Tác giả Chủ đề: TT Long Điền - Bốn bé mồ côi - Long Liên  (Đã xem 9432 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi My Darling

  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 2.170
  • Thanked: 506 times
  • Thích 2
  • Giới tính: Nam
  • Mạng là ảo nhưng tình thương yêu là có thật!
Trả lời #21 vào: 15-11-2011 21:19:15
TH này cũng gần nhà ông Độ và bà Liên . Hôm trước xuống mà quên mất . Khi nào Carycon và nhóm BRVT đến trao tiền CMTX cho ông Độ và bà Liên có thể ghé thăm và xem tình hình dạo này các cháu ra sao rùi . Thân

 


Lời Yêu Thương

  • bạn
Trả lời #20 vào: 16-03-2011 09:42:04
Đến thời điểm này không biết 4 cháu bé và việc tranh chấp giữa hai gia đình sẽ có kết quả ra sao rồi nhỉ ??? Có bác nào đã ghé gia đình 4 cháu bé mới đây chưa thì cập nhật cho cả nhà cùng biết ?

 


Ngủ rồi ThaiDzuy

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 3.931
  • Thanked: 3715 times
  • Thích 15
  • Giới tính: Nam
Trả lời #19 vào: 27-10-2010 21:49:48
Chào cả nhà,

Hôm nay người thân của Oliu cùng ThaiDzuy ghé thăm với mục địc xem 4 cháu sức khỏe và tinh thần thế nào. Ngoài ra, hai cô cháu dành thời gian để trò chuyện cùng gia đình bên ngoại để có thêm thông tin nhiều chiều.

Ơn trời, sức khỏe của 4 đứa nhỏ vẫn tốt, khỏe mạnh và đặc biệt bé gái xinh xắn, các bé trai khôi ngô nhìn rất đáng yêu. Các cháu đều đi học tử tế. Cháu Thu được miễn hoàn toàn tiền học và tiền ăn ở trường còn 3 cháu học mẫu giáo được miễn học phí (250.000 VND / tháng / cháu) chỉ còn phải đóng tiền ăn (500.000 VND / tháng / cháu).

Nhìn chung, các cháu hiện không gặp khó khăn gì, đều được bảo bọc yêu thương của cả hai bên nội ngoại. Theo bà ngoại, vấn đề đau đầu nằm ở người lớn cư xử với nhau.

Như nhóm xác minh cũng đã đề cập, và hôm nay được nghe thêm, xung đột giữa bên nội và bên ngoại xuất phát từ:

1. Căn nhà + đất cha mẹ các cháu để lại
2. Số tiền đền bù do bên gây tai nạn trả
3. Số tiền phúng viêng đám ma hai vợ chồng

Nội bộ gia đình hai bên còn đang tranh chấp và mâu thuẫn về 3 việc đó, cụ thể như sau (theo lời bên ngoại):

1. Bên nội muốn ông bà nội nuôi cả 4 đứa và đứng tên căn nhà của vợ chồng anh chị Thành Thiến. Bên ngoại không đồng ý, yêu cầu ghi tên cả 4 đứa cháu, hai bên ông bà nội ngoại chỉ được phép là người bảo trợ / giúp đỡ...Hiện nay 2 đứa lớn thì ông bà nội nuôi trong căn nhà cha mẹ chúng để lại. Hai đứa nhỏ song sinh thì sống với ông bà ngoại do chúng đã sống cùng ông bà ngoại từ 4 tháng tuổi (cha mẹ đi làm, không tểh nuôi cả 4 đứa nên gửi bên ngoại từ rất nhỏ)

2. Số tiền đền bù tổng cộng 180 triệu nhưng bên nội nói chi trả cho đám tang + nằm viện là 80 triệu nên còn lại 100 triệu. Do chưa thống nhất nên hiện số tiền 100 triệu này ông nội nói là gửi tiết kiệm rồi.

3. Tiền phúng đám ma: Bên nội không cho bên ngoại biết thông tin này, theo những người chứng kiến (có cả người nhà Oliu) thì số tiền phúng không hề nhỏ do bà con hàng xóm và các đoàn thể cũng xót xa cho 4 trẻ mồ côi.

Trên đây là thông tin từ phía nhà Ngoại.

Hỏi bên ngoại có mong muốn điều gì? Họ nói chỉ cần hai bên nội ngoại thống nhất để các cháu không bị lợi dụng chiếm đoạt.

Hiện tại ông ngoại (dượng ngoại) với mức lương hưu 3,500,000 VND và bà ngoại buôn bán lai rai ở chợ cũng đủ sức lo cho 2 cháu song sinh đầy đủ.

Với tình cảnh như vậy, NTCM chỉ nên tiếp tục theo dõi xem trong thời gian tới việc tranh chấp giữa hai gia đình sẽ có kết quả ra sao rồi chúng ta tính tiếp.

Hai cô cháu thay mặt NTCM có mua sữa cho 4 bé và biếu các cháu 200,000 VND bồi dưỡng như là chút quà nhỏ từ cá nhân.

