Tác giả Chủ đề: ngói màu - đơn vị sản xuất nhỏ - đầu tư nhỏ  (Đã xem 3560 lần)

0 Thành viên và 1 Khách đang xem chủ đề.

Ngủ rồi sat_thu_thu

stt xin đăng bài này thêm bên nay. Hình như là nói vế ngói MCR nhà mình:  :)

Như vậy là MCR đã có ở VN rồi! Vậy thì hay quá. Nhanh nhanh hỏi thăm báo VnExpress.net đi các bạn ơi. An_Thuy đã nói sẻ hỏi thăm.
Ai giúp giùm?

Trích dẫn
Nhiều nhà tại ĐBSCL đã chuyến sang chống nóng bằng ngói xi măng.



Vào thời điểm nóng nhất trong ngày, nhiệt độ của nhà lợp mái tôn là cao nhất, nhà lợp ngói xi măng cát xấp xỉ nhà lợp lá dừa. Khi nhiệt độ hạ, ngói xi măng tỏa nhiệt chậm nhưng với kích thước hình học hợp lý, nó tạo sự thông gió thường xuyên, khiến không khí trong nhà thoáng mát.

Được sự tài trợ của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, Viện Khoa học Công nghệ Vật liệu (Bộ Xây dựng) đã nghiên cứu và triển khai ứng dụng thành công công nghệ sản xuất ngói xi măng cát thích ứng với điều kiện khí hậu Việt Nam, đặc biệt là vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Ngói xi măng cát có chiều dài mỗi viên là 500 mm, chiều rộng là 250 mm, với ba loại bề dày khác nhau: 6 mm, 8 mm và 10 mm. Với ba loại bề dày này, khối lượng mỗi viên ngói sẽ có trọng lượng từ 1,7 đến 2,8 kg và có cường độ chịu uốn từ 30 đến 80 kg/viên. Ngói có độ láng bóng bề mặt, rãnh thoát nước sâu và độ lợp chồng hợp lý nên khi lợp, mái không bị hắt nước mưa và không thấm dột.

Về chất lượng, các chuyên gia cho rằng, ngói xi măng cát chưa đạt đến chất lượng như ngói nung thông thường nhưng về khía cạnh thẩm mỹ thì không thua kém gì vì ngói cũng có màu hồng do sử dụng công nghệ sơn phủ trực tiếp trong quá trình sản xuất. Hơn nữa, nếu so với loại vật liệu lợp như tôn, lá dừa hiện đang rất phổ biến ở đồng bằng sông Cửu Long thì ngói xi măng cát nổi trội hơn cả.

Về mặt kinh tế, ngói xi măng cát có giá thành chỉ bằng 50%-60% so với ngói đất nungtiết kiệm từ 30% đến 40% gỗ làm mái. Chi phí lợp mái nhà bằng vật liệu ngói xi măng cát là 26.000 đồng/m2.

Sài Gòn Giải Phóng, 11/5
Việt Báo (Theo_VnExpress.net)

 


Ngủ rồi sat_thu_thu

Trả lời #7 vào: 18-03-2012 15:07:48
Các loại ngói sản xuất với đơn vị sản xuất ngói MCR

Ngói La Mã


*******

Mini Vault là một hệ thống được sử dụng cho tấm trần và mái nhà. Nó tiết kiệm lên đến 40% so với sàn bê tông truyền thống hoặc trần nhà.


*******

Ngói bờ vực 90 º (trái). Ridge ngói (bên phải)


Ngói bờ vực 90 º (trái) là một phụ kiện để hoàn thiện mái nhà.
Ngói Ridge là một phụ kiện để lắp các khớp trong một mái nhà.

*******

Thêm 1 bộ phận mới bao gồm trong gói thiết bị tiêu chuẩn!
Ngói chèn Ridge phụ kiện, miếng ngói này chèn không gian khoảng cách giữa các sườn ngói mái nhà.




