Tác giả Chủ đề: Quận 1 - Chú Huỳnh Văn Phước - Cầu Ông Lãnh  (Đã xem 6556 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi mechichi

  • Tích Cực
  • **
  • Bài viết: 194
  • Thích 0
Trả lời #7 vào: 01-09-2010 12:06:44
Tình hình là mechichi có nhận thăm hỏi tình hình chú Phước. Nhưng vấn đề là chú Phước không có địa chỉ cố định để liên lạc. Không biết bạn nào đã từng liên lạc với chú Phước có thể giúp mình không nhỉ?

 


Ngủ rồi trangvitgioi

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 3.736
  • Thanked: 717 times
  • Thích 8
Trả lời #6 vào: 31-08-2010 23:40:54
Xelan90 đã viết:
Trích dẫn
@Trang ui! Sao trong bản đăng ký CMTX tháng 8 có dòng chữ này \\\"18-08-2010  -   meomeogaugau1410  -   200 VND  -   25-08-2010  -   Chú Hùynh Văn Phước - Cầu Ông Lãnh\\\"
 Mà bác Phước lúc ẩn lúc hiện thì làm sao CMTX được?

Cảm ơn anh xelan90, em đã thấy phần đăng ký của meomeogaugau1410 trong bảng \\\"thống kê ĐK CM\\\". Bạn ấy đăng ký nhưng cũng không ghi rõ cách thức chuyển tiền thế nào, có thể là chuyển trực tiếp. Khi nào thăm cụ Phước, sẽ xác nhận thông tin này thêm.

@ All: khi đăng ký giúp đỡ CMTX hay KTX cho TH nào, các bạn chịu khó viết trong topic đó nữa nha để các thành viên khác, nhất là Tổ theo dõi cưu mang cập nhật thông tin.

 


Ngủ rồi Xelan90

Trả lời #5 vào: 31-08-2010 16:40:22
@Trang ui! Sao trong bản đăng ký CMTX tháng 8 có dòng chữ này \\\"18-08-2010  -   meomeogaugau1410  -   200 VND  -   25-08-2010  -   Chú Hùynh Văn Phước - Cầu Ông Lãnh\\\"
 Mà bác Phước lúc ẩn lúc hiện thì làm sao CMTX được?

 


Ngủ rồi lathuvang

  • ĐIỀU PHỐI VIÊN
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 5.416
  • Thanked: 4616 times
  • Thích 41
Trả lời #4 vào: 18-05-2010 00:49:43
Chào cả nhà !
Theo điều phối của BQT , Lathuvang giữ 100k của một TV ủng hộ .
Sau nhiều lần tìm kiếm , may quá tối nay chú Phước đã trở lại nơi ban đầu Lá và Vịt đã gặp , qua hỏi thăm thì chú vẫn uống thuốc đều đặn từ phòng khám Quận 4 . Tay chú cũng bớt sưng nhưng trông vẫn yếu ớt quá .Chú bảo mỗi đợt thuốc khoảng 4-5 ngày , tiền khám và mua thuốc khoảng 70-80k , tiền có được từ lòng hảo tâm của người qua đường .
  Đúng , vẫn còn nhiều lòng tốt từ người đi đường các bạn ạ, khi đang trò chuyện cùng chú Phước thì có một chị dừng lại và gửi cho chú Phước túi thức ăn nước uống . Chị bảo thường đi làm về ngang và mua cho chú , nhìn chú tội quá. Chị ấy và Lá khuyên chú ấy vào mái ấm nhưng chú vẫn ko chịu .
  Thay mặt cả nhà , Lá đã trao chú Phước 100k.


Lá nhận giúp chú Phước túi thức ăn từ chị đi đường :

Lá thu vàng  không rơi
 


Ngủ rồi lathuvang

  • ĐIỀU PHỐI VIÊN
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 5.416
  • Thanked: 4616 times
  • Thích 41
Trả lời #3 vào: 18-05-2010 00:34:44
Cập nhật của Merci ngày 26/11/09 :
   Tối nay, merci có ghé qua chú Phước đưa chú đi mua 20 tờ vé số để chú đi bán. Số tiền mua vé số này do p.dung ủng hộ chú 200.000đ để làm vốn. Tổng cộng hết 176.000đ/20 tờ loại 10.000đ/tờ, còn lại 24.000đ merci đã đưa cho chú để chú ăn uống.
   Merci cũng đã thuyết phục đc chú Phước trong việc đi khám bệnh và chú đã đồng ý. Sau đó, merci đã gọi điện trao đổi với chị Hồng Anh là bạn chị hkfami làm việc ở bệnh viện Sài Gòn thì đc chị Hồng Anh bố trí cho sáng thứ 2 ngày 30/11 đến khám tổng quát và làm các xét nghiệm luôn. Merci đã hẹn với chú Phước là 7h00 sáng thứ 2 sẽ đến đưa chú đi khám.
   @ tepty7202 : Em ko vào dd nên ko biết lời nhắn nhủ của chị. Để thứ 2 em sẽ chuyển số tiền 100k của dande ủng hộ cho chú ấy vậy.
   @ ALL : merci xin được đề xuất dd mình hỗ trợ chi phí khám tổng quát và mua thuốc men cho chú Phước. Số tiền 100k của thành viên dande ủng hộ sẽ đưa cho chú ấy để ăn uống dần. Chị Hồng Anh có nói là tùy theo việc làm các xét nghiệm khác nhau cho nên chi phí hết bao nhiêu khó có thể biết trước đc. Sau khi đi khám về, chi phí khám bệnh và mua thuốc men hết bao nhiêu, merci sẽ post hoá đơn lên dd cho cả nhà xem !

