Tác giả Chủ đề: Cháu bé 14 tuổi bị hành hạ như thời trung cô  (Đã xem 4108 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi samac

Trả lời #5 vào: 01-06-2010 10:06:48
Cháu Hào Anh đã bình phục
(NLĐ)- Ngày 31-5, bác sĩ Nhan Ngọc Hồng, Bệnh xá Công an tỉnh Cà Mau, cho biết sức khỏe của cháu Hào Anh gần như hoàn toàn bình phục.
Các vết thương ngoài da lành hẳn, cháu ăn ngủ được và tăng hơn 4 kg so với ngày đầu được chuyển đến bệnh xá. Nếu tình hình sức khỏe cháu tiếp tục chuyển biến tốt, cuối tuần này có thể cho cháu rời nơi điều trị để đến nơi ở mới là Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.
 
 Như Báo NLĐ đã thông tin, cháu Hào Anh, trong lúc làm thuê cho vợ chồng Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm, đã bị hai người này hành hạ dã man.
 
Ông Nguyễn Tuấn Sinh, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau, cho biết đại diện sở sẽ đến thăm và trao quà cho Hào Anh nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6. Đến thời điểm hiện tại, đã có trên 100 tổ chức, cá nhân đến thăm và tặng quà cho Hào Anh trị giá gần 200 triệu đồng.
(theo NLD.COM.VN)

 


Ngủ rồi gaumevidai

Trả lời #4 vào: 06-05-2010 16:00:03
Thật đau lòng khi thấy những hành động ngược đãi với trẻ em. Đó chính là những con thú đội lốt ngưòi, vô nhân tính. cháu Hào Anh bị ngược đãi đã lâu chứ không không phải mới gần đây, vậy chính quyền địa phưong ở đâu? công an hộ khẩu phường khóm như thế nào? Đây là vụ ngược đãi trẻ em được khui ra giống như vợ chồng nhà hàng phở quận Thanh xuân Hà Nội. Phải có bản án thật nghiêm khắc để làm gương răn đe những hành động tương tự.

 


Ngủ rồi xulanhphanlan

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 745
  • Thanked: 13 times
  • Thích 101
Trả lời #3 vào: 05-05-2010 04:34:41
Hào Anh có tin mừng. khi Đại Diện Báo Dân Trí ghé thăm.các tòng phạm tham gia hành hạ Hào Anh lần lượt vào tù.mong là luật pháp nghiêm minh.đòi lại công lý cho Hào Anh. mong Hào Anh mau chóng bình phục những vết thương lòng.
       
Thứ Ba, 04/05/2010 - 19:02
Tạm giam 2 đồng phạm hành hạ cháu bé như thời trung cổ
(Dân trí) - Chiều 4/5, thượng tá Nguyễn Trường Hà, Phó Trưởng Công an huyện Đầm Dơi cho biết, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Lưu Văn Khánh và Lâm Lý Huỳnh (làm công tại trại tôm giống Minh Đức) là đồng phạm vụ án “hành hạ người khác”.
 >>  Quỹ Nhân ái hỗ trợ “cháu bé bị hành hạ như thời trung cổ” 5 triệu đồng

Cháu Nguyễn Hào Anh (phải) không ngồi nổi trong khi giám định thương tật vào chiều ngày 3/5.
 
Trước đó, chủ trại tôm giống Minh Đức là Huỳnh Thanh Giang đã bị khởi tố bắt tạm giam, còn Mã Ngọc Thơm bị khởi tố (cho tại ngoại do có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi) về tội “hành hạ người khác” theo điều 110, BLHS.
 
Theo kết quả điều tra, Lưu Văn Khánh và Lâm Lý Huỳnh chứng kiến vợ chồng Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm hành hạ dã man Nguyễn Hào Anh nhưng không tố giác mà còn tham gia đánh hội đồng Hào Anh.
 
Cũng trong chiều nay, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Cà Mau đã công bố kết quả giám định tỷ lệ thương tật của cháu Nguyễn Hào Anh (Nguyễn Hoàng Anh) là 66,83%.
 
Ngay khi nhận được bản giám định này Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau - Đại tá Nguyễn Thanh Nam đã ký công văn đề nghị Viện trưởng VKSND, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau cử cán bộ tham gia ngay từ đầu với Cơ quan CSĐT Công an Cà Mau và hỗ trợ các cơ quan tố tụng huyện Đầm Dơi xử lý vụ án.
 
Giám đốc Công an Cà Mau trực tiếp chỉ đạo cơ quan cử cán bộ có trình độ, kinh nghiệm, tham gia hỗ trợ công an huyện Đầm Dơi xử lý nhanh vụ án “hành hạ người khác”.
 
