Tác giả Chủ đề: Bình Thạnh - Cậu bé Thắng Hiếu Học  (Đã xem 12419 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

vuivabuon

  • bạn
Trả lời #46 vào: 15-01-2015 09:17:50
Xin làm ơn cho tôi biết làm thế nào để có thể liên lạc được với cháu Thắng hoặc mẹ cháu. Thành thật cám ơn trước!

 


Ngủ rồi le phung

Trả lời #45 vào: 13-11-2012 13:53:10
@bichhang: Mấy lần trước chị ghé thăm mẹ con bé Thắng. Bé Thắng học lại lớp cũ, trường cũ. Xe đạp thì bà cố của bé Thắng đã mua cho bé. Mẹ bé nghỉ làm ở chỗ bán cafe, đã chuyển sang phụ làm ở quán lẩu cũng ở đâu đó gần nhà. Bé Thắng ngoài việc học thì còn ra quán làm phụ mẹ nên chủ quán có cho tiền bé Thắng mua đt di động. Phía trước nhà vẫn treo bảng \\\"Bán nhà\\\" là do chuyện cá nhân của chủ nhà. Nếu giờ 2 mẹ con bé Thắng có chuyển đi nơi khác ở thì em cũng đừng lo lắng bận tâm cho bé nữa nhé, vì 2 mẹ con vẫn tự lo lắng được cho cuộc sống của họ mà. Nếu em muốn tìm bé thì cứ đến trường học cũ của bé.

 


Ngủ rồi bichhang_ntcm

Trả lời #44 vào: 12-11-2012 23:45:28
chào cả nhà!
  sau một thời gian,bichang đến thăm lại bé gia đình chuyển đi đau không rõ  nữa nay cho bichhang gửi lời in lỗi tới cả nhà vì không quan tâm đến em sau sự việc xảy ra vừa qua

 


Ngủ rồi TLC

Trả lời #43 vào: 10-07-2012 01:08:06
le phung đã viết:
Trích dẫn

Vậy các khoản tiền CMTX và CMKTX của TLC và meokitty đã dự định giúp đỡ bé, le phung không biết góp ý như thế nào. Le phung xin lỗi các bạn vì le phung đã vô tình góp phần làm bé hư, vì đã quá quan tâm đặc biệt, đã chiều chuộng đưa bé đi chơi khi bé nói không có mẹ quan tâm, đã chở bé đi ăn khi bé than quá đói vì không tiền…Tất cả những việc le phung làm đã góp thêm phần làm bé hư hỏng, làm bé ỷ lại vì chỉ cần 1 lời mè nheo thì đã được ăn, được chơi, được mọi người quan tâm giúp đỡ cho cả 2 mẹ con. Le phung xin nhận lỗi với cả nhà, và với cả bé Thắng! Mong ý kiến của cả nhà!


TLC xin được chuyển khoản tiền CMKTX này sang cho Th anh Hiệp ở đồng Nai http://nguoitoicuumang.com/index.php?option=com_kunena&Itemid=9&func=view&catid=18&id=53724&limit=15&limitstart=15#54378

Ở TH này TLC chỉ thấy tiếc cho các bạn đã luôn ân cần thăm hỏi, giúp đở, dành rất nhiều thời gian. Chính gia đình, nhất là mẹ của bé Thắng không biết quý, không biết trân trọng tấm lòng, sự nhiệt tình của các bạn. Mong các bạn bichhang va lephung đừng buồn và dành sức khỏe cho các hoàn cảnh khác.

Cám ơn nhiều

Where you begin doesn't matter. Your willingness to start is what counts. ~Rhonda Britten.
 


