Tác giả Chủ đề: Vợ Chồng Chị Thanh Hương - Bạc Liêu  (Đã xem 14518 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi hkfami

Trả lời #39 vào: 09-09-2010 23:05:29
Hôm nay Violet gặp vợ chồng Hương - cũng tại địa bàn quen thuộc cuả họ. Cuộc sống họ vẫn vậy, lang thang, xin tiền, xin cơm, nhưng trên mặt Hương đã có những vết lở loét rât rõ . Violet trò chuyên với họ, biết họ không muốn về quê mà chỉ mong có chỗ ăn chỗ ở loanh quanh đây, được giúp cai nghiện...
 
Violet cho 200k, về điện thoại tâm sự với hkfami, rồi cả hai chị em cùng bế tắc.

 


Ngủ rồi Smallpig

Trả lời #38 vào: 10-06-2010 17:24:39
Sáng nay smallpig có tới bến xe miền Tây để gặp vợ chồng Tâm - Hương theo lời hứa tối hôm qua, sau khi đọc lại bài viết tuy trong lòng biết chắc chắn 90% họ sẽ k đến nhưng vẫn muốn đi, vì ít ra có đi thì cho dù họ k tới mình vẫn đỡ thấy áy náy hơn là k đi để rồi k biết họ có tới hay k :( , sau khi được sự tư vấn của chị HKfami, nếu may mắn gặp đc họ thì sẽ trò chuyện thêm và khuyên nhủ họ về một mái ấm nào đó để ở, vừa k phải lo về cuộc sống mà tinh thần cũng yên tâm hơn là lang thang ngoài đường. Thế nhưng cuối cùng thì điều lo lắng ấy cũng thành sự thật khi đứng đợi hoài mà k thấy họ đâu  :( . Mọi dự định đều k thể thực hiện được, đi về mà trong lòng thấy buồn buồn sao á. Theo như lời Anh Hải nói, thôi thì tùy duyên vậy. Nếu có cơ hội gặp lại thì sẽ thực hiện ý đồ đã định  :) .

 


Ngủ rồi HMHai

Trả lời #37 vào: 10-06-2010 07:44:59
Chào cả nhà,

Khi Sunyata và Smallpig gặp gỡ với hai vợ chồng chị Hương, các bạn ấy đã nói chuyện về quê để được điều trị, thậm chí đã đưa ra bến xe, nhưng không thành công.
Vì họ không muốn về quê.

Chúng ta chưa hề biết hoàn cảnh của họ nếu về quê thì sẽ như thế nào, tốt hơn hay xấu hơn, chỉ biết là nếu ở lại đây thì không ai chấp nhận họ cả. Bản thân họ biết nếu về quê tình hình có sáng sủa hay không, hay là chết vì đói trước khi chết vì bệnh(?) và cuối cùng họ quyết định là sống lang thang vất vưởng nơi đây.
Nhưng hai vợ chồng không rời bỏ nhau.

Không ai trong DD mình có thể bảo lãnh hai người lớn đi cai nghiện thì cũng khó có ai trong DD mình có thể bảo lãnh cho đứa con còn nhỏ. Tôi nghĩ, mục dích của chúng ta là \\\"giảm bớt gánh nặng cho người khác\\\" chứ không thay đổi cuộc đời của họ (vì chúng ta không có quyền năng đó).

Giảm bớt gánh nặng có thể là CMKTX, mỗi khi gặp anh chị ấy có thể cho họ một ít tiền, hay mua sắm cho họ vật dụng gì đó. Bạn có thể điện thoại cho BQT để xin ý kiến tức thì. Chúng ta vui khi được giúp đỡ bất ngờ như thế nào thì họ cũng vui như vậy.

Đáng buồn ở chỗ, trong khi nhiều người trốn trại thì ở đây có hai người muốn vào mà không được. Nhưng cái gì cũng có duyên hết, nếu cuối cùng sự giúp đỡ không thành thì có lẽ cái duyên của DD với hai vợ chồng cũng chỉ đến chừng đó mà thôi.

 


Ngủ rồi monkeyvn

Trả lời #36 vào: 10-06-2010 00:48:40
Monkeyvn hiểu rõ những những vấn đề liên quan đến ma túy và HIV, cũng như những ai đã và đang rơi vào tình cảnh này, Monkeyvn không dám thẳng thắn nói ra những nhận xét thật về những trường hợp giống như anh chị ấy, nhưng Monkeyvn hy vọng anh chị ấy thật lòng mong nhận được sự giúp đỡ của dd và muốn quay trở về quê.

