Tác giả Chủ đề: Phan Thanh Tuấn - Q12 - Sài Gòn  (Đã xem 4875 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi lehung73

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 1.622
  • Thanked: 90 times
  • Thích 1
  • Giới tính: Nam
Trả lời #4 vào: 23-09-2010 20:53:27
hôm 21-9 (14-8AL)Lehung đã tới thăm anh Tuấn và tặng quà TT của nhà mình cho các bé...do các bé ko có nhà nên anh Tuấn đã nhận và gửi lời cảm ơn đến cả nhà...anh cho bt sức khoẻ đang tiến triển tốt..anh thường xuyên tập vật lý trị liệu nên hi vọng sẽ khôi phục đc sức khoẻ trong thời gian nhanh nhất..


do nhà anh đang bị hư bóng đèn lớn nên em chỉ nhờ đèn flash của đt..hình hơi xấu..các bác đừng chê nha..

Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương.
 


Ngủ rồi lehung73

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 1.622
  • Thanked: 90 times
  • Thích 1
  • Giới tính: Nam
Trả lời #3 vào: 10-08-2010 13:04:57
còn đây là hình ảnh về gia đình anh Tuấn  dc câp nhật mới nhất


Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương.
 


Ngủ rồi k87yeng

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 1.171
  • Thanked: 51 times
  • Thích 2
  • Giới tính: Nữ
Trả lời #2 vào: 08-08-2010 17:35:10
Tối qua cùng chuyến đi quận 12, k87yeng, bác Banbe6x và anh Lehung73 có qua nhà thăm gđ anh Tuấn.

Nói chuyện với mọi người anh Tuấn rất cởi mở, hay cười, kể cho nghe nhiều chuyện, sau những tai nạn xảy ra ngỡ như không thể sống sót thì nay anh đã bình phục và đã đi làm. Anh trông coi công trình xây dựng, lương tháng khoảng 1tr2-1tr3/tháng, người nào thương thì cũng cho thêm đôi chút. Vợ anh cũng đi làm giúp việc theo giờ, thi thoảng nhận đồ về nhà làm kiếm thêm đôi chút. Cậu con trai lớn vì trông em nhiều, không có thời gian học nên thi không đạt lên lớp 7, 2 anh chị nói có thể cho cháu nghỉ học nhưng bác 6x có khuyên là nên cho đi học bổ túc buổi tối, học phí thấp, ban ngày ở nhà trông em được cho ba mẹ yên tâm đi làm, chứ cháu còn bé quá nếu nghỉ học cũng không làm được gì nhiều, hơn nữa học xong lớp 9 thì có thể cho cháu đi học nghề gì đó sẽ tốt hơn.

Cuộc sống gđ như thế là khá ổn, gđ ở trong căn phòng trọ khá rộng rãi, có việc làm và thu nhập ổn định. Riêng chân anh Tuấn vẫn cần theo dõi thêm một thời gian và làm thêm một vài lần phẫu thuật nhỏ. Anh Lehung73 tặng 2 cháu bé 2 hộp đồ chơi rất xinh, bé gái sà vào lòng bố để bác 6x chụp hình, dễ thương.

Ở nơi đất khách quê người xa lạ vẫn có những người không phải người thân quan tâm, thăm hỏi, đó là một nguồn động viên rất lớn với gđ. Riêng k87yeng, qua lời kể của bác 6x thì thấy mừng cho anh chị đã vượt qua được quãng thời gian khó khăn nhất để tiếp tục sống, nhìn 2 anh chị cười nói vui vẻ nhóm cũng thấy thật hạnh phúc và một chút gì đó thật ấm áp trong lòng.

@Lehung73: Vấn đề hình ảnh lại phải nhờ bác thôi :laugh:

 


Ngủ rồi Merci

Trả lời #1 vào: 12-07-2010 21:09:50
- Ngày 28/04/2009, thành viên Opla giới thiệu :

Anh tên Phan Thanh Tuấn, sanh năm 1973. CMND: 183283213, cấp tại Ô Môn, Cần Thơ. Anh có vợ và 2 con: trai 12 tuổi, gái 22 tháng. Anh làm thợ hồ nuôi sống cả gia đình.

Tai nạn bất ngờ xảy đến anh vào ngày 4/4/09: một xe ba gác máy phóng ra từ trong hẻm, đâm thẳng vào xe của anh làm anh bất tỉnh. Chủ xe ba gác đã nhanh chân bỏ trốn, bỏ lại xe ba gác.

Tai nạn đã làm anh bị lủng bao tử, đứt ruột non, cả hàm răng lung lay, đùi trái bị tét, đầu gối bị dập nát, chân gãy làm 3 khúc.

Anh nằm viện 11 ngày, nợ nần chồng chất lên hơn 20 triệu đồng. Anh đành xin xuất viện trong tình trạng cơ thể còn rất bi đát như trên vì không thể xoay ra tiền thêm nữa.