Ngủ rồi kim bang

  • Mắt thương nhìn cuộc đời!
  • NTCM
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 1.040
  • Thanked: 719 times
  • Thích 5
  • Giới tính: Nam
Trả lời #42 vào: 06-07-2012 14:00:51

 


Ngủ rồi le phung

Trả lời #41 vào: 06-07-2012 12:40:41

 


Ngủ rồi lehung73

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 1.622
  • Thanked: 90 times
  • Thích 1
  • Giới tính: Nam
Trả lời #40 vào: 06-07-2012 12:03:02
Một hoàn cảnh đưa lên diễn đàn,thành viên chúng ta đến với tấm lòng chia sẻ và luôn mong muốn cuộc sống của họ được tốt hơn.

Chỉ có điều nếu như với sức của riêng chúng ta ko thì vẫn chưa đủ,cần có cả sự quan tâm của nhà trường,địa phương và nhất là gia đình.Chúng ta ko thể gánh vác hết những trách nhiệm này thay họ.Vì vậy mong là lephung cũng như bichhang đừng trách mình và buồn nữa.Các bạn đã vất vả và làm hết sức mình trong thời gian qua lắm rồi.\\\"Giúp lầm còn hơn bỏ sót\\\"phải ko các bạn.Hai bạn đừng nản lòng nhé,còn nhiều em bé dễ thương cần đến sự giúp đỡ của hai bạn nhiều lắm.
Cảm ơn các bạn đã cho cả nhà biết được hết sự thật và cứng rắn ko nuông chiều bé Thắng nữa,cũng như cho gia đình thấy chúng ta ko phải là nơi cho họ ỷ lại và lợi dụng lòng thương.
lehung xin phép cả nhà sẽ cùng với các bạn đến thăm gia đình bé một lần nữa.Sau đó tùy theo tình hình mà có đề xuất cho hoàn cảnh này .Thân

Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương.
 


Ngủ rồi Meokitty

Trả lời #39 vào: 06-07-2012 11:04:42
Cảm ơn hai bạn bichhang va lephung đã vất vả voi bé Thắng thời gian qua. Thôi, âu cũng là không còn duyên với nhau nữa. Các bạn cũng đừng suy nghĩ nhiều làm gì nhé. Hãy dành năng lượng và tình thương cho các TH khác. Tks.

 


Ngủ rồi bichhang_ntcm

Trả lời #38 vào: 05-07-2012 18:56:21
Hiện nay, bichhang_ntcm và chị Lê Phụng đang theo dõi trường hợp của bé Thắng quận Bình Thạnh. Những ngày tháng vừa qua, cả nhà đã chung tay giúp cho bé. Vậy mà giờ đây, khi ngồi viết những dòng này, bichhang_ntcm không thể nào nói nên lời. Dù mưa hay nắng, mỗi tuần cũng dành ít nhất cho bé 2 buổi, chở bé đi ăn và nói chuyện cùng em, nhiều lần mua quà như bánh, kẹo, sữa tươi, sữa đặc, mì gói (từ tiền  lời bán sản phẩm của mình )để những lúc em đói có thể ăn nhằm động viên tinh thần để bé cố gắng học tập. Cách đây vài tuần, tình cờ nhìn thấy bé đến trường nhưng không vào lớp học (khi ấy khoảng 8h30’). Sau giờ đó, mình không biết bé đã đi đâu. Tối đó, mình qua nhà hỏi bé rằng em đã có lịch thi chưa và bé trả lời là chưa có. Sau đó vẫn tình trạng như thế kéo dài. Cho đến hôm qua, gặp chị Lê Phụng tại quán cơm thì chiều hôm đó nhận tin nhắn từ chị là đã có lịch thi lại của bé. Vào lúc 7h30’, mặc dù bichhang_ntcm rất mệt mỏi cộng thêm chị Lê Phụng vẫn lo cho bé và cho bé cơ hội lần cuối để nói lên sự thật. Sau khi ngồi trò chuyện thì càng hiểu ra hơn không hiểu vì sao bé nói dối chị Lê Phụng một kiểu và bichhang_ntcm một kiểu khác. Còn không biết bé có nói dối với anh trexanh nhà mình nữa không? Hiện nay, lòng tin của chị Phụng và mình không còn nữa. Đau lòng hơn khi bichhang_ntcm gặp lại một tín đồ không thường xuyên sinh hoạt tại Hội thánh nghe về hoàn cảnh của bé Thắng như ban đầu mà bichhang_ntcm đã đưa tin giúp đỡ cho gia đình  2.500.000 đồng.(là đúng sự thật ) Trước đó, anh trexanh đã đại diện diễn đàn đóng học phí cho bé. Nhiều lần hỏi mẹ thì mẹ không xác nhận số tiền trên và đã nói dối là không có ai giúp. Vậy xin cho chị Lê Phụng và bichhang_ntcm gửi lời xin lỗi muộn màng nhất đến cả nhà và hai mạnh thường quân (thường xuyên cưu mang cho bé)! Bao nhiêu kỳ vọng mà hai chị em quan tâm đến bé để hy vọng vào một tương lai mới. Theo anh trexanh có ý kiến gì khi em và chị Lê Phụng viết lên những gì đã xảy ra sau khi theo dõi cuộc sống của hai mẹ con và tình hình học tập của bé. Còn em quyết định không theo dõi trường hợp này nữa. Vậy cả nhà còn ai quan tâm đến hoàn cảnh của bé Thắng thì sẽ tiếp tục theo dõi.