*******

 


Ngủ rồi sat_thu_thu

Trả lời #6 vào: 17-02-2012 00:54:31
Cấu trúc kim loại của mái bê tông vi    
Kurt Rhyner

Nghệ thuật chế biến gỗ đã phát triển qua nhiều thế kỷ và các căn cứ của họ đã được chuyển giao từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Kết cấu kim loại, tuy nhiên, xuất hiện là một hiện tượng mới, mà thực hành sẽ làm cho những sai lầm do thiếu sự rõ ràng trong khái niệm của nó.
Bài viết này nhằm mục đích làm sáng tỏ về những khó khăn này.

Mỗi vật chất có lợi thế và bất lợi của nó

Phổ biến, người ta tin rằng một khung kim loại có một cuộc sống dài hơn một trần coffered. Tuy nhiên, không phải luôn luôn trường hợp, do đó hữu ích biết các tùy chọn khác nhau mà bạn có trong các cấu trúc kim loại.

Trong nhà ở thu nhập thấp được coi là, thường là hai yếu tố: các thanh thép được sử dụng để củng cố hồ sơ cụ thể và lạnh hình thành, phổ biến được gọi là \\\"perlines C\\\" hoặc \\\"cực C\\\". Mặc dù hiếm khi sử dụng, ống vuông, lạnh hình thành ống (công nghiệp), hoặc được tạo hình nóng (cấu trúc đường ống), có xu hướng rất thuận lợi.

Tất cả những yếu tố này phải được sơn hai lần với sơn chống ăn mòn, và sau khi hàn, bám ốc hoặc empernarlos, cần chạm vào điểm hai lần.
Tại các khu vực muối cao (biển) hoặc chất khí mạnh (lưu huỳnh trong vùng lân cận của núi lửa hoạt động), điều này có thể không đủ để đảm bảo một cuộc sống lâu dài. Trong điều kiện đó là cần thiết để trang trải các đầu của các ống để không gỉ từ bên trong.



Thiếu các giải pháp

Nếu bạn xử lý các cấu trúc mái nhà gỗ, chúng tôi giả định rằng người thợ mộc biết kỹ thuật và là một chuyên gia trong nghệ thuật của mình. Có lẽ, cùng một không áp dụng khi đó cấu trúc để xử lý một sắt hàn. Nghệ thuật của kết cấu kim loại vẫn còn mới, và thường ông không biết để đặt gạch. Trần nhà được sử dụng để sản xuất tấm sắt mạ kẽm hoặc nhôm, thợ hàn là không nhận thức được nhu cầu của một mái ngói, cả hai MCR hoặc Creole.

Chúng ta đã thấy bao gồm nhiều người nghèo, làm que hàn hoặc perlines, nơi mà nó đã dành vật chất nhiều hơn mức cần thiết để có được một kết quả tầm thường. Ví dụ, dầm que hàn xây dựng hầu như không bao giờ đi thẳng và do đó kết thúc mái hình dạng không đều. Hầu như luôn luôn được sử dụng để hỗ trợ các thanh mái nhà (dây đai), và những người luôn luôn bị biến dạng.



Trong bức ảnh, chúng ta thấy một cấu trúc hình que (lưu ý đã được thực hiện tại nhà máy và chất lượng cao hơn bình thường). Các cặp được đặt ở một khoảng cách là 75 cm và được sử dụng thanh 3/8 như thắt lưng. Đây là những biến dạng do trọng lượng của mái ngói thành phẩm và có bất thường. Giải pháp này tốn kém hơn so với sử dụng perlines và ống.



Trong bức tranh này, bạn có thể thấy rõ các dây thanh thiếu hụt. Ngay cả trên cặp \\\"Perlin C\\\" là khó khăn để có được đường thẳng, ngoại trừ trọng lượng của ngói chìm thanh.

Các giải pháp kỹ thuật chính xác và kinh tế

Khi phân tích một mái nhà bắt đầu từ trên xuống dưới, điều quan trọng nhất là gạch được đặt và không thừa nhận mưa. Các thanh thép không phải là một giải pháp tốt là một vành đai, hầu như luôn luôn nhận được uốn cong và sau đó bị biến dạng bởi sức nặng của nó. Để đảm bảo mức trần nhiều hơn hoặc ít hơn thỏa đáng nên được đặt cặp nghiêng chùm tia tại một khoảng cách ngắn, có nghĩa là một chi phí lớn. Trong tất cả các quốc gia có một số loại ống (ống công nghiệp, kết cấu ống) có thể được sử dụng. Đây là những thẳng và cư xử tốt hơn so với các thanh. Có luôn luôn đắt hơn ở El Salvador, ví dụ, một đường ống công nghiệp 1 \\\"chi phí ít hơn so với một ½ que\\\", và ngay cả khi họ đang có, thường là kinh tế hơn bởi vì các tia sáng có thể được tách ra.