Như Monkeyvn đã nói, nếu anh chị ấy về quê cai nghiện tự nguyện thì rất dễ dàng cho anh chị ấy về mặt thủ tục, giấy tờ. Anh chị ấy chỉ cần đến Trung tâm giáo dục lao động xã hội thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bạc Liêu, tất cả sẽ được tiến hành tại đây, dd mình không cần phải biết là sẽ phải làm gì về những vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính vì đây không phải là lĩnh vực của dd.

Monkeyvn mong rằng nếu các bạn gặp trực tiếp anh chị ấy thì nên trao đổi thẳng thắn với anh chị ấy về vấn đề phải về quê, vì chỉ có ở đây anh chị ấy mới được sống đúng nghĩa như những gì anh chị ấy đang mong đợi. DD mình chỉ có thể làm như thế để giúp anh chị ấy cai nghiện tự nguyện, còn những vấn đề liên quan khác dd sẽ bàn bạc và sẽ giúp trong khả năng của dd.

Thân,

 


Ngủ rồi banbe6x

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 11.213
  • Thanked: 8969 times
  • Thích 113
  • Giới tính: Nam
Trả lời #35 vào: 09-06-2010 23:59:39
Khoảng 16h30 ngày hôm nay 6x cùng Tiger có gặp vợ chồng Hương ngồi trên đường Điện Biên Phủ khoảng gần ngã tư Pasteur - DBP . Đường đông và vội công việc nên không dừng lại hỏi thăm tuy nhiên thấy săc diện của Hương có phần mỏi mệt còn anh chồng thì khỏe mạnh và tươi tỉnh hơn lần gặp trước nhiều .
Cuộc mưu sinh sẽ khiến 2 người loanh quanh ở khu vực này một thời gian nữa nếu như chưa thu xếp được cho họ một nơi ổn định để sống và chữa bệnh . Mong các chuyên gia về lĩnh vực này trên diễn đàn giúp một hướng cho vợ chồng của Hương nhé ! Xin cảm ơn các bạn nhiều .

Không mong Đến, chẳng cầu Đi
Không phân Khôn - Dại còn chi để buuồn
Tâm như nước chảy trên nguồn
Soi hình Tạo hóa mà không lưu hình
                                                          BS
 


Ngủ rồi Smallpig

Trả lời #34 vào: 09-06-2010 21:38:05
Chiều nay em đã gặp vợ chồng Tâm - Hương, Hương mặc bộ đồ dành cho thai phụ trong bệnh viện với tướng đi hơi mệt mỏi ( nhưng em k nhìn ra là người mà dd mình đã từng giúp đỡ  :( ) em có tới hỏi thăm và nghe nói là họ mới trốn viện Từ Dũ ra, mới hư thai 5 tháng rưỡi và bây giờ k còn tiền về quê, thấy thương cảm nên em đã nói sẽ giúp họ tiền về quê (nhưng vì có nhiều trường hợp giả danh lừa gạt )nên em đã nói sẽ đưa họ ra bến xe và trực tiếp mua vé.
     Lúc kêu họ đi ra bến xe thì họ lập tức đi liền, nhưng trong lúc trò chuyện đợi xe buýt để ra bến xe miền Tây , k biết nghĩ sao 1 lát Tâm lại nói là giờ này k biết có xe về quê hay k? cho dù có thì khi về quê cũng phải lang thang ngoài đường cho tới sáng mới về nhà đc, Tâm nói chỉ biết là buổi sáng thì có xe về nên 2 vợ chồng nói sáng mai sẽ ra bến xe và em hẹn họ 9h sáng ở đó để mua vé cho họ. Trong lúc đang phân vân k biết từ giờ tới sáng mai họ sẽ ở đâu khi Hương mới trốn viện vì bị hư thai, nhưng sau đó họ lại nói sẽ tới nghỉ qua đêm ở chùa Vĩnh Nghiêm, vì sợ k tiện đường ra bến xe miền Tây nên em đã khuyên họ ra chùa Việt Nam Quốc Tự vì sẽ tiện đường ra bến xe hơn ( dù rất muốn nhưng em cũng k biết cách nào để giúp họ đêm nay ) Lúc chia tay em có mua cơm và nước, sữa cho 2 vợ chồng vì nghe họ nói là lang thang từ hôm qua tới giờ k có tiền trong người.
     Thật sự trong lúc trò chuyện vì chỉ nghĩ tới hoàn cảnh thương tâm của họ nên em k để ý có những mâu thuẫn trong lời nói của họ, nhưng trên đường chạy về nhà k hiểu sao em có linh tính dd đã từng giúp đỡ hoàn cảnh này nên về nhà lập tức tìm kiếm trên dd và cuối cùng là..... :( .
    Sau khi biết sự thật em có thấy hơi buồn vì họ đã nói dối để lừa gạt nhưng suy cho cùng thì.....có lẽ cũng do hoàn cảnh bế tắc nên họ mới làm như vậy, đọc lại bài viết về họ thì lại càng thấy thương hơn, thấy áy náy hơn vì dd mình đang tìm cách giúp họ nhưng lại đi vào bế tắc ( có lẽ vì 1 số lý do khách quan bất khả kháng ). Em k dám lên tiếng yêu cầu dd mình giúp đỡ họ thêm nếu k thể trong khả năng của dd, nhưng k hiểu sao trong lòng vẫn cảm thấy buồn buồn vì k thể tiếp tục giúp họ . Em cũng phân vân k biết phải làm gì với họ vào sáng mai đây??? Vì thật sự họ đâu có muốn về quê :(

