QN, SG hay Sông Bé… có mặt hay không có mặt, gặp rồi làm sao có thể quên. Với những người bạn mới: OF, NTCM … cũng vậy. Chúng ta mỗi người một cảnh, có người thành công, có những người rất đỗi bình thường, và có cả những người còn vất vả… nhưng đối với tôi, họ là NHÂN – là NHÂN … giản đơn vậy thôi! Phút gặp gỡ ngắn ngủi mà lưu luyến. Lời chia xa gửi đến những người bạn với bao chân tình ấm áp. Ngày gặp lại có thể còn dài nhưng chẳng hề xa trong tâm trí, bởi chúng ta đang cùng nhau đi trên con đường thiên lý – con đường của những tấm lòng nhân ái.

Chút hoài cảm sẻ chia trong một chuyến đi nhiều ý nghĩa.


http://www.chiasetinhthuong.org/diendan/showthread.php/11087-%28MS124.2-TT%29-29.10.2011-T%C6%B0%E1%BB%9Dng-thu%E1%BA%ADt-tr%E1%BB%B1c-ti%E1%BA%BFp-chuy%E1%BA%BFn-%C4%91i-c%E1%BB%A7a-Chia-s%E1%BA%BB-t%C3%ACnh-th%C6%B0%C6%A1ng-%C4%91%E1%BA%BFn-v%E1%BB%9Bi-c%C3%A1c-b%C3%A9-mi%E1%BB%81n-n%C3%BAi-%C4%90akr%C3%B4ng-Qu%E1%BA%A3ng-Tr%E1%BB%8B-Tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-ti%E1%BB%83u-h%E1%BB%8Dc-T%C3%A0-Long-%C4%90akr%C3%B4ng-Qu%E1%BA%A3ng-Tr%E1%BB%8B?p=145900#post145900

 


Ngủ rồi cuadedanh2008

Trả lời #153 vào: 04-11-2011 09:32:39

 


Đang duyệt phuclehuu

  • Lười Ăn - Chăm tán gái!
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.180
  • Thanked: 2167 times
  • Thích 1800
  • Giới tính: Nam
  • Lười ăn, chăm tán gái!
Trả lời #152 vào: 03-11-2011 23:05:44
Bỏ xe lại Ba Ngày, cả nhóm vác hàng vào với các em A Đu



 


Không ngờ chỉ ~3km đường rừng, mà nhóm mất hơn 4h đi về.38 lần băng suối. Khi quay ra Ba Ngày và để làm việc với trạm biên phòng Tà Mên thì đã quá 6h30 chiều.

Còn hơn 30 km đường rừng mới về đến đường HCM!

Đi cho nụ cười nở trên môi




PS: Tuyến này máy Sunny hết pin. Bác Cua, CSTT có ảnh của điểm này, mong dành thời gian up cho cả nhà. Nếu bận, xin gởi qua mail em, em đưa giúp ạ.

Thân mến.

Bước dài _ Không vội vã!
 


Ngủ rồi Lason

Trả lời #151 vào: 03-11-2011 21:50:44
Hôm nay Lason đã chuyển vào TK Penguin 3886 k còn dư của chương trình.Pen check giúp chị nhé.
 Nghĩ đến A sao lại thấy thương 3 đứa trẻ thiếu quần áo do trường báo thiếu.Lason đã nhờ thầy giáo ra A vao nhận về cho bọn trẻ rồi.Nhưng,nghĩ thấy tội chúng quá,mình đã mất công vào đến đó mà các con lại không có quà.Tuyến 3 gồm 4 điểm trường bọn mình đều đã đi qua nhưng chẳng có thời gian chụp ảnh,vì ông trời cứ mang mưa đuổi theo mà đường thì đất xốp.Chỉ đỗ và quay đầu thôi mà xe bác Trung mecg còn tụt đít vì đất lở nên mọi việc đều phải rất nhanh chóng.Có 1 số ảnh trong máy Lason các bạn chụp mà bận quá vẫn chưa đưa lên được.Các bạn chịu khó chờ nhé.

 


Ngủ rồi trinhtienqtri

  • Rất Tích Cực
  • ***
  • Bài viết: 251
  • Thích 0
Trả lời #150 vào: 03-11-2011 10:22:36
Điểm 4 Tân Đi 2 báo cáo:
Trường tiểu học có 33 suất quà:
Trao tận tay các em 31 suất quà.
1 phần quà đã gửi lại cho Thầy Tân trao sau vì em đó không đi học.
Dư 1 phần do 1 em đã bỏ học
Dư 7 cái quần.
Trường mầm non có 23 suất quà:
Trao tận tay các em 20 suất quà.
Thiếu 3 suất quà.

 


Ngủ rồi ngoduyhung

Trả lời #149 vào: 02-11-2011 21:35:10
Làm sao để vừa làm việc vừa tham gia diễn đàn nhỉ, mình rất thích tham gia các chương trình như thế này, mà lại quá bận. Hic

 


Ngủ rồi dragonfly

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 1.160
  • Thanked: 194 times
  • Thích 11
Trả lời #148 vào: 02-11-2011 21:34:38
tuyến 3 xin báo cáo tình hình với cả nhà.
+ Avao: đã phát các fần wà đến tận tay các em, nhưng hôm đó đã có 82 ko đj học nên có thống kê lại số lượng cụ thể bàn giao lại cho thầy Vinh (hiệu trưởng) trao lại cho các em. Cụ thể số HS chưa phát quà ỡ mỗi lớp như sau:
Lớp 6A: 5/31
Lớp 6B: 10/31
Lớp 7A:7/30
Lớp 7B: 7/27
Lớp 8A: 14/32
Lớp 8B: 19/33
Lớp 9A: 12/25
Lớp 9B: 8/27
Ngoài số lượng trên thì còn 1 ít bánh kẹo đã phát cho các em tới xem văn nghệ đêm giao lưu và tặng sổ tay+bút cho các e tham gia văn nghệ
+ Tân Đy 1: hoàn thành nhiệm vụ được giao
+ Khe Chuông: Ok
+ Pa Linh: thiếu 22 suất wà của HS lớp 6 và 30 suất wà của HS lớp 7 (Bị sót lại ở Avao) (cũng đã bàn giao lại cho các thầy cô dạy điểm trường này về Avao giao lưu trao lại cho các em)
Ngoài ra a Trangncc và dragonfly cùng với 1 a biên phong và thầy ở Pa linh đã đi tặng áo quần/áo ấm cũ cho bà con dân bản ở thôn Palinh.

+ ASao : chị Lason báo cáo nha

@Các bạn tuyến này post ảnh lên dùm nha.

 


Ngủ rồi pcthang

  • Thành Viên
  • *
  • Bài viết: 54
  • Thích 0
Trả lời #147 vào: 02-11-2011 21:07:45
Một chuyến đi đã để lại trong tôi nhiều kỷ niệm!
Cơ sở trường Trung học Cơ Sở Khe Chuông - Tuyến 3 - Avao.
Trường TrHCS Khe Chuông


Các Em nhận quà

Trong lớp học, hai tay ngăn nắp xếp lên bàn sau khi nhận quà! Thật ngoan!


Tranh thủ vui mừng cùng các em :P

Cô giáo với ánh mắt như muốn nói một điều ...!