Khả năng anh bị nhiễm trùng rất cao và có thể bị hoại tử chân, sẽ gây nguy hiểm đến cả tính mạng.

Cả nhà,

Trên đây là tóm tắt nội dung lá thư anh gửi cho Ban Giám hiệu trường con anh học để cầu xin được giúp đỡ. Nội dung thư được công an khu vực và UBND phường Tân Hưng Thuận xác nhận.

Kính mong các bác dành chút thời gian đi xác minh và cứu giúp anh Tuấn trong cơn hoạn nạn này.

Địa chỉ ở trọ của anh Tuấn:

Phòng trọ không số, tổ 19, khu phố 5, phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.
Số điện thọai di động: 0169 4656444

Xin cám ơn

Opla.

- Ngày 03/05/2009, thành viên nhomai_2002 đi xác minh :

 Chào cả nhà ! Trưa nay sau khi đi phát cháo xong, nhomai_2002 và bạn Duyên đã xuống quận 12 xác minh trường hợp này. Thông tin về tình trạng sức khỏe của anh Tuấn sau vụ tai nạn thì đã đúng như thông tin anh Opla đưa lên cho nên nhomai_2002 ko nhắc đến nữa. Xin được bổ sung chút thông tin sau.

   Cả gia đình gồm 5 người thuê một căn nhà trọ rộng khoảng 17m2, có gác lửng ở khu vực này đã được khoảng 4 năm. Anh Phan Thanh Tuấn sinh năm 1973, quê gốc Cần Thơ. Vợ anh tên là Lê Thị Giang sinh năm 1976, quê gốc Hà Tĩnh. Con trai lớn tên Phan Nhật Thịnh sinh năm 1997, hiện đang học lớp 5. Con gái út tên Phan Lê Yến Chi sinh năm 2007.  Ngòai ra còn có mẹ của anh cũng sống cùng và hàng ngày đi bán vé số. Anh Tuấn là lao động chính của gia đình làm nghề thợ hồ, vợ anh từ sau khi sinh bé thứ 2 do sức khỏe của cả mẹ và con đều ko được tốt cho nên ở nhà chăm con. Kể từ sau vụ tai nạn của anh, sinh hoạt chi tiêu hàng ngày của cả gia đình đều trông chờ vào thu nhập bán vé số của mẹ anh.
 
   Theo như lời gia đình kể lại thì cho đến thời điểm hiện tại, chi phí viện phí do vay mượn để chạy chữa cho anh cũng lên đến gần 30 triệu. Gia đình đưa anh đi tái khám ở bệnh viện 115 theo lời dặn của bác sĩ. Mỗi lần xuống viện là phải thuê taxi cho anh đi, rất chi là tốn kém. Phần chân của anh đã bị nhiễm trùng dẫn đến hoại tử, bác sĩ nói sẽ phải cắt bỏ phần da đó và cấy da mới vào cho anh nhưng tình hình sức khỏe của anh còn yếu cộng thêm với khả năng kinh tế ko còn cho nên tạm thời chưa phẫu thuật được. Hàng ngày vợ anh vẫn đều đặn rửa vết thương ở chân 3 lần. Gia đình cũng đã viết đơn thư gửi đi nhiều nơi kêu gọi sự giúp đỡ nhưng đến giờ vẫn chưa thấy có sự hồi âm của bất kỳ nơi đâu.

    Xin được đề xuất hình thức CMTX. Số tiền CMTX hàng tháng là bao nhiêu thì mong cả nhà cùng bàn luận và cho ý kiến ! Thân & Thanks !

- Ngày 11/05/2009, thành viên trangvitgioi cập nhập :

Chào cả nhà.

Hôm nay sau khi ghé thăm TT dưỡng lão Tân Quy và cụ Sao, nhóm tiếp tục ghé thăm anh Tuấn.

Sau một tuần thì tình hình sức khỏe anh Tuấn vẫn chưa tiến triển gì tốt cả. Vết thương phần bụng tạm ổn song chưa thể ngồi dậy được, vết thương ở chân đang mưng mủ sưng to, rất đau nhức khiến anh cả ngày không thể nào ngủ được. Đã vậy mấy hôm nay, anh còn bị đau nhức răng do bị gãy ba chiếc khi tai tạn. Dù biết chữa trị kéo dài hơn và có nhiều rủi ro hơn nhưng gia đình đành phải để anh nằm ở nhà do không có tiền.

Anh Tuấn không có bảo hiểm y tế và hiện tại cũng không thể nào mua được vì đã mất CMND. Cô giáo chủ nhiệm và các bạn trong lớp của con trai anh có ủng hộ gia đình được 300.000đ và sữa, về phía nhà trường chưa thấy hồi âm nào. Vợ anh mới chỉ gửi đơn xin giúp đỡ báo Công an TP. HCM và bị từ chối do giấy tờ không đầy đủ, hợp lệ. Chi phí đi lại làm giấy tờ tốn kém và mất thời gian nên khiến chị cũng nản. Nhóm khuyên chị nên tiếp tục gửi đơn đến nhiều báo đài khác mong sao nhận được sự quan tâm giúp đỡ của mọi người.