Tỉnh Cà Mau chỉ đạo rốt ráo xử lý vụ việc

Ngày 4/5, ông Phạm Thành Tươi, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Cà Mau đã ký công văn chỉ đạo Công an, Viện KSND, TAND tỉnh Cà Mau tích cực điều tra, truy tố và xét xử lưu động vụ án hành hạ dã man cháu Nguyễn Hào Anh, xảy ra tại ấp Phú Hiện, xã Ngọc Chánh (Đầm Dơi).

Đồng thời, UBND tỉnh chỉ đạo Công an, UBND huyện Đầm Dơi rà soát, kiểm điểm trách nhiệm hệ thống chính trị, chính quyền, đoàn thể cơ sở trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã không tích cực phát hiện kịp thời vụ hành hạ trẻ em nghiêm trọng, dư luận đặc biệt quan tâm.

 


Ngủ rồi lehung73

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 1.622
  • Thanked: 90 times
  • Thích 1
  • Giới tính: Nam
Trả lời #2 vào: 02-05-2010 21:58:43
..em xin được đưa vài hình ảnh về trường hợp này do báo TT đăng ngày 2-5-2010 tại đây

hình ảnh đau lòng về em Hoài Anh


Mẹ, bà ngoại và em trai vào thăm nuôi Hào Anh tại bệnh viện - Ảnh: D.Khang


“Dạy dỗ” bằng đòn roi

Hai năm nay dưới dốc cầu Đường Đào, vợ chồng Giang - Thơm mua một nền đất gần 100m2 của ông Hai Công bên xã Nguyễn Huân để mở trại tôm sú giống. Phía sau cánh cửa trại tôm giống khép hờ một bên, mỗi ngày có một cậu bé hình dáng gầy gò, mắt sưng húp, từ trán xuống chân đầy thương tích đi ra vào phơi quần áo đã lọt vào mắt những hàng xóm ngang sông bên xã Nguyễn Huân. Có lần mọi người thấy cậu bé giúp việc nhà bị Giang đạp té xuống sông rồi trói mang phơi nắng nên đã điện báo ông Trương Văn Tâm (Ba Tâm) - bí thư chi bộ ấp Phú Hiệp - đến can thiệp.

Ông Tâm cho biết khi nhận được tin báo của người dân, ông cùng lãnh đạo công an xã, ấp đến tìm hiểu sự việc thì thấy Hào Anh (tên khai sinh là Nguyễn Hoàng Anh - PV) chạy vào kẹt hồ ươm tôm giống trốn trong tình trạng lưng khom, chân khập khiễng. Ông Tâm truy hỏi vì sao trên người Hào Anh đầy thương tích thì vợ chồng Giang - Thơm cho rằng đó là những vết roi mà vợ chồng Giang - Thơm “dạy dỗ” con cháu trong gia đình.

Ông Tâm nhớ lại: “Lập xong biên bản anh Giang không chịu ký tên, chị Thơm nói không có hành hạ Hào Anh mà chỉ đánh để dạy dỗ con cháu vì đây là con của một người thân gửi nuôi. Vợ chồng Giang - Thơm còn nói biên bản muốn xé chừng nào cũng được, tốn vài chục triệu là xong”.

Do chồng vừa bị bắt nên thấy chúng tôi vào nhà, bà Thơm không tiếp xúc, vội khóa cửa lại. Tiếp xúc với những người ở cạnh trại tôm sú giống Minh Đức, ai cũng bảo rằng vợ chồng Giang - Thơm sống rất biệt lập. Ông Nguyễn Thanh Vân, hàng xóm, nói: “Ở cùng xóm mà anh Giang đòi thuê xã hội đen vào san bằng nhà cửa tôi hoài nên ở đây ai cũng sợ vợ chồng anh Giang, chị Thơm”.TT

Huỳnh Thanh Giang tại cơ quan công an - Ảnh: D.Khang

Khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “hành hạ người khác”

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đầm Dơi, sau khi cơ quan chức năng đưa Hào Anh vào khoa ngoại điều trị, Công an huyện Đầm Dơi đã cử cán bộ trực 24/24 giờ để tránh nguy hiểm cho cháu. Bên cạnh Hào Anh còn có mẹ là bà Phạm Thị Thoa, bà ngoại Đặng Thị Đẹp và em sinh đôi tên Hào Em.

Theo bà Thoa, chồng bà đã bỏ nhà ra đi từ khi mang thai Hào Anh - Hào Em, nên sau khi hai bé chào đời, bà bồng con về nhà mẹ ruột tá túc. Gia đình nghèo túng nên khi hai bé biết đi, bà Thoa gửi con cho bà Đẹp chăm sóc để đến TP Cà Mau tìm việc làm. Những ngày chèo đò ngang trên sông nước Cà Mau, bà Thoa quen thân với khách đi đò là vợ chồng Giang - Thơm. Từ mối quen biết đó, bà Thoa cho Hào Anh vào làm công với tiền lương 500.000 đồng/tháng.