 


Ngủ rồi le phung

Trả lời #37 vào: 05-07-2012 01:06:39
Chào cả nhà!
Chiều 4/7, le phung đến nhà thăm bé Thắng, hỏi thăm tình hình thi lại của bé. Bé nói, sáng nay bé mới đi xe búyt đến trường học với cô Thủy giám thị, vẫn chưa có lịch thi lại . Từ hôm cô Thủy nhắn le phung là cô sẵn sàng dò bài cho bé hàng ngày, bé cứ sang trường gặp cô để học ôn thi lại, nên bé nghe theo lời của le phung, vẫn hàng ngày đón xe búyt từ hơn 6h sáng để đến trường từ thứ thứ 2 đến thứ 6, học đến 1h trưa mới về. Mỗi ngày mẹ cho 10k để đi xe búyt. Vì vậy bé rất mong muốn sớm có xe đạp để đi học. Le phung rủ anh kim bang cùng đi đến trường bé để gặp cô Thủy. Vừa vào đến phía trong cổng trường là thấy ngay bảng thông báo lịch thi lại. Bé Thắng thi lại 2 môn: thứ 7 ngày 07/07 sẽ thi môn Vật lý từ 10h15’ đến 11h. Thứ hai ngày 09/07 sẽ thi lại môn Lịch sử từ 9h15’ đến 10h. Le phung và anh kim bang vào gặp cô Thủy hỏi về việc học của bé. Cô Thủy cho biết, từ ngày cô nhắn đến giờ, bé chỉ đến học với cô 1 ngày duy nhất là thứ 2 ngày 02/7 vừa qua. Cô bắt bé ngồi học trong phòng của cô, cô lu bu công việc chuẩn bị đồng phục học sinh cho năm học mới nên cứ lay hoay làm việc, đến 11h trưa thì chẳng thấy bé đâu, bé trốn về hay bỏ đi chơi ở đâu, cô không biết. Cô đã khuyên dạy bé đừng ham chơi bỏ học, khuyên rất nhiều, bé khóc. Nhưng xong rồi… vẫn thấy bé chỉ lo chơi, và rất nhiều lần nói dối, không thành thật với cô. Cô cũng không ngờ bé quá lanh lợi, nhưng lanh lợi theo chiều hướng xấu, nói dối người lớn nhiều lần và nhiều sự việc. Vì cô bận nên anh kim bang và le phung về, không hỏi thêm được nữa.
Buổi tối, le phung chạy sang nhà bé để đưa lịch thi và đề cương rút gọn để ôn thi lại môn lịch sử của cô giáo bộ môn. Le phung vẫn cho bé cơ hội lần cuối để bé nói sự thật, nhưng bé vẫn mạnh miệng và vẫn không hề cần đến 1 phút giây suy nghĩ bịa chuyện ra nói dối. Bé nói, con thức dậy từ hơn 6h sáng, đón xe búyt đi học hơn 2 tuần nay, 1h trưa mới về, con mệt lắm, phải ngủ từ 3h chiều đến 7h tối, từ thứ 2 đến thứ 6. Đến lúc le phung nói đã gặp cô Thủy, và sự thật hòan tòan không phải như vậy. Bé vẫn khăng khăng là :”con nói dối cô Phụng để làm gì, con nói thật”. Hỏi lại mấy lần nữa, có cả bichhang, bé lại nói là do cô Thủy nhớ nhầm, con đến 3 lần, 1 lần cô nói không có đề cương, kêu con về. Lần thứ 2 cô hẹn thứ 2 lên, nên con lên thứ 2, vẫn không có đề cương và lịch thi lại. Sáng nay con vẫn đến trường học bài với cô, vẫn chưa có lịch thi. Le phung thật sự không thể nào ngờ, 1 đứa trẻ con chỉ mới 12 tuổi mà nói dối trơn tru đến như vậy, và nói dối nhanh đến bất ngờ, không cần phải suy nghĩ.
