Tác giả Chủ đề: Sài Gòn - Cô Tâm - Nuôi trẻ mồ côi  (Đã xem 3361 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi le phung

Trả lời #4 vào: 09-09-2012 21:35:57
Chiều tối nay le phung đi thăm Cô Tâm theo địa chỉ của bài giới thiệu. Tìm được đúng số 146 Đường Số 8 thì là P11, đối diện nghĩa trang chùa Nghệ sĩ. Chợt giật mình nhớ ra mỗi phường ở Q. Gò Vấp đều có Đường số 8, và nhà trọ của le phung cũng là P15, Đường Số 3. Đúng là ngớ ngẩn kinh khủng khiếp!
Và lại càng ngạc nhiên hơn nữa là đường vào giáo xứ Hoàng Mai có tên cũ là đường Số 8, là con đường 1 ngày 2 lần sáng và chiều le phung đưa con đi học. Bó tay le phung! :)
Thế mà đi hỏi thăm từ đầu đến suốt con đường, hỏi thăm mãi, chạy sang cả đường Số 6,7 vẫn không ra địa chỉ và không ai biết Cô Tâm. Le phung cứ chạy quanh quanh mấy lần khu nghĩa địa của giáo xứ mà cứ sợ có “anh ma” nào đó nhảy ra làm quen thì… chết le phung. Cuối cùng theo lời hướng dẫn lại, khi đi thẳng vào nghĩa địa, xuyên qua giữa 2 hàng mộ là đến 1 con hẻm khác, đúng ngôi nhà 146 Đường số 8 với địa chỉ mới là 796/138 Lê Đức Thọ, tổ 22, KP3, P15, Q. Gò Vấp.Và … không có người ở nhà, chỉ có mỗi “anh chó” chạy ra cửa sủa um trời.
Le phung sang nhà cô hàng xóm tên Ly, đối diện nhà Cô Tâm ngồi chơi, chờ đúng 30 phút mà cô vẫn chưa về nên le phung về. Bạn nào đi xác minh thì đến đường Lê Đức Thọ, quẹo vào hẻm giáo xứ Hoàng Mai, cứ theo con đường nhựa lớn mà đi, hỏi nghĩa địa giáo xứ rồi chạy thẳng vào giữa 2 hàng mộ (nhớ đừng quẹo phải nha, quẹo sẽ ra đường Số 7 đó) là đến nhà Cô Tâm, bên tay phải. Rắc rối quá thì gọi số đt của Cô Tâm: 090 8864160 nhờ cô dẫn đường vào nhé!
Thông tin “tám” 30 phút từ cô hàng xóm như sau:
_ Không biết rõ Cô Tâm nuôi các bé mồ côi từ năm nào, chỉ biết dọn về cách đây 3 năm, từ chợ An Nhơn, Gò Vấp. Nhà đang ở là thuê của người đang sinh sống ở nước ngoài, tiền thuê nhà 1 tháng 3 triệu.
_ Thỉnh thoảng hàng xóm thấy nhiều người đến thăm, có cả người nước ngoài, và dẫn đi ăn uống (giống như tối nay le phung đến mà không gặp Cô, vì Cô đi với 1 phái đoàn có người nước ngoài) .
_ Hàng tháng có cha xứ giúp đỡ, Cô Tâm đi làm hàng ngày (hàng xóm chỉ biết là làm việc xã hội) và kiêm luôn giúp việc nhà theo giờ.
_ Hiện Cô có nuôi 1 bé gái lớn 15 tuổi bị bệnh tim, không làm được việc nặng. Em đi học trễ quá tuổi nên giờ phải học lớp 6 bổ túc. 1 bé học lớp 4, 1 bé học lớp 2. Cô hàng xóm nghe nói Cô Tâm hình như có 2 hay 3 bé gì nữa, nhỏ lắm, bị H giai đọan cuối, gửi tại trại Cù. Mừng là hàng xóm rất thương các bé, vẫn cho con cái họ chơi với các bé như những đứa trẻ bình thường, không phân biệt đối xử. Vì cả xóm đều là bà con dòng họ với nhau nên nơi ở này rất an ninh và hòa thuận với gia đình Cô Tâm.
Vài thông tin “vỉa hè” gửi các bác mang theo khi đi xác minh.