Nó là rất khó khăn cho các công thức nấu ăn mà không có một tính toán cụ thể của vụ án, nhưng chúng ta có thể rút ra hướng dẫn chung để xác định kích thước mà bạn nên sử dụng. Một kế hoạch chính xác và chi tiết kỹ thuật của sản phẩm trong nước của bạn, chúng tôi có thể đưa ra lời khuyên chính xác hơn.

Được hướng dẫn bởi bảng sau rất dễ dàng để tính toán bao nhiêu không gian bạn có thể điền vào một ống với gánh nặng của TMC trên:

    * ¾ ống công nghiệp với một tấm dày mm 1 bao gồm lên đến 1,25 m.
    * Công nghiệp đường ống 1 tờ 1 mm đến 1,50 m bao gồm giữa hỗ trợ
    * ¾ cấu trúc ống tấm với 1,5 mm bao gồm lên đến 1,75 m.
    * Kết cấu ống 1 \\\"tờ ánh sáng là 1,5 mm có thể bao gồm lên đến 2 m.

Tuy nhiên, nếu nghi ngờ, đặt một ống vào hai hỗ trợ, đặt gạch qua, và một stringline (string) có thể xem mà không biến dạng ống. Biến dạng lên đến 1/200 sẽ không đưa ra bất kỳ vấn đề. Nó có nghĩa là ánh sáng của hai mét ống có thể bị biến dạng lên đến 1 inch.

Đối với các chùm dốc (hoặc đôi khi chúng được gọi chính xác bằng tiếng Tây Ban Nha) được lựa chọn hồ sơ của \\\"Polin C\\\". Những yếu tố này là thẳng và có thể được hàn hoặc bắt bu lông một cách dễ dàng, ống thắt lưng cũng có xu hướng được bắt bu lông hoặc hàn. Có cấu hình khác nhau, chất lượng không khác nhau rất nhiều từ sản phẩm đến sản phẩm, nhưng độ dày của tấm.

Bảng dưới đây cho phép bạn chọn hồ sơ theo khoảng cách giữa họ (tức là ánh sáng trên mỗi dây đeo) ​​và khoảng cách giữa hỗ trợ (kích thước phòng). Đối với các tính toán, chúng tôi sử dụng bản 1.5 mm, được sử dụng rộng rãi nhất ở Trung Mỹ.



Một ví dụ thực tế

Ở phía trước, chúng ta thấy một khung kim loại được thiết kế cho một mái nhà với kích thước hai mươi thước phiền muộn 20. Làm việc với dây đai ống cấu trúc 1 \\\". Vì vậy, chúng tôi có thể không gian đôi ở một khoảng cách của hai mét và chúng tôi có sử dụng perlines 4 \\\".

Những mái nhà phiền muộn (hoặc ba trong một ngôi nhà nhỏ hơn), không chỉ hấp dẫn, nhưng là nhiều hơn nữa rắn hơn so với một mái đầu hồi, độ cứng của nó làm cho nó khả năng chống động đất.






 


Ngủ rồi sat_thu_thu

Trả lời #5 vào: 17-02-2012 00:24:15
Giá đơn vị sản xuất gạch MCR, TMC, là $ 4,745,00 (4\\\'745 USD).
Đơn vị sản xuất Tevi có thể sản xuất lên đến 350 ngói MCR / ngày.
Năm làm 300 ngày khoảng 105\\\'000 ngói, 2 đến 3 công nhân.