4 cháu bé bên ông bà ngoại (còn rất trẻ)

 

Thân,

Từ đây người biết thương người...
 


Lời Yêu Thương

  • bạn
Trả lời #18 vào: 07-10-2010 00:47:14
Sau đây là số điện thoại nhà cô của 4 cháu bé này nè 0643652358 để anh chị em nào thỉnh thoảng liên lạc hỏi thăm 4 cháu bé .

 


Ngủ rồi cuong.nguyen

Trả lời #17 vào: 14-09-2010 19:11:33
Vang, cam on ban nhieu  B)

 


Lời Yêu Thương

  • bạn
Trả lời #16 vào: 14-09-2010 17:49:15
cuong.nguyen đã viết:
Trích dẫn
Cung mong cac members o BRVT thinh thoang giup DD cap nhat tinh hinh cac chau xem the nao ah...

tks kiu :)

Uh. Mình cũng ở Bà Rịa . Để hôm nào mình sẽ đi thăm các cháu .

 


Ngủ rồi cuong.nguyen

Trả lời #15 vào: 09-09-2010 15:17:20
Cung mong cac members o BRVT thinh thoang giup DD cap nhat tinh hinh cac chau xem the nao ah...

tks kiu :)

 


Ngủ rồi Muathu

  • Tin vào lòng nhân ái!
  • Tích Cực
  • **
  • Bài viết: 180
  • Thanked: 17 times
  • Thích 2
  • Giới tính: Nữ
  • Tin vào lòng nhân ái!
Trả lời #14 vào: 09-09-2010 11:19:04
Cảm ơn bạn duyenkaty đã cập nhật trường hợp này . Muathu cũng nghĩ như bác Oliu. Chỉ còn biết cầu trời cho các cháu khoẻ mạnh, sớm thích nghi với cuộc sống ko cha mẹ...

Muathu
 


Ngủ rồi Blue_Gem_Vt_90

Trả lời #13 vào: 06-09-2010 22:45:20
Bác Liu thật nhiệt tình, nếu TH này có gì khó khăn phát sinh bác cứ update lên nhé!!
Chúc bác lun mạnh khỏe!! :laugh:  :laugh:

 


Ngủ rồi oliu

Trả lời #12 vào: 06-09-2010 09:33:12
Liu chân thành cám ơn các anh chị đã cất công đi xác minh và có đề xuất.

Nếu gia đình nhận được chi phí bồi thường thì tiền không còn là vấn đề cấp bách trong giai đoạn này.
Điều nghĩ tới: thương quá mấy đứa nhỏ mồ côi cả cha lẫn mẹ khi còn quá nhỏ. Các em sẽ không bao giờ còn gặp lại hơi ấm và vòng tay bế của những người sinh ra mình nữa.

Liu sẽ tiếp tục theo dõi và mong các bạn đồng hành về hoàn cảnh này.

Thân mến,

Oliu.

 


Ngủ rồi yugidazai

Trả lời #11 vào: 05-09-2010 23:45:42
mình cũng đồng ý với Blue_Gem :)
Hoàn cảnh của các bé vẫn không quá khó khăn, hiện tại ông bà và người thân vẫn có thể lo cho các bé được, nhưng sau 1 thời gian nên theo dõi, nếu có gì mới phát sinh sẽ giải quyết sau.
Cám ơn tất cả các bạn đã quan tâm và xác minh về tường hợp các bé :)

 


Ngủ rồi Blue_Gem_Vt_90

Trả lời #10 vào: 05-09-2010 15:40:11
Vài hình ảnh về căn nhà của anh Thành chị Thiến.





Cháu bé thứ hai 4 tuổi


Khi các bạn đến xác minh, mọi người trong gia đình đều bận lên xã làm hồ sơ, chỉ còn mỗi bà nội ở nhà trò chuyện, mà bà nội cũng mới từ quê vào cũng không biết nhiều nên còn nhiều điều nhóm xác minh chưa hỏi rõ được.
Theo mình nghĩ, với các bé, sự ra đi cùng lúc của ba và mẹ là sự mất mát, thiệt thòi quá lớn với các bé khi cả 4 bé còn quá nhỏ.
Cũng may là cả ông bà nội và ông bà ngoại còn khỏe mạnh để chăm sóc các bé. Ông bà nội còn có nhà cửa ở quê, còn ruộng vườn thì cho người ta mướn vì ông bà đã già không còn sức làm ruộng. Ông nội có khoản trợ cấp 700.000đ/tháng. Gia đình ông bà ngoại ngoài công việc buôn bán ở chợ và làm ruộng còn có một khoản tiền bán đất. Sau khi hoàn tất hồ sơ thì bên nhà xe sẽ đền bù cho gia đình một khoản tiền bồi thường. Cả 4 bé đều sẽ được xã trợ cấp 182.000đ/ tháng/ bé. Gần nhà còn có họ hàng thường xuyên qua chăm nom giúp đỡ các bé.
Nên theo mình thấy, trước mắt, cuộc sống của các bé cũng không đến nỗi quá khó khăn do còn có ông bà nội ngoại và cậu mợ lo cho. Theo lời bà nội thì dù nhà anh Thành có bị giải tỏa thì ông bà cũng sẽ không đưa các bé về quê mà vẫn để các bé sống ở đây.