 


Ngủ rồi xulanhphanlan

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 745
  • Thanked: 13 times
  • Thích 101
Trả lời #3 vào: 08-09-2012 23:03:54
Các bạn xem đoạn phóng sự Video Clip, do báo Tuoitre đăng, nói về Cô Tâm.  vào xem   Ở Đây

Thân

 


Ngủ rồi le phung

Trả lời #2 vào: 06-09-2012 22:22:32
Chào cả nhà!
Le phung đăng ký xin đi xác minh hoàn cảnh này nếu có bạn nào cùng đi xm trong tuần này với le phung. Mong tin! Thân!

 


Ngủ rồi thanhthuong

  • Thành Viên
  • *
  • Bài viết: 10
  • Thích 0
Trả lời #1 vào: 06-08-2012 20:56:02
Trong ngôi nhà số 146 Đường số 8 P15 Q Gò Vấp.TPHCM có 1 người phụ nữ đầy nghị lực và giàu lòng nhân hậu là cô Trương Thị Hồng Tâm.Gia đình ấy cũng có mẹ có con nhưng không thuộc máu mủ với nhau.Hơn 30 năm trước chứng kiến cảnh cha mẹ đổ vỡ và mỗi người đều tìm hạnh phúc riêng cho mình,bỏ lại 4 chị em cô không hạt gạo nuôi thân,ngày đó 4 chị em cô chỉ ôm nhau khóc vì đói .Tháng ngày trôi qua tin của cha mẹ không có.Cô từ cô bé ngoan hiền trở nên lì lợm,cô bắt đầu ăn trộm để nuôi em và bị bắt.Sau đó cô sa vào nghiện ngập vì chán đời.
    Nhưng tất cả đã thay đổi ,giờ đây cô là người hoàn toàn khác làm mẹ của những đứa con bất hạnh .1992 nhiều lần được tuyên truyền viên khuyên bảo cô đã làm lại cuộc đời.Giờ đây cô còn xông vào mặt trận phòng chống ma túy rất tích cực.Những người bạn cũ của cô giờ đang ở giai đoạn cuối của bệnh AIDS ,để cho bạn yên tâm ,chị hứa sẽ nuôi và chăm sóc con họ.Số trẻ ngày 1 tăng lên hơn 50 bé.Cô nói:\\\"làm gì thì làm,cực bao nhiêu tôi cũng lo cho tụi nhỏ ăn học đàng hoàng .Chỉ có học mới mong sau này chúng không đi vào con đường mà tôi và cha mẹ chúng đã đi\\\".Mấy đồng lương ít ỏi từ công tác tuyên truyền vận động của chỉ chẳng thấm vào đâu so với chi phí thuê nhà,,học phí,ăn uống,thuốc men cho các con ,bởi vây cô đã đi gõ cửa khắp nơi .Hễ ở đâu giúp được là chị cố thuyết phục ,chỉ mong các con có cuộc sống tốt nhất có thể.\\\"n8m nào cũng vậy ,cứ đến mùa tựu trường là cô chạy hết nơi này sang nơi khác ,mỗi nơi quyên góp 1 chút ,chỉ mong sao các con không mặc cảm với chúng bạn ở trường\\\'
    Trong khi xã hội vẫn còn những câu chuyện đau lòng về mẹ bán con,cha mẹ hành hạ con hoặc vứt bỏ chính con ruột của mình...thỉ ở đâu những mảnh ghép không lành lặn đã tạo nên 1 bức tranh gia đình sinh động và đậm tình người.Mong được sự giúp đỡ của mọi người.Thưởng viết bài này từ báo THẾ GIỚI PHỤ NỮ