Các đơn vị sản xuất gạch MCR bao gồm:

    * Một máy khung gầm ngắn với bảng điện rung động cơ 12 V 10 A
    * Bốn khung kim loại: gạch, flashing sườn núi và kho tiền
    * Nguồn cung cấp 110-120V (hoặc 220 V) đến 12 V 10A
    * Nhựa tờ 200
    * 200 khuôn nhựa cho sản xuất gạch La Mã
    * vòng chảo
    * Cân bằng và liều lượng thìa
    * Một khung gỗ (hiển thị) để cài đặt trong khuôn
    * Kit Phụ tùng
    * Bộ công cụ để bảo trì
    * tài liệu in
    * Đào tạo hướng dẫn sử dụng trên đĩa CD-ROM (để lắp ráp các thiết bị và sản xuất lắp ráp của mái nhà, vv).

Máy có sẵn sàng để bắt đầu sản xuất 5 loại khác nhau của sản phẩm:

    * Ngói Roman (200 khuôn mẫu bao gồm trong gói)
    * Hình tam giác sườn núi
    * Vòng núi
    * Nhấp nháy
    * Kho tiền cho gác lửng

Thông số kỹ thuật của MCR ngói

    * Kích thước: 500 x 250 mm
    * Hiệu quả diện tích: 400 x 200 mm
    * Số của tejas/m2: 12,5 gạch
    * Tile trọng lượng: 2,3 Kg /
    * trọng lượng tính trên m2: 43,75 kg/m2
    * Texas trên mét: 2.5 gạch
    * Độ dẫn nhiệt: 0,5 watt / m ° C
    * Cường độ uốn: Nhiều hơn 60 Kg
    * Tác động kháng chiến: Sphere 220 ga chiều cao 300 mm
    * Người đàn ông sản xuất / ngày: 220 gạch x 1 người x 8 giờ / ngày
    * Tiêu thủ khoảng x ngói xi măng: 0.600 đến 0.800 kg
    * Tiêu thủ khoảng  x ván lợp cát: 1,6 Kg
    * Năng suất mỗi bao xi măng (50 kg): 80 gạch tối thiểu, 85 tối đa ngói
    * Độ dốc được sử dụng trong trần nhà: 35% tối thiểu

****

Năng suất
   
350 tejas 350 gạch ngói

Trong 240 ngày một năm >>>   84.000 gạch

Hàng năm sản xuất 6.720 m2

Trong một năm, 95 ngôi nhà với 70m2 / mái nhà

****

 


Ngủ rồi sat_thu_thu

Trả lời #4 vào: 16-02-2012 23:35:19
Đơn vị sản xuất Tevi có thể sản xuất lên đến 350 ngói MCR / ngày. Sản xuất 3 ngày sẻ được khoảng 87 m2 mái ngói.

[video]http://www.youtube.com/watch?v=D1VvcZ1FbjA&feature=player_embedded[/video]


*******

Đơn vị sản xuất Tevi bao gồm:

    * Một khung xe ngắn rung máy với động cơ điện 12V / 8A. Cũng làm việc với pin xe hơi hoặc các tấm năng lượng mặt trời (không bao gồm trong bộ).
    * Biến áp 110-120V đến 12 V 8A
    * 200 khuôn nhựa cho sản xuất gạch La Mã
    * Khung kim loại gạch, các flashing núi kho tiền
    * Cân bằng và liều lượng thìa
    * Thiết bị kiểm tra (kiểm soát chất lượng) cho hội thảo
    * Thay thế các bộ phận và công cụ bảo trì
    * Tài liệu trong video, in ấn và đĩa CD-ROM, để lắp ráp các thiết bị cho sản xuất và kiểm soát chất lượng

Hơn nữa, với đội tevi bao gồm tất cả các chuyển giao công nghệ (knowhow).

Đơn vị sản xuất Tevi đã sẵn sàng để bắt đầu sản xuất:

    * ngói Teja Romana Roman
    * Cumbrera Ridgepole
    * Nhấp nháy
    * Kho tiền cho gác lửng

Đơn vị sản xuất Tevi làm việc với một 12 volt biến hoặc độc lập với một pin xe hơi hoặc các tấm năng lượng mặt trời.

Bằng cách mua một máy rung tevi, bạn không chỉ cần mua thiết bị, nhưng tất cả các công nghệ, bao gồm từ việc lựa chọn vật liệu đến vị trí trên boong của sản phẩm.