 


Sunyata

  • bạn
Trả lời #33 vào: 09-06-2010 20:41:08
1 tháng qua, chúng ta một phần vì bế tắt trong phương án giúp đỡ, một phần cập rập lo chương trình 1/6 nên đã không có tiếp xúc và có thông tin gì về trường hợp này.

Hôm nay Smallpig có 1 ít thông tin về Vợ chồng này, và có lẽ nếu chúng ta không giúp đỡ, em e ngại họ tụt dốc, không còn đường nữa thì tội.
( mà trước đây họ rất mong muốn được vào các trại cai nghiện,)

theo ý Smallpig và em , thì nếu họ muốn về quê, mình giúp họ về..và làm giấy tờ cần thiết. ( mà giấy tờ gì hem ?? thủ tục gì thì được vào trại cai nghiện MIỄN PHÍ ? )

Chẳng lẽ như em từng nói....chỉ có bị Công An bắt mới được cai nghiện sao ???

Xin anh chị em thảo luận về trường hợp này và tìm hướng giúp. Mình đã giúp thi giúp tới nơi luôn, chứ buông tay  như 1 tháng qua, em cứ thấy áy náy a...híc..híc  :S

 


Ngủ rồi monkeyvn

Trả lời #32 vào: 10-05-2010 02:41:58
Chào cả nhà,

Cảm ơn anh Thaidzuy đã đồng chia sẻ với Monkeyvn về trường hợp này. Về phía Sunyata, Monkeyvn biết bạn rất khó xử khi đối diện với anh chị Hương, Monkeyvn xin được có ý kiến như thế này, bây giờ cách tốt nhất là bạn tìm đến gặp anh chị ấy và phân tích rõ ràng cho anh chị ấy hiểu là:

1. Trung tâm cai nghiện nào cũng đòi hỏi phải có giấy tờ tùy thân, hộ khẩu và người thân bảo lãnh.
2. Cai nghiện: vấn đề này liên quan đến chính quyền, Diễn đàn không ngại khó để giúp anh chị nhưng thật sự diễn đàn của mình không có tư cách pháp nhân để can thiệp sâu vấn đề này, và diễn đàn cũng không thể làm gì được như phần số 1 ở trên Monkeyvn đã nói.
3. Biện pháp cuối cùng cũng như đáp ứng mong ước của anh chị ấy là muốn được cai nghiện tự nguyện thì anh chị ấy phải về quê và tiến hành các thủ tục theo quy trình cai nghiện tự nguyện tại tỉnh nhà.

Với chút kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Monkeyvn mạn phép có ý kiến như vậy. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về đứa con 1 tuổi của anh chị ấy, rồi xin ý kiến của diễn đàn về việc giúp đỡ cháu bé. Mong tin của bạn.

Thân,

 


Sunyata

  • bạn
Trả lời #31 vào: 09-05-2010 23:58:34
vậy trường hợp này mình tính sao đây. Đâu thể buông tay được phải không ?

Sunyata chỉ muốn biết CỤ THỂ đối với CHÍNH XÁC trường hợp này mình nên làm thế nào? Chứ không cần tán rộng ra quá làm gì.

anh ThaiDzuy với Monkeyvn có cách gì , đề xuất gì...để Sunyata tới gặp vợ chồng họ nói chuyện cụ thể luôn không ?