Nhưng việc khám bệnh cho chú Phước ko thành cho đến ngày 01/12/09 Merci mới gặp lại chú Phước, chú ngại làm phiền mọi người và xin để chú tự đi khám ở phòng khám Quận 4.

Cập nhật của TV Tiger ngày 06/12/09 :
Tối nay Tiger có việc đi qua cầu Ông Lãnh nên tiện thể ghé thăm cụ Phước. Lúc gặp thấy vẻ mặt buồn rầu của cụ Tiger nghĩ chắc là có chuyện gì không hay rồi. Hỏi ra mới biết cụ đưa vé số cho một thanh niên đi xe gắn máy xem nhưng người thanh niên này giật lấy rồi ‘kéo ga’ chạy mất, mang theo toàn bộ vé số của cụ,có tất cả 18 tấm. Bấy giờ trong người cụ chỉ còn có 10 000đ
       Cụ cũng nhờ Tiger nhắn với mọi người rằng (xin được trích nguyên lời vậy).
Cụ Phước: Nói với mọi người ngày mai tui về quê để xin tiền bà con lên bán vé số nên chuyện khám bệnh cho tui hãy để sau đi, và nói mọi người đừng chờ tui.
Tiger:    Thế bác đi về bằng gì?
Cụ Phước:  Tui đi về bằng ‘xe đò’.
Tiger:     Bác còn tiền đâu, làm sao mà người ta cho đi?
Cụ Phước: Tui xin xe này không được thì xin xe khác.
  Và từ đó mọi người ko còn nhìn thấy cụ ngồi trên cầu ông Lãnh nữa.

Lá thu vàng  không rơi
 


Ngủ rồi trangvitgioi

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 3.736
  • Thanked: 717 times
  • Thích 8
Trả lời #2 vào: 18-05-2010 00:32:11
Hình cụ Phước, hình chụp bằng di động nên hơi mờ

 


Ngủ rồi lathuvang

  • ĐIỀU PHỐI VIÊN
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 5.416
  • Thanked: 4616 times
  • Thích 41
Trả lời #1 vào: 18-05-2010 00:16:01
Thành viên giới thiệu : Trangvitgioi
Ngày giới thiệu : 16/7/2009
Bài giới thiệu :
Chào cả nhà,
 
Tối nay khi ghé thăm cụ bà bán vé số cầu Ông Lãnh, chị Lá và Vịt nhìn thấy một cụ ông ngồi bơ vơ giữa cầu, hai chị em quay lại hỏi thăm thì được biết cụ tên Huỳnh Văn Phước, năm nay 62 tuổi, quê ở Cà Mau. Cách đây hơn hai năm, cụ đưa người con duy nhất lên TP. HCM để chữa bệnh gan nhưng anh đã không qua khỏi. Ở Cà Mau gia đình cụ sống trên ghe vùng sông nước, cụ bà đã qua đời trước đó, không có họ hàng, người thân, nhà cửa nên sau khi con trai mất cụ ở lại Sài Gòn luôn. Hằng ngày ông Phước ở chợ, ai cho gì ăn nấy, tối đến ông lên trên cầu ngồi, không xin tiền mọi người, ai thương tình cho tiền, thực phẩm thì cụ nhận thôi.
 
Hôm nào trời lạnh cụ ngủ dưới chân cầu, không thì ngủ luôn trên cầu. Hai chị em đứng một lúc đã cảm thấy lành lạnh, vậy mà cụ ở cả đêm trên đó với chiếc áo khoác mỏng manh, cụ cũng không được phép ngủ tại chợ. Nhìn thấy hai tay cụ bị sưng, hỏi chuyện mới biết cụ bị bệnh thận từ lâu mà không có tiền chữa trị. Hai chị em có đề cập đến việc vào trung tâm dưỡng lão, nhưng cụ không muốn, nói ở trong đó không được tự do, thoải mái. Vịt bảo dù sao ở trong đó khi ốm đau cũng có người chăm sóc cho cụ mà, nhưng cụ chỉ tay lên trời và nói “cuộc sống thế này thì chết vẫn sướng hơn”, nghe mà đau lòng thật.
 
