Tác giả Chủ đề: Gia đình anh Phi Hoàng - P12 - Quận 8 - Sài Gòn  (Đã xem 4987 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Jotun

  • bạn
Trả lời #2 vào: 21-09-2010 15:17:03

 


Ngủ rồi ThaiDzuy

  • BAN QUẢN TRỊ
  • Người Tôi Cưu Mang
  • *****
  • Bài viết: 3.953
  • Thanked: 3735 times
  • Thích 15
  • Giới tính: Nam
Trả lời #1 vào: 29-03-2010 22:55:52
Giới thiệu bởi Opla ngày 7/11/2007

Hoàn cảnh như sau:
Địa chỉ: 690/2D4 Nguyễn Duy, P. 12, Q.8 – TPHCM
Anh Huỳnh Phi Hoàng – 1963, khiếm thị
Vợ Nguyễn Thị Ngọc Thúy – 1973, khiếm thị.
Con Huỳnh Hoàng Quân – 2001
Con Huỳnh Hoàng Quý – 2004
Năm lên 4 tuổi, anh bị một viên đạc lạn xuyên từ gò má bên này sang bên kia đụng hốc mắt làm cả 2 mắt bị mù. Năm 1997, anh từ Cần Thơ lên Sài gòn sống với người anh ruột, phụ làm việc gia đình. Năm 2001, anh tham gia Hội người mù Quận 8 và được học nghề đan giỏ, bó chổi.
Năm chị được 20 tuổi, hai mắt chị bị bện cườm nước phải mổ mắt rồi bị hư luôn. Mắt còn lại không dám mổ sợ bị hư thì bổng nhiên bị nổ luôn, phải đi bện viện mổ múc mắt ra. Từ đó, cả hai mắt vĩnh viễn không còn thấy ánh sáng. Chị cũng tham gia hội người mù Quận 8.
Tại đây, anh chị đã quen nhau. Không thấy được nhau, chỉ cảm nhận qua lời nói, cử chỉ, từng cái nắm tay. Từ đó, anh chị đã xây dựng một gia đình hạnh phúc.
Không có nhà riêng, hai vợ chồng phải sống chung nhà gia đình vợ trong một căn nhà đại gia đình có 6 hộ cùng chung sống. Phần của anh chị là cái phòng 1m6 x 1m7, chỉ đủ kê một cái giường do nhà đã quá chật. Hai đứa con lần lượt ra đời làm cho gian phòng càng them chật chội. Cả 4 người phải thật khéo lắm mới nằm chen chúc được trên một cái giường với diện tích 1m2 x 1m7.
Hàng ngày, anh đi bán vé số từ sáng sớm đến trưa rồi về phụ vợ đan giỏ. Hai vợ chồng, đan một ngày được 4 – 5 cái giỏ, lời được khoảng 10 – 12 ngàn đồng. Tranh thủ trong lúc đi bán vé số, anh mang theo giỏ đi bán. Bây giờ, hàng ngày có đứa cháu gái (bị bệnh thần kinh) đẫn anh đi bán vé số do trước kia anh đi một mình không thấy đường nên hay bị giựt mất vé số, bị đưa thiếu tiền, tráo vé số cũ ..
Cuộc sống tuy rất khó khăn nhưng anh chị sống hạnh phúc với tình yêu của mình.

Opla xin nhận làm cầu nối của NTCM với chương trình Ngôi Nhà Mơ Ước của HTV7 bằng cách chúng ta tham gia giúp đỡ cho trường hợp đáng thương này bằng sổ tiết kiệm/ tiền mặt và đề cử đại diện của nhóm NTCM xuất hiện trong chương trình để trao trực tiếp cho họ.

Sau khi phân tích, xét thấy đây là cách tiếp cận hay vừa giúp được người nghèo, vừa có cơ hội cho bạn xem truyền hình HTV7 biết thêm về NTCM nên BQT quyết định tham gia chương trình này.  Dự kiến NTCM sẽ tặng một nồi cơm điện và một sổ tiết kiệm, tổng cộng khoảng 4-5 triệu đồng.
Ngày quay hình là 4/12/2007. Có mặt tại Đài TH lúc 13h.

Theo như đề xuất lần trước, chúng ta sẽ gởi sổ tiết kiệm. Tuy nhiên hiện  nay không thể thực hiện  được  vì  điều kiện  của họ  khó  khăn khi ra giao dịch tại  Ngân hàng.  Chúng ta sẽ chuyển cho họ  tiền mặt bằng bao thư của NTCM. Opla đề nghị khoảng 3 triệu, thay vì 4-5 triệu.

Các thành viên đóng góp CMKTX:  
Penguin 200 ngàn, HMHai 200 ngàn, Pmg07 500 ngàn và trích quỹ NTCM

Cuối cùng, “Đạo cụ” diễn xuất của diễn viên NTCM gồm: phong bì NTCM 3 triệu  + 1 nồi cơm điện 550,000 đồng
Tổng chi phí cho bộ phim này 3,550,000 đồng.

Chương trình Ngôi nhà mơ ước đêm 8-12 trên Đài Truyền hình TPHCM đã đưa người xem đến với một cảnh đời rất buồn, làm xao động tâm can. Đó là hoàn cảnh của đôi vợ chồng khiếm thị, cùng hai con nhỏ hầu như chưa đủ lớn để có cảm giác đầy đủ về sầu muộn.
Anh Hoàng bán vé số, chị Thúy đan giỏ gia công. thu nhập từ hai công việc như thế rõ ràng chỉ đủ cho 4 thành viên sống tạm bợ, vá víu. Nhưng bi kịch lớn nhất lại nằm ngay ở đôi mắt của hai vợ chồng còn trẻ tuổi: Họ đã mất đi khả năng cảm nhận thứ ánh sáng huyền diệu, chan hòa của thiên nhiên và cuộc sống chung quanh.
Trong ngày trao ngôi nhà cho gia đình anh chị tại huyện Bình Chánh, người ta thấy chị Thúy cứ chầm chậm men theo vách tường nhà, đưa hai bàn tay gầy guộc sờ lên đó như muốn giữ lấy niềm vui quá bất ngờ đến với mình. Còn anh Hoàng thì cứ đứng tần ngần bên chiếc tivi do một nhà hảo tâm tặng, anh cười nụ cười rất lạ, có lẽ anh đang nghĩ về hai đứa con rồi sẽ thỏa thích với chiếc tivi... Sao ta không thử nhắm mắt lại trong vài phút thôi để cảm thấu, dù chỉ là vài phút, nỗi lòng của đôi vợ chồng này?!

Nguồn thông tin http://dd.nguoitoicuumang.com/vsbaiviet.asp?TID=6390&PN=3&TPN=6

Từ đây người biết thương người...