Trong những ngày cuối kết thúc năm học, le phung đến nhà gặp cả 2 mẹ con và hỏi thăm tình hình học tập của bé. Mẹ bé nói bé được học sinh khá. Hỏi sổ liên lạc, mẹ nói thầy chủ nhiệm giữ, ngày mai trả. Vài ngày sau, hỏi, mẹ nói thầy giữ luôn rồi, không gặp được. Sau đó 1 thời gian thì trexanh nhắn với le phung là cô Thủy gọi điện thoại thông báo bé bị thi lại 2 môn, cần đến trường đóng học phí thi lại cho bé. Trexanh gửi tiền nhờ le phung đóng. Le phung đến trường gặp cô Thủy, cô nói do 2 môn thi lại là môn học thuộc lòng nên giáo viên không dạy kèm ở trường, không thu tiền học, nhưng nhắn bé đến trường mỗi ngày, cô Thủy sẽ kèm cặp bé học. Đến đầu tháng 7 sẽ có lịch thi lại. Le phung đến nhà hỏi bé, bé nói là do mẹ nói dối bé được học sinh khá chứ bé không nói, le phung đến chỗ làm của mẹ bé thông báo lịch thi lại của bé .Đầu tháng 7, trexanh nhắn đã có lịch thi lại của bé, và tất cả sự việc như le phung đã trình bày.
Và còn rất nhiều, rất nhiều những điều nhỏ nhặt xung quanh cuộc sống thường nhật, cả 2 mẹ con đều nói không đồng nhất, chẳng biết ai là người nói dối. Nhưng điều le phung quan tâm là bé đã không trung thực trong cách sống và học tập. Bé ham chơi, lười học, và liên tục nghĩ ra đủ điều để ngụy biện cho sự lười học của mình. Mẹ bé thì nhận được 2,5 tr từ sự giúp đỡ của những người trong hội thánh tin lành gửi giúp cho bé ăn học, nhưng mẹ lại không đóng học phí cho bé, bắt bé nghỉ học. Khi nhóm xác minh gồm le phung,trexanh,conan và phaoloquoctrung đến thì mẹ đổ lỗi là nhà trường đuổi học do thiếu tiền học phí. Và khi trexanh thay mặt dd đi đóng tiền học cho bé, ngày hôm sau Hội thánh gửi mẹ bé 500k. Tất cả khoản tiền của những người trong hội thánh giúp, mẹ bé đã phủ nhận khi được hỏi. Vấn đề này xin nhờ bichhang nói rõ hơn cho cả nhà được biết!
Vậy các khoản tiền CMTX và CMKTX của TLC và meokitty đã dự định giúp đỡ bé, le phung không biết góp ý như thế nào. Le phung xin lỗi các bạn vì le phung đã vô tình góp phần làm bé hư, vì đã quá quan tâm đặc biệt, đã chiều chuộng đưa bé đi chơi khi bé nói không có mẹ quan tâm, đã chở bé đi ăn khi bé than quá đói vì không tiền…Tất cả những việc le phung làm đã góp thêm phần làm bé hư hỏng, làm bé ỷ lại vì chỉ cần 1 lời mè nheo thì đã được ăn, được chơi, được mọi người quan tâm giúp đỡ cho cả 2 mẹ con. Le phung xin nhận lỗi với cả nhà, và với cả bé Thắng! Mong ý kiến của cả nhà!