Chứ chẳng lẽ đợi họ cùng đường, bí lối, làm bậy rồi Công An mới cho đi cai miễn phí à.

Họ giờ là ngày ngày đều bị đuổi khỏi gầm cầu,  gọi cho Sunyata năn nỉ chỗ cai nghiện hoài...mà mình chỉ biết ậm ừ hứa lèo. Đúng buồn luôn  :(

 


Ngủ rồi ThaiDzuy

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 3.956
  • Thanked: 3739 times
  • Thích 15
  • Giới tính: Nam
Trả lời #30 vào: 07-05-2010 07:28:21
Thaidzuy rất tâm đắc với suy nghĩ của latoi về trường hợp này. Cả Monkeyvn & Thaidzuy cùng làm trong lĩnh vực HIV cũng như những thứ liên quan như nghiện chích ma túy nên thấy được những khó khăn rất lớn trong hoàn cảnh này. Nếu ngay từ đầu Thaidzuy đưa ra ý kiến thì rất sợ \\\"nhụt lòng chiến sỹ\\\" vì những nhận định của cá nhân.

Đối tượng xếp vào dạng nhạy cảm, khả năng cai nghiện thành công rất là thấp (không người hỗ trợ, không công ăn việc làm, nói chung là không thấy thương lai chút nào).

Bây giờ chỉ còn giải pháp: Nếu họ thực sự mong muốn cai nghiện, họ phải quay về Bạc Liêu để tiến hành các thủ tục hành chính. Còn được chấp thuận hay không thì không ai dám chắc cả.

(Cả thành phố rộng lớn như HCMC, có đến hàng chục ngàn người muốn cai nghiện miễn phí với đủ các điều kiện vượt trội mà còn không được)

Việc giúp đỡ cháu bé mong mọi người bàn thêm.

Thaidzuy xin lỗi vì đã phải nói ra suy nghĩ của cá nhân như vậy. Mong cả nhà cân nhắc, nếu có gì không phải, xin được bỏ qua ạ.

Thân,

Từ đây người biết thương người...
 


Ngủ rồi la toi

  • Thành Viên
  • *
  • Bài viết: 36
  • Thích 0
Trả lời #29 vào: 07-05-2010 03:46:40
Đọc trương hợp này tôi thấy thương nhiều cho nhiệt huyết của các bạn quá đi mất.Tuy nhiên ngoài lòng ngưỡng mộ cho tôi có vài nhận xét:
    Vì kkhi giúp đỡ cho bất cứ trương hợp nào chúng ta đèu kg muốn bỏ cuộc nửa chừng nên cần phán đoán tình hình để biết lúc nào chúng ta có thể ngưng sự trợ giúp,hay trợ giúp suốt đời hay chuyển đến nơi nào đẻ tiếp tục giúp đỡ .Như trong trường hợp này việc chúng ta giúp đở là hoàn toàn hợp lí,nhưng chúng ta biết tìm sự trợ giúp của những tổ chức khác sau khi đưa người vợ vào bệnh viện   là đúng đắn nhất.Vì đối tượng chúng ta trợ giúp là đối tượng xã hội mà nơi chịu trách nhiệm chính là chính quyền mà cụ thể là sở LD&TBXH.Sau khi can thiệp hoặc yêu cầu chính quyền tiếp tục làm phận sự của họ chúng ta tiếp tục thăm hỏi,chia xẻ... để  họ kg bị cảm giác bỏ rơi hay lẽ loi là việc nên làm.
     Ở đây đối tượng cần giúp đỡ nhất mà tôi không thấy nói đến là đứa con 1 tuổi chưa bị nhiễm HIV,chúng ta hay tập trung sức cho đứa bé này là hay nhất
     Tất nhiên tình cảm là một vấn đề tế nhị,kg có sự giúp đỡ nào la thừa  đối với những người cơ nhỡ cả.Nhưng nếu chúng ta biết kết hợp tình cảm đó với chút bình tĩnh và hợp sức của các TV của d /đ thì hiệu quả sẽ lớn hơn nhiều.
     Thân thương và kg quên cầu nguyện cho mọi người sớm được nhiều niềm vui.