Trước đây cụ sống bằng đánh bắt cá, nếu có ít tiền, cụ sẵn sàng đi bán vé số kiếm sống, chứ cứ xin ăn của mọi người cụ buồn lắm. Trời mưa trở lại, hai chị em biếu cụ ít tiền rồi giục cụ xuống chân cầu tránh mưa. Nhìn cụ ngồi bơ vơ trên cầu như vậy, chỉ mong sao thêm nhiều người ghé thăm giúp đỡ và trò chuyện để cụ vơi đi nỗi buồn tuổi già. Ah nhà mình ai có áo gió cũ không dùng nữa thì tặng cụ nhé.

Cập nhật của TV banbe6x :
Chào cả nhà ! Hôm nay banbe6x có nói chuyện về chú Phước với Má Mười ở mái ấm Thiện Duyên và Má rất sẵn lòng đón chú Phước về mái ấm . Về nơi này thì chú Phước sẽ có cảm giác ở gia đình vì bên chú luôn có các con cháu để trò chuyện và chăm sóc lẫn nhau , chú ấy cũng sẽ được làm những công việc vừa sức để có thể cảm thấy mình còn có ích cho cuộc đời này ( cá nhân mình thì cho rằng đây là liệu pháp giúp chú ấy có thể trạng tốt hơn ) . Mong rằng các bạn có thể thuyết phục chú ấy tin rằng có một mái ấm gia đình đang chờ đón chú ấy . Xin cảm ơn các bạn nhiều .

Bài xác minh của Merci và pdung :
! Tối nay, merci và p.dung đi công chuyện qua cầu Ông Lãnh thì gặp cụ Phước. Hai anh em có dừng xe lại hỏi chuyện cụ thì đc cụ cho biết như sau. Đợt vừa rồi chính quyền có đưa cụ và mấy cụ bà ngồi ở trên cầu về một mái ấm tên là Nhà nuôi dưỡng người già và người tàn tật số 4 ở Củ Chi. Nhưng khi họ đưa cụ đến khu trung chuyển Bình Lợi thì cụ nói chuyện với mấy người ở đó là cụ đi bán vé số chứ ko đi xin tiền và nói với họ cho cụ ra ngoài cầu Ông Lãnh ngồi bán vé số để Tết này cụ đợi con cụ ở bên Mỹ về đón đi.
   Cụ nói là cụ còn một người con gái nữa đã cùng mẹ sang bên Mỹ năm 1978, hiện giờ đang ở California. Cụ có nhờ người điện sang đó nhắn là nếu Tết này con gái cụ về thì lên sài Gòn đón cụ ở cầu Ông Lãnh và người đó nói lại là con gái cụ nhắn Tết này sẽ về.
   Vì vậy khi merci và p.dung trao đổi với cụ về ý của anh banbe6x là đưa cụ về mái ấm Thiện Duyên thì cụ nói cụ ko về vì phải đợi con gái. Nếu Tết này con gái cụ ko về đón thì khi đó cụ về một mái ấm nào đó cũng chưa muộn.
    Rất mong các bác miền Nam thu xếp thời gian rảnh rỗi đi tìm hiểu thêm ! Cám ơn nhiều ! Thân !

Bổ sung của Merci :
Tối nay, merci và p.dung đã mang đến cho chú Phước một chiếc áo mưa và một chiếc chăn để nằm cho đỡ lạnh. Chú Phước nói mấy bữa nay cũng đang bị bệnh và uống thuốc. Một số thuốc bị rơi xuống đất thấm nước mưa và ẩm ướt nhưng chú vẫn giữ lại dùng.
   Nhờ các bác dược sĩ ở diễn đàn cho em xin một ít thuốc trụ sinh, paracetamon, panadol, c, lợi tiểu, giảm đau để tối mai em mang đến cho chú. Cám ơn các bác nhiều ! Thân

Cập nhật của hkfami :
Cho hkfami ý kiến chút : tối nay Merci đến thăm chỉ cần mang cho cụ vài viên Panadol là được rồi. Nhớ dặn chú Phước chỉ uống Panadol khi bị đau hoặc sốt , mỗi lần 1 viên, cách nhau ít nhất 4 tiếng nhé!
Dù sao thì thuốc cũng không phải là kẹo,  không nên để sẵn nhiều (chủng loại & số lượng) trong người như thế, lỡ uống quá liều hoặc có tương tác thuốc thì nguy. Chưa kể là không biết cụ có bệnh gì khác hay không.
Merci khéo léo xin số thuốc đã bị ẩm nước của chú để bỏ đi, hướng dẫn chú sáng mai đến Bv Sài gòn (125 Lê Lợi, quận 1) khám bệnh , xem toa thuốc thế nào thì diễn đàn mình sẽ hổ trợ. Tiền khám và xét nghiệm (nếu có) chắc cũng ngót nghét 100k.
Nếu sáng mai có bác nào đưa được chú Phước đi khám bệnh được thì mình sẽ nhờ bạn làm trong bv SG giúp đỡ, nhé!

Lá thu vàng  không rơi