Trung tá Võ Văn Chác - đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Đầm Dơi - cho biết bước đầu Giang và Thơm khai nhận có đạp Hào Anh xuống sông, trói chân tay rồi bắt phơi nắng. Giang và Thơm còn khai nhận đã tạt nước sôi vào lưng Hào Anh, gắp lửa than bỏ vào miệng và dùng kềm bẻ gãy năm chiếc răng của Hào Anh vì cho rằng cháu nói hỗn.

Theo trung tá Chác, để bẻ răng Hào Anh, vợ chồng Giang - Thơm đã dùng kềm kẹp sứt cả môi cháu và không ngần ngại lấy bàn ủi đang nóng ịn vào đùi, vào lưng rồi tạt nước tẩy rửa trại tôm (Chloramine B) vào người Hào Anh. Do không cho Hào Anh ra khỏi nhà nên cháu đã tiểu vào chai, khi bắt gặp thì vợ chồng Giang - Thơm bắt Hào Anh uống hết nước tiểu trong chai mới thôi. Trung tá Chác cho biết cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Từ những chứng cứ khai nhận, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đầm Dơi đã phê chuẩn quyết định khởi tố và bắt tạm giam hai tháng về hành vi “hành hạ người khác”. Đối với Mã Ngọc Thơm (33 tuổi) cũng bị khởi tố cùng hành vi với chồng nhưng chưa bị bắt giam vì đang nuôi con nhỏ 18 tháng tuổi. Hiện Thơm đã bị cơ quan công an cấm đi khỏi nơi cư trú.

Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương.
 


Ngủ rồi xulanhphanlan

  • Thành Viên Gắn Kết
  • Người Tôi Cưu Mang
  • ****
  • Bài viết: 745
  • Thanked: 13 times
  • Thích 101
Trả lời #1 vào: 02-05-2010 19:43:47
Sau khi đọc qua bài viết về cậu bé này.tôi kg biết dùng ngôn từ nào để diễn tả nữa,tại sao trên đời này vẫn còn tồn tại những con người như vợ chồng trẻ trại tôm minh đức kia ??? xin cho em lời nguyện cầu,và những thân phận khác còn trên QH VN chúng ta.
      Bên Em Đang Có Ta. nhạc Trầm Tử Thiêng & Trúc Hồ. http://music.vietfun.com/lview.php?ID=110
      Kg thấy hình ảnh của Cậu Bé đâu hết. copy đường Link vậy.http://dantri.com.vn/c20/s20-393596/noi-niem-me-con-chau-be-bi-hanh-ha-nhu-thoi-trung-co.htm
Cà Mau:
Nỗi niềm mẹ con cháu bé bị hành hạ như thời trung cổ
(Dân trí) - Tại Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi, Hào Anh bảo đây là thời gian sung sướng nhất trong suốt quãng đời tuổi thơ cơ cực của em. Tại đây PV Dân trí cũng thấu hiểu nỗi niềm riêng của người phụ nữ lỡ làng mà vô tình đẩy con vào địa ngục...
 >>  Trong ấp văn hóa có cả “địa ngục” và xã hội đen
 >>  Cháu bé 14 tuổi bị hành hạ như thời trung cổ
Nằm trên giường bệnh là... sướng nhất
 
Nguyễn Hào Anh điều trị thương tích tại Khoa ngoại Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi từ ngày 29/4. Nằm trên giường bệnh nhưng Hào Anh cho đây là khoảng thời gian sung sướng nhất cuộc đời mình vì có bà ngoại, mẹ, em sinh đôi chăm sóc và được nhiều người đến thăm, cho quà.
 

Mặt Hào Anh bầm đen vì thương tích
 
Trên khắp người Hào Anh có vô số vết thương, cũ mới chồng lắp lên nhau. Với giọng thều thào, Hào Anh kể lại: “Lần đầu tiên cậu Giang đánh con gãy cả cây dầm bơi xuồng. Trên trán con, cậu Giang đánh bằng cây tre. Sau lưng trầy trụa là do bàn ủi nóng. Cậu mợ Giang dùng dây tròng vào cổ, siết đến nín thở, dùng kìm bẻ gãy 5 cây răng…”.
 
Bà Trương Linh Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi cho biết: Khi cháu Nguyễn Hoàng Anh (Hào Anh là tên gọi ở nhà) xuất viện, UBND huyện sẽ trao đổi với gia đình: Nếu gia đình không thể nuôi cháu được, huyện sẽ liên hệ gửi cháu vào trung tâm bảo trợ xã hội.
 