 


Ngủ rồi monkeyvn

Trả lời #28 vào: 06-05-2010 20:44:04
Sunyata, Monkeyvn cung cấp thông tin trong khả năng tìm hiểu của mình chứ mình biết là với kinh phí như thế là quá sức với nhà mình. Như Monkeyvn đã nói nếu muốn dễ dàng và thuận lợi cho anh chị ấy thì anh chị ấy phải về quê và tiến hành mọi thủ tục ở đó, chứ vấn đề liên quan đến ma túy và cai nghiện rất phức tạp, và hiện tại theo Monkeyvn được biết là không có nơi nào của nhà nước cho người vô gia cư cả TRỪ TRƯỜNG HỌP BỊ CÔNG AN BẮT ĐI VÀ ĐƯA VÀO TRẠI CAI NGHIỆN, KHI ĐÓ THÌ MIỄN PHÍ HOÀN TOÀN. Như mình đã nói giờ chỉ còn cách là liên lạc với Bs.Lan để tư vấn thôi, thông tin về chị Lan như Monkey đã cung cấp trong mấy bài trước. Vấn đề này liên quan đến chính quyền và con người nên rất phức tạp bạn ạ, không dễ dàng như trường hợp mình đi xác minh một trường hợp nào đó rồi quyết định cuu mang. Monkeyvn sẽ tìm hiểu thêm thông tin về cai nghiện cho người vô gia cư và không phí, rồi sẽ báo cho diễn đàn.

Thân,

Sở Lao Động Thương Binh Xã Hội TP.HCM
159 Pasteur, Q3
Điện thoại: 39320274

Trước mắt liên lạc với Bs. Lan số điện thoại 0919 150 500, nếu không gặp được chị ấy thì hãy gọi số điện thoại bàn, vì lâu rồi Monkeyvn không liên lạc, nên không biết chị ấy còn xài số này hay không.

 


Sunyata

  • bạn
Trả lời #27 vào: 06-05-2010 15:17:14
TRỜI. :ohmy: ..nhìn bảng giá mà choáng  :X sơ sơ 20 triệu/ người à.
Vậy chắc mấy người gia cảnh bình thường chưa chắc kham nổi huống chi mấy người vô gia cư hem. (càng ngày càng lún sâu quá)

Sunyata muốn hỏi là có trung tâm cai nghiện nào thuộc sự bảo trợ của nhà nước , có kinh phí thấp cho những đối tượng như vợ chồng này hay không đó ( tức là vô gia cư, không có giấy tờ..)

Và đối với những trường hợp này thì nhà nước mình có chính sách gì hay không ?

2 vợ chồng họ rất muốn có chỗ để cai nghiện,rồi tiến hành chữa bệnh.

Diễn đàn mình cũng rất muốn giúp đỡ NHƯNG phải TRONG KHẢ NĂNG của mình. Mấy trung tâm hạng sang này chắc nhà mình không kham nổi.  :(

 


Ngủ rồi monkeyvn

Trả lời #26 vào: 06-05-2010 11:34:32
Chào cả nhà,

Đúng như anh HMHai đã liên lạc, trùng hợp là anh Nam đã nghỉ việc cách đây gần một tháng. Trường hợp này thì cả người bảo lãnh và người cai nghiện đều phải có hộ khẩu và CMND. Xin thứ lỗi vì sai sót của Monkeyvn về vấn đề này.

Đây là TT Cai nghiện Thanh Đa:

TRUNG TÂM ĐIỀU DƯỠNG & CAI NGHIỆN MA TÚY THANH ĐA
1051 Bình Quới, P.28, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
ĐT: Phòng Tư vấn: (84) 08.22154274 - 08.3898 7933 (ext. 12)
Khoa Chống tái nghiện: (84) 08.22149452 - 0987.001527
Fax: (848) 3898 6514   Email: dieuduongthanhda @ yahoo.com.vn
Website: http://www.cainghienthanhda.com.vn


1. Điều kiện:
- Người bảo lãnh: Sổ hộ khẩu và CMND (có công chứng)
- Người cai nghiện: CMND
2. Kinh phí:
- 10 ngày đầu (cắt cơn):  4,500,000VND/ 10 ngay.
- Tháng thứ 1 và 2:       4,050,000VND/ thang.
- Tháng thứ 3:            3,750,000 VND/ thang
- Tháng thứ 4:            3,450,000 VND/thang
3. Sáu tháng về thăm nhà một lần hoặc ít nhất 2 tháng.


Trung tâm này thì chi phí khá cao, mong BQT xem xét ạ. Nếu nhà mình cần thông tin gì thì giúp Monkeyvn liên lạc trực tiêp với trung tâm ạ.

Thân,

 


Ngủ rồi monkeyvn

Trả lời #25 vào: 06-05-2010 09:20:40
Cảm ơn anh HMHai, để Monkeyvn hỏi lại xem thế nào.

Thân,