Các mạng không chỉ bán máy móc và công nghệ EcoSur, mà còn giám sát các hội thảo và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng sản phẩm, kể từ mái ngói bê tông không chỉ là một sản phẩm khác để làm cho một bao, nhưng một giải pháp thực tế cho trần nhà trong tất cả các tầng lớp xã hội.


*******
(stt copy tiếng Anh ra đây để quý vị kiểm soát lại ý nghĩa)

MicroConcrete Roof (MCR) tile production unit

The tevi MicroConcrete Roof tile production unit can produce up to 350 MicroConcrete Roof (MCR) tiles per day

The tevi MicroConcrete Roof tile production unit includes:

    * One vibrating table machine with short chassis and electric motor of 12 V 8A.
      The machine also works with a car battery or solar panels (not included).
    * AC inverter from 110-120V a 12 V 8A
    * 200 plastic moulds to start producing roman tiles
    * Metal frames for roman tiles, ridge tile and vault slabs
    * Scale and spoons for dossification
    * Basic testing equipment (quality control) for the workshop
    * Spare parts kit and maintenance tool
    * Printed manuals, training video and CD-ROM
    * NEW: Now includes the Ridge Closer Tile frame

You don\\\'t buy only the equipment.
The tevi MicroConcrete Roof tile production unit includes all the KNOW-HOW

The tevi MicroConcrete Roof tile production unit is ready to start producing:

    * Roman tile
    * Ridge tile
    * Verge tile at 90º
    * Mini vaults

The tevi MicroConcrete Roof tile production unit works with an AC Inverter or by itself with car batteries or solar panels


The tevi MicroConcrete Roof tile production unit is recommended as the best in its class by the Basin Network

 


Ngủ rồi sat_thu_thu

Trả lời #3 vào: 16-02-2012 23:22:34
Hôm nay stt dịch google ra phần thông tin về Gạch ngói KN


Các nhà cung cấp Thiết bị

Parry Associates, UK
www.parryassociates.com
Ngói nổi trên mặt nước (Anh Quốc)

****

Eco Sur, Ecuador
www.ecosur.org
Máy móc cho sản xuất gạch MCR (TMC)

Khuôn mẫu cho sản xuất gạch MCR


****

 


Ngủ rồi sat_thu_thu

Trả lời #2 vào: 16-02-2012 22:24:59
Hiện giờ stt đang nổ lực dành nhiều thời giờ trong việc nghiên cứu kỷ thuật về \\\"xây dựng\\\" để thực hiện dự án thành lập một xưởng sản xuất những vật liệu xây dựng KN. (xin xem Đề nghị mở 1 chương trình mới )

Khi thấy tài liệu nào đầy đủ bằng pdf (để có thể copy và dịch bằng http://translate.google.com/#en|vi| thì stt sẻ lưu ý các bạn và đưa lên đây, để không phải mua sách:

Sustainable Building Guidelines

Ai muốn học hỏi sẻ tự dịch nhanh như vậy.

 


Ngủ rồi sat_thu_thu

Trả lời #1 vào: 13-02-2012 10:55:28
có lẻ tựa đề topic này không đúng nghĩa cho lắm!

stt chỉ muốn lưu ý các em sinh viên ngành xây dựng hãy vào google đánh chữ:
\\\"appropriate building materials\\\" (vật liệu xây dựng thích hợp với môi trường các quốc gia đang phát triễn (từ ngữ appropriate (thích hợp) ngày nay thường dùng thêm ẫn ý dài thòn hà \\\"thích hợp với môi trường các quốc gia đang phát triễn\\\") sẻ ra những tài liệu rất hay và thú vị.

ví dụ: 10 HOUSING DESIGN AND CONSTRUCTION TECHNOLOGY.pdf kéo xuống cuối trang có nhiều links hữu ích.

SKAT Foundations đang có dự án xây dựng www.buildipedia.ch, một loại wikipedia riêng cho ngành xây dựng thích nghi. Nhưng chưa thực hiện xong. Chúng ta đón xem trong tương lai.