Còn bà Đặng Thị Đẹp, bà ngoại Hoàng Anh nói: khi xuất viện bà sẽ mang cháu về nuôi (nguồn: Thanh niên).
“Không biết giận ai, cậu mợ Giang nướng sắt đỏ, rồi kêu con ngó lên, cháy da cái xèo, đau điếng. Nhiều đêm, con bị cột tay treo lên, còng chân để muỗi cắn…” - bà ngoại của Hào Anh lau nước mắt, nấc nghẹn khi nghe cháu kể.
 
Vì sao em không trốn ra ngoài? Hào Anh lắc đầu nói: Con không dám vì cậu mợ sẽ bắt lại ngay. Cậu mợ Giang nói mẹ con thiếu tiền, con ở để trả nợ. Cậu Giang dọa bỏ trốn sẽ cho xã hội đen “xử”.
 
Bác sĩ Ninh Văn Hoa, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đầm Dơi cho biết: “Chúng tôi đang điều trị đa chấn thương cho Hào Anh vì thương tích cũ mới chi chít. Bệnh nhân đang được điều trị chống nhiễm trùng và tiếp tục xét nghiệm, chụp hình để xác định thêm thương tật. Chưa thể kết luận chính xác chữa lành vết thương bao lâu?”
 
Ông Võ Văn Chác, Đội trưởng Đội CSĐT TP về TTXH Công an huyện Đầm Dơi cho biết: “Qua điều tra ban đầu cháu Hào Anh ở cho vợ chồng Giang - Thơm khoảng 20 tháng, bị hành hạ khoảng đầu năm 2009, thời gian gần đây mới trở nên nghiêm trọng như: bắt cháu căng tay vào trần nhà, buộc chân vào sàn nhà, dùng nước sôi, hóa chất xử lý trại tôm tạt vào người, dùng kìm bẻ răng, dùng bàn ủi nóng in vào người…”
 
Mẹ dang dở, con phải vào đời sớm
 
Hay tin con bị hành hạ dã man, chị Phạm Thị Thoa (mẹ của Hào Anh) tức tốc đến chăm sóc con. Gần một năm trời, mẹ con mới gặp mặt nhau đầy nước mắt. Con bị thương tật không biết bao giờ lành còn mẹ bị lời ra tiếng vào là “vô tâm” với con thơ.
 

Chị Phạm Thị Thoa bóp chân, tay cho con đỡ đau, mỏi
 
Vừa chăm sóc con, chị Thoa vừa hổ thẹn với mọi người và ngậm ngùi với thân phận mình. Mới 17 tuổi, chị vâng lời cha mẹ, rời quê nhà ở ấp Ngọc Tuấn, thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước) sang lấy chồng vùng Giáp Nước, xã Phú Mỹ (huyện Phú Tân).
 
Hạnh phúc lứa đôi chưa bao lâu thì người chồng sinh tật “mèo mỡ”, ruồng bỏ vợ đang mang thai. “Bị chồng bỏ rơi, tôi quay về với cha mẹ ruột, nhà có đến 8 anh chị em mà chỉ có 4 công vườn tạp. Tôi sinh đôi nên đặt tên 2 con trai là Nguyễn Hào Anh, Nguyễn Hào Em” - chị Thoa kể.
 
Con được 3 tuổi, chị Thoa gửi con cho bà ngoại rồi ra TP Cà Mau làm mướn, ai mướn gì làm nấy, kiếm tiền gửi về nuôi con. Hào Anh học hết lớp 4 thì nghỉ theo mẹ làm mướn kiếm sống. Những ngày mưu sinh ở Cà Mau, chị Thoa quen biết Huỳnh Thanh Giang nên đã gửi Hào Anh vào đó làm từ lúc 12 tuổi với tiền công vài trăm nghìn đồng/tháng.
 
Chị Phạm Thị Thoa nói trong nước mắt: “Ở TP Cà Mau làm thuê kiếm sống, tôi đi bước nữa với người thợ hồ quê Nha Trang, có thêm bé gái vừa lên 6. Cha kế cũng biết lo cho con nhưng cuộc sống còn quá khó khăn. Tôi đành cho Hào Anh đi làm công, đỡ gánh nặng, học thêm nghề”.
 
“Bây giờ tương lai Hào Anh chẳng biết đi về đâu? Mấy ngày rồi, gia đình cậu Giang - Thơm có nói tôi làm giấy bãi nại rồi cho vài chục triệu để làm vốn. Họ còn nói thêm, nếu không thì sau này không được vui đâu!” - chị Thoa nức nở.
 
Thân phận người đàn bà nghèo không nói được nhiều về tương lai của mình, của đàn con thơ thất học, không nghề, không nhà cửa. Chị Phạm Thị Thoa lên giường bệnh bóp chân cho con đỡ mỏi, đỡ đau. Tay bóp chân con, nước mắt cứ rơi rơi, không dám nhìn lên.
 
Huyền Trang