Nhóm đã trao cho vợ anh 4.000.000đ tiền của các thành viên ủng hộ, qua thăm hỏi thì Vịt nhận thấy TH này rất đáng thương, hy vọng mọi người có thể tiếp tục chung tay giúp đỡ gia đình anh Tuấn.

- Ngày 05/06/2009, thành viên banbe6x cập nhập :

Tối 3/6 như lịch đã hẹn  banbe6x , merci và kertus có ghé thăm gia đình Tuấn . Thật vui vì thấy chân của Tuấn đã đỡ nhiều hơn trước rồi , các vết nhiễm trùng trước đây nay đã thu hẹp lại rất nhiều , thể trạng của Tuấn cũng tốt hơn trước vì vết thương không còn hành nhiều nữa , bác sĩ điều trị thương cho hoàn cảnh của họ nên đã đến tận nhà chăm sóc và theo dõi vết thương ( trước đây 2 lần / tuần nhưng nay vết thương tốt rồi nên đến 1 lần / tuần ).

banbe6x có trao 4.360k tiền CMKTX của DĐ tới gia đình Tuấn , thành viên kertus cũng biếu Tuấn 200k để thêm tiền điều trị vết thương , ngoài ra nhóm cũng gửi tới con của Tuấn ít quà của DĐ gồm 10 cuốn tập , viết , sữa cùng gói quà nhỏ .

- Ngày 13/07/2009, thành viên kertus cập nhập
:

Hôm chủ nhật ngày 12/07/2009 mình và bà xã có ghé thăm anh Tuấn.
Anh cho biết vừa đi mổ về được vài ngày, lần này mổ là để cắt bỏ phần xương bị hoại tử do da của anh không kịp lành, anh phải cắt bỏ một phần trước của xương ống quyển. Mình thì không rành lắm về y học, nên không hiểu được cặn kẽ những gì vợ chồng anh nói.
Trong đợt phẫu thuật vừa rồi, tốn hết của anh Tuấn hết khoảng 13 triệu. Nghe vợ anh nói là tiền đi vay, chứ vợ chồng anh không còn tiền nữa. Hiện tại vết thương sau mổ của anh thì phần da do bị hoại tử nên vẫn còn chưa lành mà vẫn rất nhầy.

- Ngày 31/01/2010, thành viên banbe6x cập nhập :

Chào cả nhà ! Bữa rồi 6X có ghé thăm gia đình em Tuấn và trao quà Cây mùa xuân miền Nam cùng số tiền CMKTX  còn tồn quỹ 1612k . Tình hình gia đình và bệnh tật của Tuấn thì có một số thay đổi như sau :

1/ Nơi ở : Gia đình Tuấn chuyển qua chỗ ở trọ mới vì nơi cũ chủ nhà trọ đã bán và chủ mới đập bỏ dãy nhà trọ để xây dựng lại . Giá thuê phòng trọ (mới không xa chỗ cũ) là 700k / tháng chưa kể điện nước .

2/ Bệnh tình của Tuấn : Nay Tuấn đã đi lại được và vết thương lành về cơ bản và đã tháo các nẹp , vít . Tuy nhiên phần phục hồi trong xương vẫn chưa thực sự bình phục hắn vì còn tạo lỗ dò nhỏ và vẫn phải uống thuốc mỗi khi xuất hiện dịch mủ xì ra ngoài ( theo BS thì cần có thêm thời gian để tạo thêm xương rồi khi đó nếu chỗ viêm chưa tự lành thì sẽ tiến hành cắt lọc xương viêm lần nữa – BS khuyên Tuấn nên vận động nhiều hơn để giúp xương cơ phục hồi nhanh hơn )

3/ Mẹ và vợ Tuấn vẫn làm việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống , trước khi mình đến thăm thì cũng có một mạnh thường quân gần đó giúp gia đình Tuấn 02 tháng gạo ăn ( 80kg ) . 02 con của Tuấn mạnh khỏe , ít ốm vặt . Cháu lớn học ở mức trung bình

- Ngày 30/03/2010, thành viên banbe6x cập nhập :

Chút tin vui cho cả nhà : Phan Thanh Tuấn hiện đã làm bảo vệ cho công trình xây dựng nhỏ (người quen giới thiệu giúp). Như vậy là gánh nặng gia đình trên vai vợ Tuấn sẽ bớt đi chút đỉnh tuy nhiên chân của Tuấn chưa hoàn toàn bình phục vì vẫn còn lỗ dò nhỏ và phải dùng thuốc điều trị tiếp tục

- Cả nhà xem lại trường hợp này từ dd cũ theo link bên dưới :
http://ntcmvietnam.com/vsbaiviet.asp?TID=8372&PN=1&TPN=1




Nhà không cần quá lớn miễn là trong đó có đủ tình yêu thương!!!