 


Ngủ rồi cuong.nguyen

Trả lời #9 vào: 05-09-2010 14:09:02
Cam on bac duyenkaty da co thong tin rat som ve truong hop cua cac chau... cac anh chi BQT vui long cho y kien ah...

cuong.nguyen

 


Ngủ rồi duyenkaty

  • Thành Viên
  • *
  • Bài viết: 6
  • Thích 0
Trả lời #8 vào: 05-09-2010 14:04:44
Anh Thành và chị Thiến có bốn người con: một bé 6 tuổi, một bé 4 tuổi, hai bé sinh đôi 2 tuổi. Cháu 6 tuổi đang học lớp một, các bé còn lại cũng được đi học hoặc gửi ở chùa. Ở cùng anh chị còn có một người cậu, là em ruột của chị Thiến để cùng phụ trông các cháu, hiện đang đi học tại Đại học Bà Rịa Vũng Tàu.

Trước khi mất, anh chị sống trong một căn nhà cấp 4 rộng gần 200m được xây dựng khá khang trang. Theo lời kể của hai người bà, trước anh chị ở túp lều nhỏ, sau xây được một phần, đến khi nghe sắp giải tỏa để mở đường, anh chị mượn them tiền để xây thêm nhằm mong giả tỏa sẽ được đền bù nhiều hơn. Căn nhà phải đi sâu vào trong đồng ruộng. Cũng theo lời kể, ông bà ngoại bán đất được mấy trăm triệu đồng, cho anh chị mượn tiền xây nhà (tổng cộng còn nợ bà ngoại 40 triệu đồng, sau khi anh chị mất bà ngoại cho luôn các cháu). Tiền mua đất còn nợ của người bác 4 triệu đồng.

Công việc trước đây của anh chị là buôn bán trứng, sau đó chuyển qua hái nấm về bỏ mối ở chợ Bà Rịa, bắt đầu đi từ 9PM và về nhà lúc 3PM. Mỗi ngày bán được khoảng 50kg, vừa bỏ mối vừa bán lẻ, số còn dư không bán được đem về biếu nhà chùa. Nơi hái nấm cách nhà 100km. Tai nạn xảy ra trên đường đi hái nấm.

Trong đám tang, cháu bé thứ hai uống nhầm dầu hôi phải đi cấp cứu, may mắn không sao, được bác sĩ cho về nhà trong ngày.

Sau khi anh chị mất, ông bà nội từ quê vào phụ trông các cháu. Hai cháu lớn ở cùng ông bà nội trong căn nhà của anh Thành và chị Thiến. Hai cháu bé ở cùng ông bà ngoại. Bà ngoại kể 2 cháu bé thường xuyên đau ốm, nhưng nhóm xác minh chưa xem được các sổ khám bệnh của các cháu.

Lúc nhóm xác minh đến, gia đình đang làm hồ sơ bãi nại cho bên nhà xe, và hồ sơ đền bù tai nạn. Khoản đền bù chính xác chưa hỏi được, do lúc đó mọi người tranh thủ ra xã để công chứng hồ sơ, nhưng khoản này qua hỏi thăm cũng hơn 100 triệu đồng. Theo lời bà nội kể là 120 triệu đồng, còn bản nháp nhóm xác minh tình cờ xem được ghi là 180 triệu đồng.

Thông tin về các khoản thu nhập hiện tại của gia đình các cháu như sau: Bà ngoại làm nghề buôn bán ở chợ. Ông bà nội hiện đã ngoài 70, bà nội về hưu hưởng lương hưu một lần, ông nội có khoản trợ cấp mất sức 700.000đ/tháng. Hiện xã đang hướng dẫn gia đình làm hồ sơ để được hưởng bảo trợ xã hội với khoản tiền là 182.000đ/tháng/cháu. Theo lời hàng xóm, hiện cách 50m2 là nhà người bác ruột. Bác ruột và mợ cũng thường xuyên giúp đỡ các cháu; nhóm xác minh cũng thăm hỏi được là trước khi mất anh chị đã mua bảo hiểm cho các cháu (chưa hỏi rõ được là loại bảo hiểm gì).

Trên đây là thông tin của nhóm xác minh, chờ mọi người cho ý kiến ạ.

 


Ngủ rồi duyenkaty

  • Thành Viên
  • *
  • Bài viết: 6
  • Thích 0
Trả lời #7 vào: 04-09-2010 13:50:34
Em xin lỗi vì hôm nay vẫn chưa đăng thông tin về buổi xác minh ạ. Em và 2 bạn nữa (không biết nick) đã đi xác minh ngày 1/9/2010 rồi ạ. Tối nay em sẽ đăng thông tin để mọi người biết ạ.