Tác giả Chủ đề: Bắc Giang - Chị Ngoan - Suy tim, gia đình khó khăn  (Đã xem 2098 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi Nam Tran

Trả lời #4 vào: 20-06-2014 18:10:33
Hoàn cảnh này không có địa chỉ và số điện thoại cụ thể nên hơi khó cho nhóm miền Bắc đi xác minh. Chủ nhật tuần này, 22/06, nhóm miền Bắc đi xác minh một hoàn cảnh ở Hải Dương và một hoàn cảnh ở Bắc Ninh. Nếu có được địa chỉ của hoàn cảnh này ở Bắc Giang thì nhóm miền Bắc sẽ có kế hoạch đi xác minh luôn. Cảm ơn nhiều! Thân!

 


Ngủ rồi ruacon_xd

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Rất Tích Cực
  • ****
  • Bài viết: 492
  • Thanked: 121 times
  • Thích 11
Trả lời #3 vào: 02-06-2014 16:13:54
@chị tuliptim : Em tìm mà không thấy, Chị có số điện thoại liên lạc hay địa chỉ của chị Ngoan để tiện cho nhóm đi xác minh sớm không ah :)

 


Ngủ rồi Âu Dương Kỳ Nhi

Trả lời #2 vào: 09-04-2014 19:40:46
Trong khi chờ xác minh, KN xin ủng hộ chị 500k để giúp chị 1 chút tiền thuốc.
Tks!

 


Ngủ rồi tuliptim

Trả lời #1 vào: 07-04-2014 15:59:05
Chị Mai Tân có giới thiệu một trường hợp trên báo Pháp luật ngày (14/3/2014) với nội dung như sau:

Thương bà mẹ trẻ thoi thóp chờ được mổ tim

LST: Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải về hoàn cảnh của bệnh nhân Ngoan từ một cuộc điện thoại rất trăn trở của TS Cường ở Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Bạch Mai. Câu chuyện còn là một khoảng trống về y đức khi các bệnh viện tuyến trên vẫn còn e ngại bệnh nhân có H mà không phẫu thuật tim cho bệnh nhân này. May thay còn có những con người, những bệnh viện mà nơi đó họ thực sự đã làm tất cả trách nhiệm của mình trong thiên chức cứu người.

(PLO) - Nhìn cô gái bé nhỏ, ốm yếu đang mang trong mình căn bệnh thế kỷ, lại đang vật vã với bệnh suy tim, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang đã phải chuyển cô lên tuyến trên để sinh con.
Sinh năm 1986 trong một gia đình thuần nông nghèo của tỉnh Bắc Giang, cô bé Nguyễn Thị Ngoan chỉ biết lớn lên cùng cây lúa, hạt ngô và mảnh sân nho nhỏ trước nhà. Đến tuổi lấy chồng rồi sinh con, nhưng niềm hạnh phúc của cô không được tròn trịa như người khác. Không biết cô đã rơi biết bao nước mắt khi biết chồng mắc nghiện, và còn đau đớn gấp ngàn lần khi biết mình đã bị nhiễm HIV (trong lần đi làm xét nghiệm trước khi sinh – năm  2006). Không chỉ có vậy, căn bệnh suy tim thuở thiếu thời của Ngoan lại tái phát đúng vào thời điểm cô chuẩn bị sinh con.
Con chưa đủ cứng cáp, Ngoan bắt đầu cuộc hành trình khám và điều trị cả hai thứ bệnh nan y. Đồng lương còm cõi của một cô thợ may không chuyên không đủ để chi phí cho việc chữa bệnh, cô phải nhờ vào sự hỗ trợ và giúp đỡ của hai bên gia đình. Do nguồn lực chỉ có hạn, việc điều trị bệnh không đến nơi đến chốn, căn bệnh tim của Ngoan càng nặng hơn và cô phải nhập viện vào ngày 28 Tết vừa rồi.
Điều trị tại bệnh viện (BV) tỉnh một thời gian mà bệnh tình không có biến chuyển gì, ngày 25 tháng giêng, Ngoan được chuyển lên Khoa Truyền nhiễm, BV Bạch Mai. Trong thời gian điều trị nội trú tại đây, cô đã bị liệt nửa người và gần như cấm khẩu sau một đợt tai biến. Trước tình hình nguy kịch của cô, Sau khi liên hệ với một vài BV không được, một bác sỹ tốt bụng đã chuyển Ngoan sang BV Tim Hà Nội. May mắn đơn vị này đã rất nhiệt tình nhận lời điều trị và phẫu thuật tim cho Ngoan.
Nhìn cô gái xanh xao nằm thoi thóp trên giường bệnh, tôi không thể cầm lòng. Thương con, mẹ Ngoan đành bỏ hết việc nhà, đồng áng lên Hà Nội chăm sóc con. Và tất cả những thông tin tôi có được là từ bà, vì Ngoan không thể mở lời, chỉ biết ú ớ và gật hoặc lắc. Còn trái tim cô thì chỉ chực vỡ tung nếu không được làm phẫu thuật.
“Giờ chỉ có phẫu thuật mới cứu được em nó thôi, nhưng gia đình tôi không biết lấy đâu ra tiền để làm chuyện đó…, đành phải trông chờ vào tấm lòng nhân ái của những nhà từ thiện thôi!” – trong làn nước mắt và sự nghẹn ngào, bà Phạm Thị Nga – mẹ Ngoan cho biết.
Nói về ca phẫu thuật mà gia đình bà Nga đang mong chờ, PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn – Giám đốc BV Tim Hà Nội cho biết, không ít lần BV đã tiếp nhận những ca bệnh như thế. Với điều kiện và khả năng của mình, BV luôn sẵn sàng cứu chữa cho họ.
Đối với trường hợp của Ngoan, ông Tuấn cho hay, sau khi nhập viện, cô được hưởng một chế độ chăm sóc đặc biệt đối với một bệnh nhân bị suy tim nặng. BV đã hội chẩn và sẽ tiến hành phẫu thuật cho Ngoan khi sức khỏe của cô cho phép. Hiện nay Ngoan đang rất yếu sau khi bị tai biến, thậm chí là suy kiệt cơ thể trên nền tảng của bệnh AIDS.
Chi phí cho ca mổ là không nhỏ (khoảng trên dưới một trăm triệu), trong trường hợp gia đình bệnh nhân không lo được, BV sẽ hỗ trợ từ Quỹ từ thiện của BV và kêu gọi cán bộ công nhân viên hỗ trợ thêm. Vấn đề mà ông Tuấn và các bác sỹ ở đây lo ngại không phải là thành công của ca mổ mà là sự hồi phục của bệnh nhân sau khi phẫu thuật. Tuy vậy, BV sẽ cố gắng hết sức mình để cứu sống Ngoan và mang lại niềm vui cho gia đình cô.    


http://baophapluat.vn/chuyen-doi-toi/thuong-ba-me-tre-thoi-thop-cho-duoc-mo-tim-180109.html

Và chị thông tin thêm: hiện Bệnh viện Tim Hà Nội đã mổ miễn phí cho Ngoan và bệnh nhân hoàn toàn ổn định. Tuy nhiên bệnh nhân có khó khăn về kinh tế sau khi phẫu thuật nên rất mong diễn đàn mình hỗ trợ.