 


Ngủ rồi bichhang_ntcm

Trả lời #36 vào: 03-07-2012 11:55:00
Chào cả nhà!
cả nhà ơi! hiện nay tình hình của bé thắng đang ôn thi lại 2 môn  vật lý và lịch sử. chưa có lịch thi chính thức. mẹ be đang làm công việc phụ quán cafe ở đầu hẻm. mỗi tháng thu nhập 2.000.000 đồng. nhìn chung công việc cũng tạm ổn cho 2 mẹ con. vậy bichhang_ntcm xin hỏi cả nhà 1 lần nữa có cần cưu mang thường xuyên như ban đầu hay không?

 


Ngủ rồi le phung

Trả lời #35 vào: 29-05-2012 08:45:36
@banbe6x: Vì hoàn cảnh riêng của mẹ con bé hơi rắc rối xíu nên em và trexanh không dám đăng địa chỉ nhà cụ thể. Anh 6x và mọi người thông cảm nhé. Lần sau em sẽ rủ anh đi cùng, cám ơn anh.

 


Ngủ rồi banbe6x

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 11.190
  • Thanked: 8955 times
  • Thích 113
  • Giới tính: Nam
Trả lời #34 vào: 29-05-2012 06:30:20
@Lephung : Lần tới đi thăm bé Thắng nhớ kêu 6x đi cùng nhé .
6x muốn thăm bé để tìm hưóng giúp về việc học và sinh hoạt mà hổng thấy điạ chỉ cụ thể chỗ ở mơí của mẹ con bé trên diễn đàn .
Thân.

Không mong Đến, chẳng cầu Đi
Không phân Khôn - Dại còn chi để buuồn
Tâm như nước chảy trên nguồn
Soi hình Tạo hóa mà không lưu hình
                                                          BS
 


Ngủ rồi le phung

Trả lời #33 vào: 28-05-2012 23:14:19
Chào cả nhà!
Chiều nay sau khi đến bệnh viện thăm bé Anh, phaoloquoctrung và le phung ghé thăm bé Thắng. Bé và mẹ đều khỏe. Mẹ bé vẫn chưa tìm được việc làm. Nhà đã đóng tiền điện nên đã có điện lại. Trung và le phung đưa bé đi ăn cơm tối và mua về 1 phần cho mẹ bé.
Vài dòng cập nhật cùng cả nhà!

 


Ngủ rồi le phung

Trả lời #32 vào: 23-05-2012 13:49:54
Chào cả nhà!
Trưa nay le phung có việc nên sẵn tiện ghé thăm bé Thắng. Bé không có ở nhà. Chị Tâm đi phụ việc quán ăn ở Tân Bình được 10 ngày thì bị cảm và lên cơn suyễn 4 ngày, hiện đã khỏe. Chị đang dự định tiếp tục đi xin phụ việc ở quán ăn nào đó. Bé Thắng đã bắt đầu nghỉ hè, năm học này nghe mẹ bé nói bé đạt danh hiệu học sinh khá, sáng mai sẽ lên trường lấy sổ liên lạc về. Gia đình đang bị cắt điện nên nóng vô cùng!
@trexanh: bé Thắng 1 ngày nhắc đến tên anh hơn 10 lần, mẹ bé ngồi đếm dùm :silly: Bé mỗi ngày đều chờ anh đi công tác về ghé thăm. Mong anh cố gắng sắp xếp thời gian và nghĩ đến tình cảm của đứa trẻ không cha đang mong chờ anh!